Ebanking - Câu hỏi thường gặp


Với Thẻ Tín dụng Đông Á, khách hàng có thể sử dụng dịch vụ gì?

  • Truy vấn thông tin (Tra cứu hạn mức tín dụng được cấp, hạn mức tín dụng còn lại, số dư nợ hiện tại, sao kê giao dịch…).
  • Nhận thông báo phát sinh giao dịch qua SMS: nhận tin nhắn thông báo số tiền trong tài khoản khi có biến động tăng/ giảm.
images Đầu trang


Ứng dụng DongA Mobile Internet Banking là gì? Điều kiện đăng ký và thực hiện các giao dịch làm sao?

Ứng dụng DongA Mobile Internet Banking là ứng dụng hỗ trợ khách hàng sử dụng dịch vụ Internet Banking của DongA Bank dưới hình thức truy cập website https://ebanking.dongabank.com.vn bằng chính chiếc Điện thoại di động.

Điều kiện sử dụng:

  • Khách hàng có đăng k‎ý sử dụng dịch vụ Internet Banking của DongA eBanking
  • Điện thoại của khách hàngcó kết nối 3G hoặc GPRS/WIFI
  • Đối với các giao dịch tài chính như chuyển khoản/ thanh toán, khách hàng phải đăng ký phương thức xác thực bằng Thẻ Xác Thực.

Cách thức sử dụng:

  • B1: Kết nối Internet bằng Điện thoại di động thông qua kết nối 3G hoặc GPRS/ Wifi
  • B2: Truy cập vào link: ebanking.dongabank.com.vn
  • B3: Nhập Mã số khách hàng, Số mật mã và chọn Đăng nhập để đăng nhập vào Internet Banking
  • B4: Lựa chọn và thực hiện giao dịch (Kiểm tra thông tin giao dịch, Chuyển khoản, Thanh toán trực tuyến, Thanh toán hóa đơn, …)
  • B5: Để thoát khỏi ứng dụng DongA Mobile Internet Banking, khách hàng chọn Thoát
images Đầu trang


Lợi ích của việc sử dụng DongA eBanking?

  • Không cần trực tiếp đến Ngân hàng
  • Mọi giao dịch được thực hiện trực tuyến, mọi lúc mọi nơi (24/7)
  • Bất cứ ai cũng có thể giao dịch với DongA Bank (Cá nhân, Doanh nghiệp và người chưa có tài khoản)
  • Các phương thức và dịch vụ đa dạng
  • An toàn, bảo mật thông tin
  • Tiết kiệm chi phí đi lại, chi phí giao dịch và sử dụng
  • Dể sử dụng và nhanh chóng
  • Giúp khách hàng kiểm soát thông tin tài khoản mọi lúc mọi nơi
images Đầu trang


Thẻ Xác Thực là gì? Đăng ký như thế nào?

Thẻ Xác Thực: là thẻ do DongA Bank phát hành, nhằm mục đích xác thực khách hàng/ xác thực giao dich tài chính phát sinh trên tài khoản của khách hàng thông qua kênh DAE. Thẻ Xác Thực hoạt động dựa trên nguyên tắc là một ma trận các số ngẫu nhiên theo dạng hàng cột (gồm 64 ô số, mỗi ô chứa 3 số tạo thành 8 hàng x 8 cột)

Để sử dụng Thẻ Xác Thực, khách hàng mang Thẻ và CMND liên hệ CN/ PGD/ TTGD 24H DongA Bank gần nhất để đăng ký.


images Đầu trang


Từ tài khoản Thẻ Đa năng có thể chyển khoản đến những tài khoản nào?

Qua kênh DongA eBanking, khách hàng có thể thực hiện chuyển tiền từ tài khoản Thẻ Đa năng đến các tài khoản sau:

  • Tài khoản Thẻ Đa năng
  • Tài khoản Thẻ Tín dụng
  • Tài khoản Tiền gửi thanh toán không kỳ hạn VNĐ Cá nhân
  • Tài khoản Tiền gửi thanh toán không kỳ hạn VNĐ Doanh nghiệp
images Đầu trang


Cài đặt ứng dụng DongA Mobile Banking cho điện thoại iPhone như thế nào và bao gồm những dịch vụ gì?

Cài đặt ứng dụng:

Cài đặt trực tiếp từ App Store:

  • Chọn ứng dụng App Store trên menu điện thoại
  • Nhập các từ khóa donga, mobile, banking trong ô tìm kiếm
  • Chọn ứng dụng DongAMobile Banking (DABMobileBanking) và tiến hành cài đặt

Cài đặt từ iTunes:

  • Cài đặt iTunes vào máy vi tính
  • Tạo tài khoản iTunes
  • Đăng nhập bằng tài khoản iTunes vừa tạo
  • Nhập các từ khóa donga, mobile, banking trong ô tìm kiếm
  • Chọn ứng dụng DongAMobile Banking (DABMobileBanking) và tiến hành cài đặt


Thông tin về ứng dụng:

  • Dịch vụ: Truy vấn thông tin, Chuyển khoản, Thanh toán trực tuyến, Thanh toán hóa đơn, Mua thẻ trả trước, Nạp tiền điện tử, Khóa/ Mở khóa tài khoản… cùng các tiện ích như Đăng ký/ Hủy đăng ký ứng dụng, Trợ giúp…
  • Phương thức kết nối GPRS/Wifi.
  • Giải  pháp xác thực giao dịch tài chính: Thẻ Xác Thực

images Đầu trang


Nếu không đăng ký nhận thông báo phát sinh giao dịch qua SMS thì có thể đăng ký Chuyển khoản trên Mobile Banking được không?

Khách hàng có thể đăng ký dịch vụ chuyển khoản trên Mobile Banking mà không cần đăng ký dịch vụ thông báo phát sinh giao dịch qua SMS nếu không có nhu cầu. Tuy nhiên, DAB khuyến khích khách hàng khi có đăng ký các dịch vụ chuyển khoản/ thanh toán cần đăng ký thêm dịch vụ thông báo phát sinh giao dịch để dễ dàng kiểm soát biến động số dư trên tài khoản của mình

images Đầu trang


Thủ tục thay đổi số ĐTDĐ và hạn mức chuyển khoản trên Internet Banking?

Thủ tục gồm:

  • KH là chủ tài khoản Thẻ do DongA Bank phát hành
  • Có đăng ký DAE (Chuyển khoản trên Internet Banking/ SMS Banking/ Mobile Banking)
  • Để thay đổi số ĐTDĐ: Đến CN/ PGD/ TTGD 24H DongA Bank, mang theo CMND và Thẻ
  • Để điều chỉnh hạn mức chuyển khoản trực tuyến trên Internet Banking, truy cập Internet Banking để điều chỉnh trực tuyến với mã KH, mật mã Internet Banking và Giải pháp xác thực qua SMS hoặc TXT
  • Phí điều chỉnh dịch vụ: miễn phí.
images Đầu trang


Mạng điện thoại di động nào có thể sử dụng Mobile Banking?

