Sự kiện 03/07/2012

DongA Bank kỷ niệm 20 năm thành lập và đón nhận huân chương Lao động Hạng Ba

Ngày 29/06/2012, tại Hội trường Thành Ủy TP.HCM, Ngân hàng TMCP Đông Á (DongA Bank) long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 20 năm thành lập – “Trọn CHỮ TÍN, vẹn NIỀM TIN” (01.07.1992-01.07.2012) và vinh dự đón nhận Huân chương Lao động Hạng Ba (theo quyết định 886 QQĐ/CTN ngày 25/06/2012) do Chủ tịch nước trao tặng.  Nhân dịp này, Ủy ban Nhân dân TP.HCM cũng đã trao tặng Cờ thi đua cho DongA Bank vì những thành quả lao động xuất sắc, những nỗ lực, phấn đấu hết mình vì xã hội, vì cộng đồng mà Ban lãnh đạo, tập thể cán bộ nhân viên DongA Bank đạt được và trao tặng danh hiệu xuất sắc cho 20 cán bộ, nhân viên đã có những đóng góp hiệu quả, thiết thực vào sự phát triển chung của DongA Bank và ngành ngân hàng.

Tham dự buổi lễ có đại diện Đảng, các cơ quan lãnh đạo Nhà nước, Ngân hàng Nhà nước Trung Ương, Thành Ùy - Ủy ban Nhân dân TP.HCM; lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước TPHCM và một số tỉnh; đại diện Hội Đồng Quản trị, Ban Tổng Giám đốc, các lãnh đạo đơn vị trực thuộc DongA Bank cùng 600 khách hàng, đối tác, cổ đông, cơ quan thông tấn báo chí trong cả nước.



Chính thức thành lập ngày 01/07/1992, DongA Bank có trụ sở hoạt động đầu tiên tại số 60-62 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Q. Phú Nhuận (TP.HCM) với 3 phòng ban nghiệp vụ, 56 cán bộ nhân viên và số vốn điều lệ ban đầu 20 tỷ đồng. Sau 20 năm hoạt động, DongA Bank đã vươn lên trở thành một trong những ngân hàng uy tín hàng đầu Việt Nam. Hiện tại, DongA Bank đã có vốn điều lệ là 5.000 tỷ đồng, tổng số cán bộ nhân viên là 4.583 người, tổng tài sản đạt 65.548 tỷ đồng với 32 phòng ban thuộc Hội sở, 03 trung tâm, 03 công ty thành viên và 240 đơn vị giao dịch trên toàn quốc.  Số lượng thẻ phát hành của DongA Bank đạt kỷ lục trong hệ thống các ngân hàng thương mại với 6 triệu thẻ. Với 240 Chi nhánh, Phòng giao dịch, điểm giao dịch 24h trên 55 tỉnh thành cùng với 1400 máy ATM và 1500 điểm chấp nhận thanh toán bằng Thẻ - POS, thương hiệu DongA Bank không chỉ phủ kín rộng khắp ở thành thị, mà còn xuất hiện ở nông thôn, vùng cao, vùng xa… trong nỗ lực đưa sản phẩm dịch vụ ngân hàng đến gần hơn với mọi người dân Việt Nam.


Một trong những thành công nổi bật nhất của DongA Bank trong 20 năm qua là đã xây dựng được mối quan hệ gắn bó bền lâu và có được sự đồng hành của hàng triệu khách hàng thân thiết. Có những người đã đặt niềm tin, gắn bó và đồng hành với DongA Bank trong suốt 19-20 năm nay. Chính những khách hàng trung thành này đã giúp DongA Bank là một trong số ít ngân hàng có lợi thế khi luôn duy trì được lượng tiền gửi ổn định, vững bền và sự cộng tác . Chữ tín” của 20 năm xây dựng nên từ “niềm tin” của hàng triệu khách hàng. Đó là cả một quá trình xây dựng bền bỉ, thể hiện trong tư duy, suy nghĩ của mỗi cán bộ nhân viên DongA Bank, thông qua việc xây dựng sản phẩm, thái độ phục vụ để mỗi khách hàng dù là cá nhân hay doanh nghiệp khi đến với DongA Bank  đều có thể cảm nhận, hài lòng và tin cậy.


Chia sẻ về điều này, ông Trần Phương Bình – Tổng Giám đốc DongA Bank cho biết: “Tiêu chí chọn bạn đồng hành của chúng tôi đơn giản chỉ là “Tín” và ‘Tin”. Tức là khi đã chọn nhau đồng hành thì chúng tôi luôn tin tưởng và đặt trọn niềm tin đó vào khách hàng. Bên cạnh đó chúng tôi cam kết giữ trọn chữ tín, sẵn sàng đi đến cùng và cam kết đường dài để hỗ trợ khách hàng xây dựng doanh nghiệp tháo gỡ phần nào những vướng mắc, khó khăn đang gặp phải cũng như có thêm nguồn lực để hoạt động hiệu quả. Chúng tôi không xem các doanh nghiệp là mối quan hệ kinh doanh đơn thuần, mà là những người bạn thân thiết của DongA Bank. Riêng đối với khách hàng cá nhân, chúng tôi đã dành được niềm tin của 6 triệu khách hàng nhờ việc cung cấp đầy đủ các dịch vụ đầy đủ để họ có thể thực hiện quản trị tài chính cá nhân một cách hiệu quả và thuận tiện nhất. Chúng tôi là ngân hàng thương mại cổ phần đầu tiên đã mạnh dạn đầu tư hệ thống ATM và các Trung tâm giao dịch 24h phủ khắp để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn, cho dù chúng tôi biết rằng sự đầu tư này chưa thể cho lợi nhuận ngay từ những ngày đầu”.

