Sự kiện 02/02/2024

DongA Bank lắp đặt 450 máy ATM mới

     Nhằm đáp ứng nhu cầu rút tiền mặt tăng cao dịp Tết Nguyên đán, nâng cao chất lượng dịch vụ cho khách hàng, DongA Bank lắp thêm 450 máy ATM thế hệ mới.

     Những ngày cuối năm 2023 và đầu năm 2024, Ngân hàng TMCP Đông Á (DongA Bank) đưa vào sử dụng thêm 300 máy ATM mới thay thế các dòng máy cũ nhằm đảm bảo nhu cầu giao dịch nộp rút tiền mặt cao điểm cuối năm của khách hàng. Trước đó, DongA Bank cũng lắp đặt 150 máy ATM mới để nâng cấp hệ thống máy rút tiền tự động của ngân hàng.


Khách hàng đang giao dịch tại máy ATM mới lắp đặt

       Trong đó, H22VL và H68VL là hai dòng máy ATM rút tiền tự động hiện đại mà DongA Bank đưa vào hoạt động mới đây. Máy có cấu hình mạnh mẽ, được tăng cường cơ chế an ninh bảo mật cao, chống lấy cắp dữ liệu thẻ, bộ đếm tiền thông minh, nhận diện được nhiều mệnh giá tiền, nhận báo có tức thì, màn hình cảm ứng lớn, dễ thao tác, giao diện đẹp.

     Thời gian tới, nhà băng này còn có kế hoạch tiếp tục lắp đặt thêm 150 máy mới, nâng tổng số máy mới đi vào hoạt động lên đến 600. Số liệu thống kê cho thấy trong những năm qua, DongA Bank luôn nằm trong Top 10 ngân hàng có số lượng máy rút tiền tự động nhiều nhất của hệ thống.

     Theo số liệu của Ngân hàng Nhà nước, tính đến ngày 30/11/2023, tổng số máy ATM trên toàn quốc là 21.014 máy. Toàn hệ thống có hơn 180 triệu tài khoản thanh toán cá nhân, hơn 77,41% người trưởng thành Việt Nam có tài khoản thanh toán. Dịch vụ thẻ ngân hàng phát triển khi có 145,79 triệu thẻ đang lưu hành. Những con số này cho thấy nhu cầu nộp, rút tiền mặt qua hệ thống máy tự động vẫn rất lớn.

     Dù định hướng thanh toán không dùng tiền mặt đã đạt nhiều kết quả khả quan trong những năm gần đây, với tỷ lệ sử dụng các kênh trực tuyến ngày càng gia tăng nhưng nhu cầu rút tiền mặt chi tiêu, mua sắm vào mỗi kỳ nghỉ lễ, đặc biệt là những ngày cận Tết vẫn rất lớn. Vì vậy, các ngân hàng cũng chủ động liên tục thay thế, nâng cấp hệ thống máy ATM, đảm bảo chất lượng phục vụ tốt nhất cho khách hàng.

     Ngân hàng Nhà nước mới đây cũng có công điện yêu cầu các ngân hàng không để ATM thiếu tiền, không hoạt động trong dịp Tết. Đây cũng là nỗi bận tâm của các tổ chức tín dụng. Ngoài việc phải liên tục cung ứng đủ tiền và thường xuyên kiểm tra khả năng hoạt động của máy rút tiền tự động, các ngân hàng còn phải đảm bảo tính an toàn, đề phòng rủi ro trộm cướp hay phá hoại. Một số nhà băng còn sử dụng thêm dịch vụ ATM lưu động tại các khu công nghiệp, đáp ứng nhu cầu rút tiền của công nhân trong giai đoạn cao điểm.

     Trong những năm gần đây, một số nhà băng triển khai các dòng máy ATM phục vụ nộp tiền mặt trực tiếp. Đây là một tiện ích hiện đại được đánh giá cao, hỗ trợ lớn cho những khách hàng muốn gửi tiền vào tài khoản mà không cần đến trụ sở ngân hàng, nhất là tiểu thương, kinh doanh tại các chợ. Tiện ích nộp tiền mặt trực tiếp vào máy ATM cũng góp phần thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt.

                                                                                                                                                                                                                                                               Theo vnexpress.net

 

images Trang trước images Đầu trang images In trang
Các tin khác