Tất cả các mạng điện thoại di động GSM (Mobifone, Viettel, Vinaphone, Vietnamobile, Beeline) đều có thể sử dụng Mobile Banking.

images Đầu trang


Các mạng viễn thông nào có thể sử dụng dịch vụ DongA eBanking?

Các mạng viễn thông với các đầu số sau:

  • Mobile Phone: 090; 093; 0120; 0121; 0122; 0124; 0126; 0128
  • Vinaphone: 091; 094; 0123; 0125; 0127; 0129
  • Viettel: 097; 098; 0163; 0164; 0165; 0166; 0167; 0168; 0169
  • S-Fone: 095
  • Vietnam Mobile:092 0188
  • Beeline: 0199
  • EVN: 096
images Đầu trang


Điện thoại nào có thể cài đặt và sử dụng ứng dụng DongA Mobile Banking?

Hiện tại, hầu hết mọi dòng điện thoại có mặt tại Việt Nam đều có thể cài đặt và sử dụng ứng dụng DongA Mobile Banking 1 cách dễ dàng và nhanh chóng. Để thuận tiện cho khách hàng, DongA Bank đã đưa ra những phiên bản ứng dụng riêng biệt phù hợp với đặc tính của từng dòng điện thoại (iPhone, Blach Berry, Motorola,…)

images Đầu trang


Doanh nghiệp có sử dụng dịch vụ Chuyển khoản được không? Nếu có thì hạn mức bao nhiêu?

Khách hàng là chủ tài khoản Tiền gửi thanh toán không kỳ hạn Doanh nghiệp (sử dụng 1 chữ ký), có thể chuyển khoản thông qua Internet Banking đến các tài khoản sau:

  • Tài khoản Thẻ Đa năng
  • Tài khoản Tiền gửi thanh toán không kỳ hạn Cá nhân
  • Tài khoản Tiền gửi thanh toán không kỳ hạn Doanh nghiệp

Hạn mức chuyển khoản:

  • Tối thiểu: 50.000VNĐ/lần
  • Tối đa: 5.000.000.000VNĐ/ngày

images Đầu trang


Dịch vụ Thông báo phát sinh giao dịch qua SMS dành cho các tài khoản nào?

  • Thẻ Đa Năng DAB
  • Thẻ Tín dụng DAB
  • Tiền gửi thanh toán Không kỳ hạn của Doanh nghiệp (VND, Ngoại tệ)
images Đầu trang


Tôi muốn thay đổi số điện thoại di động đã đăng ký SMS và hạn mức chuyển khoản trên Internet Banking thì phải làm sao?

Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ và mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng, Ngân hàng Đông Á hiện nay đã triển khai dịch vu “Điều chỉnh dịch vụ trực tuyến”. Đây là dịch vụ nhằm hỗ trợ giúp khách hàng thay đổi/ điều chỉnh các dịch vụ đã đăng ký trước đó với hình thức điền thông tin vào biểu mẫu Giấy đăng ký dịch vụ tại hệ thống Chi nhánh/ Phòng giao dịch DongA Bank bằng hình thức điều chỉnh dịch vụ trực tuyến qua Internet Banking tại địa chỉ http://ebanking.dongabank.com.vn 

  • Các dịch vụ được điều chỉnh trực tuyến gồm:
    - H
    ạn mức chuyển khoản trên Internet Banking
    -
    Hạn mức chuyển khoản trên Mobile Banking

  • Điều kiện để sử dụng dịch vụ:
    - K
    hách hàng là chủ tài khoản Thẻ do DongA Bank phát hành
    -
    Chủ thẻ có đăng ký Ngân Hàng Đông Á Điện Tử cụ thể là: Dịch vụ chuyển khoản trên Internet Banking/ Mobile Banking
  • Phí điều chỉnh dịch vụ là miễn phí.

Để thay đổi số điện thoại di động, quý khách vui lòng đến Chi nhánh/ Phòng giao dịch DongA Bank gần nhất để yêu cầu điều chỉnh.

images Đầu trang


Tôi có nghe thông tin về dịch vụ thanh toán hoá đơn Internet ADSL của FPT, DongA Bank có thể giới thiệu về dịch vụ này là như thế nào? Nếu tôi có nhu cầu sử dụng dịch vụ thì đăng ký ở đâu và phí dịch vụ là bao nhiêu?

Cảm ơn Quý khách đã quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ của Ngân hàng Đông Á chúng tôi.

Thắc mắc của Quý khách, Ngân hàng chúng tôi xin được phản hồi như sau: 

Nhằm cung cấp thêm nhiều dịch vụ tiện ích cho khách hàng trên kênh Ngân Hàng Đông Á Điện Tử, Ngân hàng Đông Á đã triển khai dịch vụ Thanh toán hoá đơn Internet ADSL với FPT Telecom. Đây là dịch vụ cho phép khách hàng thanh toán hoá đơn tiền Internet ADSL của FPT Telecom thông qua 3 kênh giao dịch: Internet Banking, SMS Banking và Mobile Banking của DongA Bank. Ngay khi khách hàng thanh toán thành công, hệ thống của FPT Telecom sẽ tiến hành gạch nợ (xoá nợ) tức thì cho hoá đơn tiền Internet ADSL của khách hàng. 

Điều kiện để sử dụng dịch vụ là:

  • Khách hàng là chủ tài khỏan Thẻ do Ngân hàng Đông Á phát hành (Chủ Thẻ chính)

  • Khách hàng có đăng ký sử dụng dịch vụ chuyển khỏan trên:

    • Internet Banking: thanh tóan cước viễn thông trực tuyến trên Internet

    • SMS/ Mobile Banking: thanh tóan cước viễn thông trực tuyến trên điện thọai di động

  • Hạn mức chuyển khỏan >= giá trị hóa đơn tiền cước viễn thông cần thanh tóan

  • Số dư trong tài khỏan Thẻ của khách hàng >= giá trị hóa đơn tiền cước viễn thông cần thanh tóan

Nếu Quý khách đã có nhu cầu thanh tóan cước dịch vụ viễn thông ADSL của FPT Telecom qua dịch vụ của Ngân Hàng Đông Á Điện Tử với 3 kênh giao dịch như Internet Banking, SMS Banking hoặc Mobile Banking, vui lòng mang Thẻ và CMND đến Chi nhánh/ Phòng giao dịch Đông Á bất kỳ để được đăng ký dịch vụ chuyển khỏan (nếu Quý khách chưa đăng ký dịch vụ).

Với dịch vụ này, khách hàng có thể chủ động thanh tóan hóa đơn bằng cách truy cập vào website Internet Banking hoặc sử dụng điện thọai di động thao tác ra lệnh thanh tóan cước viễn thông của FPT Telecom.