Ông Lê Văn Hiểu, Tổng giám đốc Seatech Đà Nẵng – Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng và cũng là một trong những khách hàng thân thiết của DongA Bank tại buổi lễ, chia sẻ: “Seatech và DongA Bank có cái bắt tay đầu tiên vào năm 2002, thời điểm Seatech chuyển đổi sang doanh nghiệp cổ phần hóa. Và DongA Bank là ngân hàng đầu tiên cho chúng tôi giao dịch khi chuyển đổi mô hình hoạt động. Trở thành một công ty cổ phần, áp lực mang về lợi nhuận cho cổ đông lớn hơn, đồng thời phải tìm nguồn vốn cho các dự án đầu tiên triển khai, cũng như các công ty khác, Seatech đã gặp khó khăn ban đầu về tài chính. DongA Bank đã thẩm định dự án và đã không ngần ngại cấp tín dụng cho công ty, không chỉ hỗ trợ về vốn vay lưu động mà còn về vốn vay cho các dự án. Sự chuyên nghiệp đầy tinh thần trách nhiệm của DongA Bank vào thời điểm đó đã giúp cho Seatech phát triển bền vững, trở thành khách hàng chiến lược và truyền thống của DongA Bank. Sau thời gian dài hợp tác, việc chọn DongA Bank đồng hành là quyết định đúng đắn nhất của công ty trên con đường phát triển sự nghiệp và giúp chúng tôi thành công như ngày hôm nay”.

Song song với việc tạo dựng niềm tin, uy tín cho khách hàng, bao nhiêu năm hình thành và phát triển, là bấy nhiêu năm DongA Bank thể hiện rõ hình ảnh “Ngân hàng trách nhiệm, ngân hàng của những trái tim” trong tất cả mọi hoạt động của mình. DongA Bank quan niệm, một mô hình kinh doanh bền vững là mô hình kinh doanh có trách nhiệm. Đối với xã hội, DongA Bank đã triển khai nhiều chương trình xã hội ý nghĩa & thiết thực. Các chương trình xã hội đều xuất phát từ trái tim của sự đồng cảm và trách nhiệm. Đối với khách hàng, DongA Bank cung cấp đầy đủ các dịch vụ, đầu tư chi phí phục vụ và sẵn sàng hỗ trợ khách hàng tối đa với trách nhiệm cao nhất. Đối với cổ đông, DongA Bank liên tục tạo ra các giá trị và sự tăng trưởng vững chắc, hướng đến giá trị lâu dài cho cổ đông. Và đối với cán bộ nhân viên, DongA Bank luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để chăm lo đời sống cũng như mở ra những cơ hội phát triển nghề nghiệp.

 20 năm là một hành trình đầy nỗ lực của DongA Bank để giữ ‘Trọn CHỮ TÍN, vẹn NIỀM TIN” với hàng triệu khách hàng thân thiết và đánh dấu sự trưởng thành qua chặng đường từng bước phát triển vững chắc của ngân hàng. Có thể nói, trong thời gian qua DongA Bank đã phát triển bền vững nhờ triết lý kinh doanh trách nhiệm, thấu hiểu và phục vụ khách hàng bằng chính con tim của mình. Trong giai đoạn hiện nay, mặc dù kinh tế còn nhiều khó khăn song chúng tôi tự tin rằng, với sự phát triển ổn đinh, vững chắc cùng với chiến lược đổi mới phù hợp, DongA Bank sẽ tạo ra được những kết quả mới, thắng lợi mới và vươn lên đạt được những mục tiêu đã đặt ra”,ông Trần Phương Bình chia sẻ.

DongA Bank bước vào tuổi 20 trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức với quá trình tái cơ cấu kinh tế Chính phủ đang triển khai bước đầu trong khi khủng hoảng nợ công Châu Âu vẫn tiếp diễn. Tuy nhiên, bằng nguồn nội lực mạnh mẽ chuẩn bị trong nhiều năm qua, DongA Bank tự tin khẳng định phương châm “Đổi mới – Phát triển”, tìm kiếm cơ hội trong thách thức đã được dự báo, hướng đến mục tiêu xây dựng một tổ chức tài chính vững mạnh, an toàn. Hai mươi năm nhìn lại, những con số tuyệt đối là không thể so sánh với ý nghĩa của thành quả có hơn 6 triệu khách hàng đồng hành.  Và DongA Bank có thể tự hào với một chặng đường dài đã trọn chữ tín, vẹn niềm tin cùng khách hàng. Những trải nghiệm và thành công trong suốt 20 năm hoạt động sẽ tiếp tục là động lực cho chặng đường phát triển mới.
images Trang trước images Đầu trang images In trang
Các tin khác