Sự kiện 06/02/2023

DongA Bank tích cực trong hoạt động kinh doanh, gia tăng các tiện ích cho khách hàng

        Năm 2022, Ngân hàng TMCP Đông Á (DongA Bank) đã bám sát và thực hiện nghiêm túc chủ trương, chỉ đạo của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), khi đã nỗ lực vượt khó, chủ động triển khai nhiều giải pháp phát triển hoạt động kinh doanh và gia tăng các tiện ích dành cho khách hàng, đóng góp quan trọng cho kết quả chung của toàn ngành.

        Chủ động trong hoạt động kinh doanh

        Bám sát chỉ đạo của Chính phủ và NHNN, sự lãnh đạo của Đảng ủy, Hội đồng Quản trị, Ban điều hành, cũng như sự nỗ lực của các đơn vị, cán bộ nhân viên, người lao động trên toàn hệ thống, DongA Bank đã triển khai các nhiệm vụ và giải pháp phù hợp với tình hình thực tế góp phần hoàn thành các chỉ tiêu kinh doanh năm 2022. Bên cạnh đó, DongA Bank tiếp tục thực hiện các giải pháp hỗ trợ khách hàng phát triển hoạt động sản xuất, kinh doanh, nâng cao các tiện ích sản phẩm, dịch vụ đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng. Vì vậy tính đến 31/12/2022 nhiều chỉ tiêu kinh doanh của DongA Bank đã đạt được những kết quả khả quan.

       Huy động vốn từ khách hàng đạt 98,0% kế hoạch năm 2022, trong đó riêng tiền gửi tiết kiệm tăng 11% so với đầu năm 2022. Nguồn tiền gửi trung, dài hạn tiếp tục được duy trì (tỷ lệ gần 42%), giúp cho DongA Bank đảm bảo được nguồn vốn bền vững để phát triển hoạt động kinh doanh, đảm bảo an toàn thanh khoản, hạn chế tối đa những rủi ro ảnh hưởng đến hoạt động của ngân hàng, các tỷ lệ khả năng chi trả luôn cao hơn quy định của NHNN.

 CBNV DongA Bank hướng dẫn khách hàng thực hiện các giao dịch tài chính

        Đối với hoạt động tín dụng, DongA Bank thực hiện đa dạng hóa và ưu tiên phát triển tín dụng vào các hoạt động sản xuất kinh doanh, lĩnh vực được Chính phủ khuyến khích, phù hợp với tình hình kinh tế vĩ mô và diễn biến của từng ngành, từng lĩnh vực. Đặc biệt trong năm 2022, dư nợ cho vay của DongA Bank tăng trưởng tích cực ngay từ đầu năm, theo đó đến 31/12/2022 dư nợ cho vay đạt 102% kế hoạch năm 2022. Đồng thời, DongA Bank cũng đã tích cực triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để tăng cường công tác kiểm soát chất lượng tín dụng, thu hồi nợ xấu, giám sát danh mục tín dụng thường xuyên điều đó giúp cho DongA Bank chủ động nhận diện sớm những rủi ro để triển khai các biện pháp xử lý kịp thời, góp phần kiểm soát tốt chất lượng nợ phát sinh mới.

        Đối với các biện pháp hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, DongA Bank đã chủ động thực hiện theo Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ về phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội; hỗ trợ lãi giảm lãi suất đối với doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh thông qua các chương trình “Giảm lãi vay – Chung tay phát triển”… cũng như kéo dài thời gian triển khai các gói tín dụng ưu đãi đối với khách hàng.

        Bên cạnh đó, DongA Bank đã triển khai đồng bộ các giải pháp phù hợp với diễn biến lãi suất trên thị trường, điều hành lãi suất huy động nhanh nhạy, linh hoạt, đúng quy định và có cơ chế chăm sóc, tri ân đối với khách hàng. Ngoài ra, DongA Bank thường xuyên triển khai các chương trình khuyến mãi/ ưu đãi dành cho khách hàng, giúp cho khách hàng tiếp cận được nguồn vốn của DongA Bank cho hoạt động phát triển kinh doanh.

        Gia tăng các tiện ích dành cho khách hàng

        Trước xu hướng toàn cầu hóa, phổ cập tài chính toàn diện và đặc biệt sự bùng nổ của CMCN 4.0 tác động đến kinh tế Việt Nam nói chung và ngành ngân hàng nói riêng, DongA Bank tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong đa dạng hóa các sản phẩm dịch vụ, nâng cao khả năng tiếp cận các dịch vụ tài chính cho người dân và khách hàng, đảm bảo tiện ích, an toàn, bảo mật với chi phí hợp lý như dịch vụ eBanking của DongA Bank được sử dụng thiết bị bảo mật tiên tiến, ổn định, có khả năng xử lý lượng giao dịch lớn, đảm bảo thời gian xử lý giao dịch trong thời gian nhanh nhất thông qua chuyển khoản nhanh 24/7 ngoài hệ thống trên điện thoại qua ứng dụng DongA Mobile Internet Banking; tăng cường mở rộng các hoạt động thu/chi hộ, kết nối đến khách hàng doanh nghiệp, cơ quan và các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ công ích như thanh toán các khoản cố định như điện, nước, dịch vụ Internet, bưu chính viễn thông... Với những tiện ích đó, đã góp phần gia tăng số lượng khách hàng đăng ký sử dụng eBanking của DongA Bank.


       Đặc biệt gần đây, DongA Bank triển khai gói ưu đãi dành cho khách hàng nhận lương qua thẻ tại DongA Bank như miễn, giảm 03 năm phí thường niên thẻ ATM; miễn phí phát hành thẻ ATM; miễn phí chuyển khoản nhanh 24/7, miễn và giảm phí gói dịch vụ eBanking; ưu đãi giảm 2% - 3% lãi suất vay thấu chi, thẻ tín dụng, tiêu dùng trả góp; hồ sơ thủ tục đăng ký sử dụng các sản phẩm, dịch vụ rất đơn giản và tiện lợi. Đáng lưu ý, tiện ích về sản phẩm tín dụng thấu chi tại DongA Bank, khách hàng nhận lương được cấp hạn mức tín dụng tín chấp với thời hạn tối đa 12 tháng, rất tiện lợi khi khách hàng có nhu cầu tài chính đột xuất mà không cần thực hiện bất cứ thủ tục gì, lãi vay ưu đãi được tính theo số ngày và số tiền thực tế sử dụng.

      Việc nâng cao các tiện ích trong các sản phẩm, dịch vụ thanh toán của DongA Bank đã góp phần không nhỏ trong việc thực hiện chiến lược tài chính toàn diện quốc gia, đề án đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam, đồng thời cùng toàn ngành ngân hàng thực hiện thành công chuyển đổi số, đưa công nghệ trở thành động lực mới để phát triển kinh tế - xã hội.

     Với những kết quả đạt được, trong thời gian tới DongA Bank quyết tâm hơn nữa để nâng cao tinh thần trách nhiệm, tận dụng thời cơ thuận lợi, nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, góp phần thực hiện thành công kế hoạch kinh doanh và các mục tiêu đề ra trong năm 2023 và những năm tiếp theo.


images Trang trước images Đầu trang images In trang
Các tin khác