FPT Telecom sẽ gửi hóa đơn thanh tóan cước viễn thông cho khách hàng sau khi đã nhận được tiền thanh tóan của khách hàng được báo có từ DAB.

Phí thanh toán: miễn phí

images Đầu trang


Nếu tôi đã sử dụng Thẻ đa năng Đông Á và có nhu cầu thanh toán cước dịch vụ viễn thông ADSL của FPT Telecom, ngoài kênh Ngân hàng Đông Á điện tử (Internet banking, SMS banking, Mobile Banking) tôi có thể đăng ký thanh toán bằng hình thức nào khác không? Nếu có thì thủ tục đăng ký và phuơng thức thanh toán như thế nào?

  • Nếu Quý khách có nhu cầu đăng ký thanh toán cước dịch vụ viễn thông ADSL của FPT Telecom, ngoài kênh Ngân Hàng Đông Á Điện Tử, Quý khách có thể đăng ký dịch vụ “Thanh toán tự động – gạch nợ trực tuyến”. Với dịch vụ này, hàng tháng Ngân hàng Đông Á tự động trích tiền từ tài khỏan Thẻ của chủ Thẻ Đông Á để thanh tóan cước viễn thông cho FPT Telecom theo dữ liệu hóa đơn nhận được từ hệ thống của FPT Telecom cung cấp qua đường kết nối trực tuyến.
  • FPT Telecom sẽ gửi hóa đơn thanh tóan cước viễn thông cho khách hàng sau khi đã nhận được tiền thanh tóan của khách hàng được báo có từ DAB.
  • Để đăng ký dịch vụ, Quý khách vui lòng mang Thẻ, CMND và hóa đơn thanh tóan cước dịch vụ của 1 trong 3 kỳ gần nhất đến Chi nhánh Đông Á bất kỳ để được hướng dẫn thủ tục đăng ký dịch vụ.
images Đầu trang


Tôi đã đăng ký thanh toán cước dịch vụ viễn thông ADSL của FPT Telecom qua kênh Ngân hàng Đông Á điện tử (Inetrnet Banking, SMS Banking hoặc Mobile Banking). Nếu tôi nhập nhầm mã khách hàng/số phiên lộ trình thì tôi phải làm sao? Trường hợp tôi chưa nhận được hoá đơn tôi phải liên hệ ở đâu để nhận?

  • Trước khi Quý khách hoàn tất giao dịch, hệ thống sẽ hiển thị các thông tin giao dịch để Quý khách xác nhận, giúp Quý khách kiểm tra lại các thông tin đã cung cấp và sẽ dễ dàng thực hiện lại giao dịch khi phát hiện có thông tin sai sót.
  • Nếu Quý khách nhập nhầm số phiên lộ trình/ mã khách hàng dẫn đến thanh toán nhầm cho mã khách hàng khác. Trong trường hợp này, Quý khách vui lòng liên hệ thông báo ngay với Chi nhánh Ngân hàng Đông Á gần nhất hoặc gọi đến Tổng đài 1900545464 hoặc gửi mail về địa chỉ 1900545464@dongabank.com.vn, sau khi nhận được thông tin khiếu nại của Quý khách, chúng tôi sẽ kiểm tra và phản hồi lại cho Quý khách trong thời gian sớm nhất ngay khi có kết quả.
  • Ngoài ra, Quý khách có thể liên hệ trực tiếp tại Cửa hàng FPT gần nhất để được nhân viên hỗ trợ giải quyết.
  • Trường hợp Quý khách chưa nhận được hoá đơn từ nhà cung cấp FPT, Quý khách vui lòng liên hệ nhà cung cấp dịch vụ để được hỗ trợ.
images Đầu trang


Tôi sử dụng thuê bao Mobifone. Vậy tôi có thể nạp tiền điện tử cho chủ thuê bao Vinaphone được không? Và ngược lại?

  • Hiện nay, Ngân hàng Đông Á đã triển khai dịch vụ Nạp tiền điện tử cho các thuê bao trả trước của các mạng viễn thông: Mobifone, Vinaphone, Viettel, EVN Telecom, Sfone. Vì vậy, Quý khách có thể thực hiện giao dịch nạp tiền điện tử cho thuê bao Mobifone của mình và cho thuê bao mạng Vinaphone.
  • Điều kiện để sử dụng dịch vụ này là Quý khách phải là chủ tài khoản Thẻ Đa năng của Ngân hàng Đông Á và tài khoản Thẻ đã đăng ký sử dụng dịch vụ chuyển khoản/ thanh toán qua Internet Banking, SMS Banking hoặc Mobile Banking.

images Đầu trang


Tôi muốn hủy dịch vụ Mobile banking, thủ tục như thế nào

Để hủy dịch vụ Mobile Banking, Quý khách vui lòng thực hiện theo các bước sau:

  • Đăng nhập vào ứng dụng Mobile Banking, vào mục tiện ích, chọn "Hủy đăng ký ứng dụng"
  • Trường hợp khách hàng đã sử dụng dịch vụ, sau đó thay đổi điện thoại mới (điện thoại mới không cài đặt ứng dụng), điện thoại cũ không còn để hủy đăng ký ứng dụng, Quý khách vui lòng mang CMND và Thẻ liên hệ Chi nhánh/ Phòng giao dịch của Ngân hàng Đông Á để được hướng dẫn thủ tục huỷ dịch vụ.
images Đầu trang


Tôi thấy không an tâm khi sử dụng dịch vụ chuyển khoản trên internet banking. Liệu tài khoản của tôi có bị người khác lấy tiền khi sử dụng dịch vụ này?

Khi triển khai dịch vụ này, Ngân hàng Đông Á luôn cân nhắc đến yếu tố an toàn đối với tài khoản của Khách hàng. Do đó, Ngân hàng Đông Á đã triển khai những giải pháp bảo mật như: sử dụng bàn phím ảo để đăng nhập (tránh bị hacker lấy cắp mật mã), sử dụng chứng chỉ SSL Certificate with Extended Validation cung cấp bởi hãng Verisign và xác thực giao dịch tài chính bằng: Mã khách hàng/Mật mã Internet Banking và mã xác thực ngẫu nhiên gởi qua SMS (OPT) hoăc Thẻ Xác Thực. Vì vậy, Quý khách có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng dịch vụ chuyển khoản qua Internet Banking của Ngân hàng Đông Á.

images Đầu trang


Xin cho tôi hỏi là tôi muốn sử dụng dịch vụ SMS Banking để chuyển khoản cho em gái tôi qua điện thoại di động được không, chuyển như vậy có an toàn không?

  • Hiện nay, Ngân hàng Đông Á đã triển khai dịch vụ chuyển khỏan trên kênh SMS Banking. Khách hàng có thế chuyển khoản từ tài khoản Thẻ Đa năng đến tài khoản Thẻ Đa năng hoặc từ tài khoản Thẻ Đa năng đến tài khoản Thẻ Tín dụng trong cùng hệ thống Ngân hàng Đông Á.
  • Nếu Quý khách có nhu cầu sử dụng dịch vụ này, vui lòng mang CMND và Thẻ liên hệ bất kỳ Chi nhánh/ Phòng giao dịch của Ngân hàng Đông Á để đăng ký.
  • Khi tiến hành triển khai dịch vụ này, Ngân hàng Đông Á đã xem xét các yếu tố an tòan cho Khách hàng khi thực hiện các giao dịch tài chính thông qua các giải pháp bảo mật như: xác thực giao dịch tài chính bằng: số điện thoại đăng ký, Mật mã SMS Banking và Mã xác thực ngẫu nhiên gởi qua SMS (OTP). Vì vậy, Quý khách có thể an tâm khi sử dụng dịch vụ của Ngân hàng chúng tôi.

images Đầu trang


Tôi muốn chuyển khoản từ tài khoản công ty tại Đông Á sang cho các nhà cung cấp của tôi tại các Ngân hàng khác. Xin cho tôi hỏi có thể chuyển khoản thông qua internet mà không cần phải viết phiếu ủy nhiệm chi mang lên ngân hàng được không? Để đăng ký báo có bằng tin nhắn mỗi lần có chuyển khoản về phải làm sao? Chủ tài khoản không trực tiếp lên Ngân hàng thì phải ký giấy gì cho kế toán đi thay?

Hiện nay, Ngân hàng Đông Á chưa triển khai dịch vụ chuyển khoản ngoài hệ thống trên Internet Banking.

Hiện tại, Ngân hàng Đông Á đã triển khai dịch vụ chuyển khoản trong hệ thống Ngân hàng Đông Á trên Internet Banking đối với Tổ chức sử dụng 1 chữ ký. Khách hàng Tổ chức có thể chuyển khoản từ tài khoản của Tổ chức đến tài khoản thẻ, tài khoản tiền gửi thanh toán VNĐ của cá nhân hoặc Tổ chức trong cùng hệ thống Ngân hàng Đông Á.

  • Đối tượng áp dụng: Khách hàng là tổ chức có mở tài khoản tiền gửi thanh toán không kỳ hạn VNĐ tại Ngân hàng Đông Á chỉ sử dụng chữ ký thứ nhất và chỉ duy nhất một người ký (không có trường hợp uỷ quyền hay đồng sở hữu)

  • Tài khoản đăng ký: tài khoản tiền gửi thanh toán không kỳ hạn VNĐ

  • Thời gian thực hiện giao dịch: Từ 7:30 – 19:30 của ngày làm việc, ngoại trừ ngày nghỉ Lễ, Tết, Chủ nhật hoặc theo thông báo của Ngân hàng.

  • Phí chuyển khoản: 150.000 VNĐ/ tháng (hạn mức chuyển khoản tối đa là 5 tỷ VNĐ/ ngày)

Nếu Quý khách có nhu cầu sử dụng dịch vụ "Thông báo phát sinh giao dịch qua SMS Banking" cho tài khỏan doanh nghiệp, vui lòng tham khảo các thông tin sau:

  • Đối tượng: Khách hàng doanh nghiệp có tài khoản tại Ngân hàng Đông Á
  • Tài khỏan đăng ký: Tài khoản tiền gửi thanh toán không kỳ hạn (VNĐ và ngoại tệ)
  • Phí dịch vụ: 50.000 VNĐ/tháng/tài khỏan đăng ký
  • Thủ tục đăng ký dịch vụ Ngân hàng điện tử dành cho khách hàng doanh nghiệp:

- Biểu mẫu đăng ký dịch vụ có chữ ký và con dấu của chủ tài khoản (Biểu mẫu in tại website www.dongabank.com.vn)

- Người ủy quyền mang CMND và Giấy giới thiệu liên hệ bất kỳ Chi nhánh/ Phòng giao dịch của Ngân hàng Đông Á để đăng ký

images Đầu trang


Dịch vụ thanh toán hoá đơn điện của công ty Điện lực TP.HCM là thế nào? Làm sao để tôi có thể sử dụng được dịch vụ? Phí dịch vụ là bao nhiêu?

Hiện nay, Ngân hàng Đông Á vừa triển khai hình thức thanh toán tiền điện của công ty Điện lực TP.HCM thông qua Ngân Hàng Đông Á Điện Tử. Với dịch vụ này, Quý khách có thể chủ động thanh toán hoá đơn tiền điện của mình và người thân qua internet hoặc điện thoại di động. Điều kiện để sử dụng dịch vụ này là:

  • Khách hàng phải là chủ Thẻ chính Thẻ đa năng Đông Á.
  • Khách hàng đã đăng ký sử dụng dịch vụ chuyển khoản/thanh toán qua Internet/SMS/Mobile Banking
  • Phí dịch vụ chuyển khoản được quy định theo 2 hình thức như sau:

Thu phí trọn gói: Ngân hàng thu phí 1 lần cho 3 dịch vụ (Internet/SMS/Mobile Banking) theo hạn mức chuyển khoản cao nhất và tương ứng từng hạn mức chuyển khoản trong ngày. Cụ thể như sau:

  • Từ 10 triệu trở xuống : 9.900 đồng/tháng
  • Trên 10 triệu đến 100 triệu: 50.000 đồng/tháng
  • Trên 100 triệu đến 500 triệu : 100.000 đồng/tháng

Thu phí theo giao dịch phát sinh: hình thức này áp dụng cho các đối tượng khách hàng có sử dụng dịch vụ chuyển khoản có hạn mức từ 10 triệu đồng/ngày trở xuống và chỉ đăng ký giải pháp xác thực bằng SMS.

  • Giao dịch chuyển khoản/thanh toán trên Internet Banking : 550 đồng/giao dịch.
  • Giao dịch chuyển khoản/thanh toán trên SMS Banking : 1.100 đồng/giao dịch bao gồm 2 tin nhắn:
    • Phí 550 VND/ tin nhắn khi khách hàng thực hiện lệnh gửi tin nhắn chuyển khoản/ thanh toán thành công
    • Phí 550 VND/ tin nhắn khi khách hàng thực hiện lệnh xác nhận giao dịch chuyển khoản/ thanh toán thành công.

Lưu ý:

  • Phí được thu ngay sau khi Quý khách thực hiện tin nhắn thành công.
  • Trường hợp Quý khách có nhu cầu sử dụng dịch vụ chuyển khoản/thanh toán trên MobileBanking, Quý khách chỉ đăng ký được hình thức thu phí trọn gói
  • Phí thanh toán: miễn phí.
images Đầu trang


Hiện nay, tôi đang ở nước ngoài, tôi muốn chuyển khoản một số tiền từ số tài khoản của tôi đến một tài khoản thẻ Đông Á nhưng không thể thực hiện được vì hệ thống đòi hỏi phải có mã xác thực. Vậy Ngân hàng có giải pháp nào cho trường hợp này không?

  • Điều kiện để thực hiện chuyển khoản trên Internet Banking, Quý khách phải nhận được mã xác thực từ Ngân hàng Đông Á gửi đến. Nếu Quý khách đang ở nước ngoài và có nhu cầu chuyển khoản qua mạng, Quý khách phải đăng ký dịch vụ Roaming (chuyển vùng quốc tế) cho số điện thoại của mình để có thể nhận được tin nhắn từ Tổng đài Ngân hàng Đông Á gửi đến.
  • Ngoài ra, hiện nay Ngân hàng Đông Á đã triển khai thêm hình thức xác thực mới bằng Thẻ xác thực, thuận tiện cho khách hàng khi đi công tác nước ngoài và khi mạng bị nghẽn.
  • Quý khách có thể mang Thẻ và CMND liên hệ Ngân hàng Đông Á gần nhất để đăng ký dịch vụ này.
images Đầu trang


Tôi đã đăng ký dịch vụ SMS banking cho tài khoản thẻ đa năng và tài khoản thẻ tín dụng Visa với 1 số điện thoại duy nhất. Khi muốn xem số dư hoặc giao dịch trên thẻ tín dụng thì tôi phải nhắn thêm số tài khoản tín dụng, nhưng nếu muốn khóa/mở khóa tài khoản thẻ tín dụng thì không có cách nào làm được. Ngân hàng cho tôi giải pháp về vấn đề này.

  • Trong trường hợp Quý khách có nhu cầu giao dịch nhiều trên thẻ Visa, Quý khách vui lòng mang Thẻ visa và CMND liên hệ bất kỳ Chi nhánh/ Phòng giao dịch của Ngân hàng Đông Á để đăng ký tài khoản mặc định là tài khoản thẻ Visa. Lúc này, khi giao dịch bằng SMS Banking, Quý khách sẽ không cần nhắn thêm số tài khoản Visa nữa. Tuy nhiên, nếu Quý khách giao dịch thẻ đa năng thì phải nhắn thêm số tài khoản thẻ đa năng và ngược lại, nếu tài khoản mặc định là thẻ đa năng, khi giao dịch trên SMS Banking, Quý khách sẽ không cần nhắn số tài khoản thẻ đa năng nữa.
  • Quý khách vui lòng cân nhắc và lựa chọn tài khoản mặc định phù hợp để thuận tiện cho giao dịch của mình.
  • Hiện nay, dịch vụ khoá/ mở khóa tài khoản Thẻ qua SMS/ Mobile Banking chỉ áp dụng cho Thẻ đa năng và chưa chưa áp dụng cho Thẻ tín dụng (thẻ Visa là thẻ quốc tế và khi khóa tài khoản phải thông qua hệ thống Visa quốc tế). Vì vậy, nếu gặp trở ngại nào trong quá trình sử dụng thẻ Visa, Quý khách vui lòng liên hệ Tổng đài 1900545464 để yêu cầu khóa tài khoản.
images Đầu trang


Nếu tôi không đăng ký nhận thông báo thay đổi số dư qua SMS thì tôi có thể đăng ký Chuyển khoản trên Mobile Banking được không?

Quý khách có thể đăng ký dịch vụ chuyển khoản trên Mobile Banking mà không cần đăng ký dịch vụ thông báo phát sinh giao dịch qua SMS nếu không có nhu cầu. Dịch vụ thông báo phát sinh giao dịch qua SMS và dịch vụ chuyển khoản/ thanh toán trên Mobile Banking là độc lập về phí và không ràng buộc với nhau. Tuy nhiên, Ngân hàng Đông Á khuyến khích Khách hàng khi có đăng ký các dịch vụ chuyển khỏan/ thanh toán cần đăng ký thêm dịch vụ thông báo phát sinh giao dịch để dễ dàng kiểm soát biến động số dư trên tài khoản của mình.

images Đầu trang


Tôi đọc trên website có triển khai Thẻ xác thực, tôi muốn biết hình thức xác thực này có tiện ích gì hơn so với xác thực qua tin nhắn điện thoại.

Ngân hàng Đông Á bắt đầu triển khai Thẻ Xác Thực vào ngày 24/02/2009. Thẻ Xác Thực có những ưu điểm sau:

  • Rất tiện lợi, nhanh chóng và dễ sử dụng
  • Không phụ thuộc vào chất lượng của nhà cung cấp viễn thông (như bị nghẽn mạng, mất tin...)
  • Không cần phải sử dụng điện thoại để hỗ trợ giao dịch trên Internet Banking
  • Sử dụng được mọi lúc, mọi nơi (ngay cả khi đi nước ngoài, ngoài vùng phủ sóng điện thoại di động)
  • An tòan vì toàn bộ các ô số trong ma trận được tạo ra theo phương pháp ngẫu nhiên và duy nhất.
images Đầu trang


Tôi có thể sử dụng Thẻ xác thực trong thời gian bao lâu?

Theo quy định của Ngân hàng Đông Á, Thẻ Xác Thực có thời hạn sử dụng là 01 năm. Khi Thẻ hết hạn, Quý khách vui lòng liên hệ Ngân hàng Đông Á để yêu cầu cấp Thẻ mới.

images Đầu trang


Tôi đăng ký chuyển khoản trên Internet Banking bằng Thẻ xác thực. Vậy nếu em đăng ký dịch vụ nhận thông báo thay đổi số dư trên SMS Banking có được miễn phí như sử dụng xác thực qua điện thoại như trước đây không?

Theo quy định của Ngân hàng Đông Á, nếu Quý khách đã sử dụng dịch vụ chuyển khoản/ thanh toán trên kênh Ngân Hàng Đông Á Điện Tử, Quý khách sẽ được miễn phí dịch vụ nhận thông báo phát sinh giao dịch trên SMS Banking

images Đầu trang


Khi tôi nhập mã xác thực bằng thẻ xác thực thì liệu rằng Hacker có thể ghi nhận các hoạt động của bàn phím rồi từ đó suy ra toàn bộ bằng Thẻ xác thực không nếu tôi thực hiện chuyển khoản nhiều lần.

  • Hiện nay, Ngân hàng Đông Á đã triển khai những giải pháp bảo mật trên Internet Banking như: sử dụng bàn phím ảo để đăng nhập (tránh bị hacker lấy cắp mật mã), sử dụng phần mềm SSL Certificate with Extended Validation cung cấp bởi hãng Verisign và xác thực giao dịch tài chính bằng: Mã khách hàng/Mật mã Internet Banking và mã xác thực ngẫu nhiên gởi qua SMS (OPT).

  • Ngoài ra, Ngân hàng Đông Á đã triển khai thêm giải pháp Thẻ Xác Thực vào ngày 24/02/2009.Quý khách có thể sử dụng cả hai hình thức xác thực qua SMS và qua Thẻ Xác Thực. Cả hai hình thức xác thực đều đảm bảo an toàn vì mang tính ngẫu nhiên. Đối với Thẻ Xác Thực, an toàn vì toàn bộ các ô số trong ma trận được tạo ra theo phương pháp ngẫu nhiên và duy nhất.

  • Vì vậy, nếu Quý khách sử dụng Thẻ Xác Thực, Ngân hàng Đông Á vẫn bảo đảm an toàn cho giao dịch tài chính của Quý khách thông qua việc đăng nhập password bằng bàn phím ảo và sử dụng ô số ma trận ngẫu nhiên của Thẻ Xác Thực khi xác thực giao dịch chuyển khoản/ thanh toán.
images Đầu trang


Tôi sử dụng mobile banking, mới đây có thêm phiên bản ứng dụng có chức năng kết nối GPRS/wifi trong đó có yêu cầu mã xác thực trên thẻ xác thực, tôi chưa hiểu mã xác thực là gì, thẻ xác thực là gì, đăng ký như thế nào? Xin nhờ Ngân hàng giải thích.

Mã xác thực là một số ngẫu nhiên được Ngân hàng Đông Á cung cấp đến khách hàng khi khách hàng thực hiện giao dịch chuyển khoản/ thanh toán trên kênh Ngân Hàng Đông Á Điện Tử nhằm đảm bảo an toàn cho giao dịch tài chính của khách hàng.

Hiện nay, Ngân hàng Đông Á có 02 hình thức xác thực giao dịch chuyển khoản/ thanh toán:

  • Xác thực qua tin nhắn SMS gửi 1 lần (OTP): Ngân hàng Đông Á gửi tin nhắn có mã xác thực đến số điện thoại đã đăng ký của khách hàng.

  • Thẻ Xác Thực: Là 1 thẻ nhựa do Ngân hàng Đông Á tạo ra chứa thông tin ma trận các ô số ngẫu nhiên theo dạng hàng cột (gồm 64 ô số tạo thành 8 hàng x 8 cột). Mã xác thực là 2 ô số (mỗi ô gồm 3 số) được tra theo hàng/ cột trên Thẻ Xác Thực. Với Thẻ Xác Thực, khách hàng có thể thực hiện giao dịch chuyển khoản/ thanh toán mọi lúc mọi nơi, ngay cả khi khách hàng ở nước ngoài hoặc xảy ra sự cố nghẽn mạng.

Đối với các phiên bản ứng dụng Mobile Banking trước đây của Ngân hàng Đông Á, khách hàng sử dụng hình thức xác thực SMS. Đối với phiên bản mới có chức năng GPRS/WIFI thì Ngân hàng Đông Á yêu cầu khách hàng sử dụng hình thức Thẻ Xác Thực khi chuyển khoản/ thanh toán qua Mobile Banking.

Nếu Quý khách có nhu cầu sử dụng Thẻ Xác Thực, Quý khách vui lòng mang Thẻ và CMND liên hệ Ngân hàng Đông Á gần nhất để đăng ký.

images Đầu trang


Điện thoại tôi có chức năng kết nối GPRS/ Wifi và cũng đã cài đặt phiên bản mới của ứng dụng. Vậy khi sử dụng Mobile Banking trong điều kiện có kết nối GPRS/ Wifi thì ứng dụng sẽ ưu tiên cho phương thức kết nối nào (SMS hoặc GPRS/Wifi)?

Khi sử dụng ứng dụng DongA Mobile Banking, khách hàng có thể chủ động chọn 1 trong 2 phương thức kết nối GPRS/ Wifi hoặc SMS khi cài đặt và mặc định giao dịch bằng phương thức đó mà không có sự ưu tiên phương thức nào khi khách hàng ở tại nơi có GPRS, WIFI và SMS:

1. GPRS/ Wifi : khi sử dụng phương thức này thì tùy thuộc vào điện thoại dùng cách nào để kết nối Internet. Khách hàng dùng trình duyệt trên điện thoại kết nối Internet để kiểm tra xem điện thoại dùng kiểu nào để kết nối.

Đối với các dòng điện thoại hỗ trợ cả 02 phương thức kết nối GPRS/ Wifi:

  • Trường hợp khách hàng muốn kết nối qua GPRS: khách hàng bật kết nối GPRS và tắt kết nối Wifi.

  • Trường hợp khách hàng muốn kết nối qua Wifi: khách hàng bật kết nối Wifi và tắt kết nối GPRS.

  • Trường hợp điện thoại khách hàng mở đồng thời kết nối GPRS và WIFI thì ứng dụng sẽ ưu tiên kết nối qua Wifi trước.

2. SMS : khi sử dụng phương thức này thì tùy thuộc vào khách hàng chọn tổng đài nào lúc đăng ký ứng dụng, 1900545464 hoặc 8149. Khi đó giao dịch sẽ gởi tới DongA Bank dưới dạng tin nhắn đã được mã hoá.

Ngoài ra, khách hàng có thể chủ động chuyển đổi phương thức kết nối phù hợp bằng cách:

  • Bước 1: Chọn Tien ich >> Phuong thucket noi trên màn hình ứng dụng DongA Mobile Banking

  • Bước 2: Chọn hình thức kết nối SMS hoặc GPRS/Wifi
images Đầu trang


Cho tôi hỏi chuyển khoản trên phương thức nào là nhanh chóng và an toàn nhất

Hiện nay DongA Bank đã triển khai 3 phương thức giao dịch qua kênh Ngân Hàng Đông Á Điện Tử nhằm cung cấp nhiều sự lựa chọn và giúp Khách hàng thuận tiện nhất khi giao dịch với DongA Bank.

Để thực hiện chuyển khoản, khách hàng có thể chọn phương thức thuận tiện nhất phù hợp với nhu cầu giao dịch của Khách hàng, từ 1 trong 3 phương thức sau:

1. Chuyển khoản qua Internet Banking (tối đa 500 triệu VNĐ/ ngày) 

B1: Khách hàng đăng nhập vào trang Internet Banking của Ngân hàng Đông Á Điện Tử: https://ebanking.dongabank.com.vn bằng

    • Máy vi tính có kết nối Internet
    • Điện thoại di động  có kết nối GPRS/Wifi/3G (ứng dụng DongA Mobile Internet Banking), nhập link ebanking.dongabank.com.vn

B2: Chọn dịch vụ Chuyển khoản và nhập các thông tin cần thiết

B3: Khách hàng kiểm tra thông tin và nhập mã xác thực để hoàn tất giao dịch.


2. 
Chuyển khoản qua SMS Banking (tối đa 2 triệu VNĐ/ ngày)

B1: Khách hàng soạn tin nhắn theo cú pháp quy định và gửi đến tổng đài của DongA Bank (1900545464 hoặc 8149)

B2: DongA Bank sẽ gửi nội dung xác thực đến số điện thoại di động Khách hàng đã đăng ký. Khách hàng nhắn tin xác thực theo hướng dẫn và gửi đến tổng đài DongA Bank để hoàn tất giao dịch


3. 
Chuyển khoản qua Mobile Banking (tối đa 500 triệu VNĐ/ ngày)

B1: Mở ứng dụng và màn hình giao diện hiển thị các dịch vụ, chọn Chuyển khoản 

B2: Khách hàng nhập các thông tin cần thiết theo yêu cầu 

B3: DongA Bank phản hồi thông tin cho khách hàng. Sau khi kiểm tra nội dung thông tin giao dịch khách hàng chọn: 

    • Xác nhận để kết thúc giao dịch (nếu sử dụng kết nối qua SMS).
    • Nhập Mã xác thực theo vị trí 2 ô số trên Thẻ Xác Thực và chọn Xác nhận để kết thúc giao dịch (nếu sử dụng kết nối GPRS/WIFI)

Tùy theo từng phương thức DongA Bank áp dụng các cơ chế bảo mật khác nhau với độ an toàn cao nhất, chưa xảy ra bất kỳ sai sót nào đến thời điểm hiện nay:


Internet Banking:

  • Sử dụng bàn phím ảo để đăng nhập (tránh bị ăn cắp Mật mã)
  • Sử dụng SSL Certificate with Extended Validation cung cấp bởi hãng Verisign
  • Mã an toàn (captcha)
  • Xác thực giao dịch tài chính bằng 2 giải pháp xác thực: Mã khách hàng/ Mật mã Internet Banking (khi đăng nhập) và Mã xác thực ngẫu nhiên gởi qua SMS (OTP) hay Thẻ Xác Thực (khi xác thực giao dịch)


SMS Banking:

  • Xác thực giao dịch tài chính bằng: Số điện thoại đăng ký, Mật mã SMS Banking


Mobile Banking:

  • Thông tin giao dịch gởi/ nhận đều được mã hoá an toàn,
  • Phương thức kết nối qua tin nhắn SMS hay GPRS/ Wifi
  • Xác thực giao dịch bằng: Số điện thoại đăng ký, ứng dụng DongA Mobile Banking, Mật mã Mobile Banking và Thẻ Xác Thực (đối với phương thức kết nối GPRS/ Wifi)
images Đầu trang


Tôi được biết DongA Bank đã triển khai ứng dụng DongA Mobile Banking cho điện thoại iPhone. Cài đặt ứng dụng như thế nào và bao gồm những dịch vụ gì?

Để cài đặt ứng dụng DongA Mobile Banking, Khách hàng có thể thực hiện theo 1 trong 2 cách:

1. Cài đặt trực tiếp từ App Store:

  • Chọn ứng dụng App Store trên menu điện thoại
  • Nhập các từ khóa donga, mobile, banking trong ô tìm kiếm
  • Chọn ứng dụng DongA Mobile Banking (DABMobileBanking) và tiến hành cài đặt


2.
 
Cài đặt từ iTunes:

  • Cài đặt iTunes vào máy vi tính
  • Tạo tài khoản iTunes
  • Đăng nhập bằng tài khoản iTunes vừa tạo
  • Nhập các từ khóa donga, mobile, banking trong ô tìm kiếm
  • Chọn ứng dụng DongA Mobile Banking (DABMobileBanking) và tiến hành cài đặt


Hướng dẫn cài đặt ứng dụng:


Ứng dụng DongA Mobile Banking dành cho điện thoại iPhone được tích hợp đầy đủ các dịch vụ của kênh Ngân Hàng Đông Á Điện Tử như Truy vấn thông tin, Chuyển khoản, Thanh toán trực tuyến, Thanh toán hóa đơn, Mua thẻ trả trước, Nạp tiền điện tử, Khóa/ Mở khóa tài khoản… cùng các tiện ích như Đăng ký/ Hủy đăng ký ứng dụng, Trợ giúp…

Do iPhone có những đặc tính khác biệt nên ứng dụng DongA Mobile Banking dành cho điện thoại iPhone hiện tại chỉ hỗ trợ phương thức kết nối GPRS/Wifi và xác thực giao dịch tài chính bằng Thẻ Xác Thực.

images Đầu trang


Tôi muốn hỏi sử dụng Internet Banking bằng máy vi tính có kết nối Internet hoặc với điện thoại di động có kết nối GPRS/Wifi/3G thì cách nào an toàn và tiện ích hơn.

Khách hàng có thể chủ động lựa chọn 1 trong 2 cách để truy cập vào website Internet Banking tùy theo điện kiện hiện có tại thời điểm cần giao dịch của Khách hàng. Cả 2 cách này, Khách hàng giao dịch với DongA Bank một cách dễ dàng, nhanh chóng, an toàn, mọi lúc mọi nơi.

Về tiện ích:

  • Truy cập bằng máy vi tính có kết nối Internet: KH thực hiện mọi giao dịch với điều kiện ở nơi có kết nối internet, Đồng thời Khách hàng có thể xem thông tin chi tiết của dịch vụ, hướng dẫn sử dụng cũng như các chương trình khuyến mãi của Ngân Hàng Đông Á Điện Tử.
  • Truy cập bằng điện thoại di động có kết nối 3G/ GPRS/Wif (ứng dụng DongA Mobile Internet Banking): Khách hàng thực hiện giao dịch 1 cách nhanh chóng với giao diện đẹp mắt thu gọn, hiện đại và tích hợp đầy đủ các dịch vụ.

Về Cơ chế bảo mật:

Cả hai cách truy cập này sử dụng các cơ chế bảo mật tương tự như nhau (Mã số khách hàng/ Số mật mã, Mã an toàn, Mã xác thực…). Tuy nhiên, đối với ứng dụng DongA Mobile Internet Banking Khách hàng sẽ không nhập Số mật mã bằng bàn phím áo như khi truy câp bằng máy vi tính và chỉ sử dụng giải pháp Thẻ Xác Thực để xác thực giao dịch tài chính như chuyển khoản/ thanh toán.

images Đầu trang


Tôi được biết DongA vừa triển khai giải pháp nhập mã an toàn trên Internet Banking. Mã an toàn là gì? Vì sao phải triển khai giải pháp này? Có gì khác so với trước đây

  • Mã an toàn (captcha) là một loại phép thử dạng hỏi đáp được dùng trong khoa học máy tính để xác định xem người dùng có phải là con người hay không. Đây là quá trình một máy tính (máy chủ) yêu cầu một người dùng hoàn tất một kiểm tra đơn giản mà máy tính có thể dễ dàng tạo ra và đánh giá, nhưng không thể tự giải nó được. Vì máy tính không thể giải quyết Captcha, bất kỳ người dùng nào nhập vào lời giải đúng sẽ được xem là con người.

  • DongA Bank chính thức áp dụng giải pháp nhập mã an toàn (captcha) tại màn hình đăng nhập Internet Banking nhằm bảo vệ tối đa quyền lợi của Khách hàng (Cá nhân, Doanh nghiệp) cũng như đảm bảo an ninh giao dịch trên Internet Banking tại website https://ebanking.dongabank.com.vn.

  • Giải pháp nhập mã an toàn sẽ thay thế cho giải pháp đăng nhập lại sau 15 phút nếu Khách hàng nhập sai Mã số khách hàng/ Số mật mã quá 3 lần. Khách hàng vẫn đăng nhập vào trang Internet Banking để giao dịch như trước đây và DongA Bank sẽ tự động bật mã an toàn khi thông tin đăng nhập sai quá nhiều lần. Điều này mang lại thuận tiện cho Khách hàng khi giao dịch với DongA Bank.
images Đầu trang


Tôi có thể chuyển khoản/ thanh toán tối đa là bao nhiêu tiền trong 1 ngày qua Internet hoặc Điện thoại di động?

Hạn mức giao dịch (chuyển khoản/ thanh toán):

Phương thức

Số tiền tối thiểu

Số tiền tối đa

I. Khách hàng Cá nhân (áp dụng cho tài khoản Thẻ Đa năng)

Internet Banking

50.000 VNĐ/lần

500.000.000 VNĐ/ngày

SMS Banking

2.000.000 VNĐ/ngày

Mobile Banking

500.000.000 VNĐ/ngày

II. Khách hàng Doanh nghiệp (áp dụng cho tài khoản Tiền gửi thanh toán không kỳ hạn VNĐ)

Internet Banking

50.000 VNĐ/lần

5.000.000.000 VNĐ/ngày

images Đầu trang


Hiện dịch vụ Chuyển khoản qua kênh Ngân Hàng Đông Á Điện Tử đã triển khai trên các tài khoản nào, tôi có tài khoản Thẻ Đa Năng có thể chuyển khoản sang tài khoản Tiền gửi của người khác mở Tài khoản ở DongA Bank được không?

Khách hàng có thể sử dụng dịch vụ Chuyển khoản trong hệ thống DongA Bank qua kênh Ngân hàng Đông Á Điện Tử giữa các tài khoản sau:

Từ tài khoản Thẻ Đa năng đến các tài khoản:

  • Tài khoản Thẻ Đa năng
  • Tài khoản Thẻ Tín dụng
  • Tài khoản Tiền gửi thanh toán không kỳ hạn VNĐ Cá nhân
  • Tài khoản Tiền gửi thanh toán không kỳ hạn VNĐ Doanh nghiệp

Từ tài khoản Tiền gửi thanh toán không kỳ hạn VNĐ Doanh nghiệp (sử dụng 1 chữ ký)  đến các tài khoản:

  • Tài khoản Thẻ Đa năng
  • Tài khoản Tiền gửi thanh toán không kỳ hạn VNĐ Cá nhân
  • Tài khoản Tiền gửi thanh toán không kỳ hạn VNĐ Doanh nghiệp

Khách hàng có thể chuyển khoản từ tài khoản Thẻ Đa năng sang tài khoản Tiền gửi thanh toán VNĐ của mình hoặc người khác trong cùng hệ thống DongA Bank 1 cách dễ dàng và nhanh chóng thông qua Internet Banking/ SMS Banking/ Mobile Banking.

images Đầu trang


Tôi có tài khoản Thẻ Đa năng và có đăng ký dịch vụ Chuyển khoản/ thanh toán qua Ngân Hàng Đông Á Điện Tử. Vậy tôi có thể chuyển tiền đến những tài khoản nào?

Qua kênh Ngân Hàng Đông Á Điện Tử, Khách hàng có thể thực hiện chuyển tiền từ tài khoản Thẻ Đa năng đến các tài khoản sau:

  • Tài khoản Thẻ Đa năng
  • Tài khoản Thẻ Tín dụng
  • Tài khoản Tiền gửi thanh toán không kỳ hạn VNĐ Cá nhân
  • Tài khoản Tiền gửi thanh toán không kỳ hạn VNĐ Doanh nghiệp
images Đầu trang


Ứng dụng DongA Mobile Internet Banking là gì? Tôi muốn sử dụng thì cần phải đăng ký dịch vụ gì và thực hiện các giao dịch làm sao?

Ứng dụng DongA Mobile Internet Banking là ứng dụng hỗ trợ Khách hàng sử dụng dịch vụ Internet Banking của DongA Bank dưới hình thức truy cập website https://ebanking.dongabank.com.vn bằng chính chiếc Điện thoại di động.

Điều kiện sử dụng:

  • Khách hàng có đăng k‎ý sử dụng dịch vụ Internet Banking của Ngân Hàng Đông Á Điện Tử
  • Điện thoại của Khách hàng có kết nối 3G hoặc GPRS/WIFI…
  • Đối với các giao dịch tài chính như chuyển khoản/ thanh toán, Khách hàng phải đăng ký  phương thức xác thực bằng Thẻ Xác Thực.

Cách thức sử dụng:

  • B1: Kết nối Internet bằng Điện thoại di động thông qua kết nối 3G hoặc GPRS/ Wifi
  • B2: Truy cập vào link: ebanking.dongabank.com.vn
  • B3: Khách hàng nhập Mã số khách hàng, Số mật mã và chọn Đăng nhập để đăng nhập vào Internet Banking
  • B4: Lựa chọn và thực hiện giao dịch (Kiểm tra thông tin giao dịch, Chuyển khoản, Thanh toán trực tuyến, Thanh toán hóa đơn, …)
  • B5: Để thoát khỏi ứng dụng DongA Mobile Internet Banking, khách hàng chọn Thoát

images Đầu trang


Tôi mở số tiết kiệm trước khi Ngân hàng công bố tăng lãi suất. Vậy sổ của tôi có được hưởng mức lãi súât mới không? Nếu không tôi phải làm sao để được hưởng mức lãi suất mới?

  • Theo Quy định của Ngân hàng Đông Á, trong thời gian hiệu lực của sổ tiết kiệm thì mức lãi suất không thay đổi. Quý khách được hưởng mức lãi suất ghi trên sổ trong suốt thời gian gửi, cho dù Ngân hàng có điều chỉnh lãi suất tăng hay giảm.
  • Trong trường hợp lãi suất Ngân hàng tăng và Quý khách có nhu cầu muốn hưởng mức lãi suất tăng này, Quý khách có thể tất toán sổ cũ và mở lại sổ mới.
images Đầu trang