Sự kiện 01/02/2024

Đồng hành, hỗ trợ khách hàng, hoạt động DongA Bank năm 2023 đạt nhiều điểm sáng

     Ngày 25/01, Hội nghị triển khai nhiệm vụ kinh doanh năm 2024 được Ngân hàng TMCP Đông Á (DongA Bank) tổ chức nhằm tổng kết,đánh giá lại hoạt động kinh doanh của ngân hàng trong năm 2023, đồng thời vạch ra phương hướng, nhiệm vụ, kế hoạch kinh doanh trong năm 2024.

Quang cảnh Hội nghị triển khai nhiệm vụ kinh doanh năm 2024

     Năm 2023, dù trải qua không ít thách thức, khó khăn do diễn biến phức tạp, khó lường của tình hình kinh tế thế giới và trong nước, nhưng với sự bền bỉ, năng động, sáng tạo, tập thể cán bộ nhân viên DongA Bank đã đạt được một số kết quả khả quan.

     Hỗ trợ khách hàng - Quy mô tăng trưởng

     Huy động vốn từ khách hàng của DongA Bank năm 2023 đạt 104% kế hoạch; tăng gần 13% so với năm 2022; trong đó riêng tiền gửi tiết kiệm của khách hàng tăng 15,8%.Nguồn tiền gửi trung và dài hạn chiếm tỷ trọng hơn 34,2%, giúp DongA Bank đảm bảo được nguồn vốn bền vững để phát triển kinh doanh, cũng như cho thấy sự tin tưởng của khách hàng vào hoạt động của ngân hàng. Các tỷ lệ an toàn thanh khoản, khả năng chi trả của DongA Bank đều cao hơn quy định.

Ông Nguyễn Thanh Tùng – Chủ tịch Hội đồng Quản trị Ngân hàng TMCP Đông Á

phát biểu Khai mạc Hội nghị

      Dư nợ cho vay năm 2023 đạt gần 98% kế hoạch năm, tăng gần 10% so với năm 2022. Trong đó, riêng dư nợ cho vay khách hàng nông nghiệp nông thôn tăng hơn 14%, theo đúng định hướng tăng trưởng dư nợ các lĩnh vực ưu tiên, khuyến khích của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước. DongA Bank cũng chủ động triển khai các chương trình kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp; chương trình cấp tín dụng hỗ trợ sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp vừa và nhỏ; cho vay tiêu dùng, góp phần xóa bỏ tín dụng đen.

     DongA Bank cũng chủ động tiết kiệm chi phí, điều hành lãi suất huy động linh hoạt bám sát thị trường, tạo điều kiện giảm lãi suất cho vay thành nhiều đợt để hỗ trợ khách hàng. Trong năm 2023 vừa qua, ngân hàng đã triển khai chương trình cho vay lãi suất ưu đãi “An cư cùng DongA Bank” và thu hút được sự quan tâm của đông đảo khách hàng, với kết quả giải ngân đạt 95% hạn mức của chương trình.

     Ngoài ra, hưởng ứng chính sách của Ngân hàng Nhà nước về việc cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ hỗ trợ khách hàng gặp khó khăn, theo Thông tư 02/2023/TT-NHNN ban hành ngày 23/4/2023, DongA Bank trong năm 2023 đã tích cực tái cơ cấu nợ cho khách hàng, đồng hành và hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn, phục hồi hoạt động sản xuất kinh doanh.

     Cải tiến dịch vụ, nâng cấp chất lượng phục vụ

    Năm 2023, đảm bảo định hướng thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước, DongA Bank tiếp tục nâng số lượng khách hàng sử dụng Ebanking lên hơn 2,44 triệu khách hàng; số lượng khách hàng đăng ký thanh toán tự động đạt hơn 309,4 nghìn khách hàng.

     DongA Bank cũng nỗ lực nâng cấp, cung ứng các sản phẩm dịch vụ trực tuyến, mở rộng đối tác thanh toán, tăng cường các hoạt động thu/chi hộ. Trong năm 2023, bổ sung thêm 47 nhà cung cấp dịch vụ thanh toán hóa đơn online (điện, nước, viễn thông, Internet, truyền hình,..); Triển khai dịch vụ Nạp tiền vào tài khoản giao thông VETC và VDTC; Nạp tiền vào tài khoản Data 3G/4G với công ty VNPAY; Hướng dẫn tạo mã QR để nhận tiền chuyển khoản thông qua dịch vụ chuyển tiền nhanh 247 của Napas;…

Ông Nguyễn An – Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Đông Á trình bày kế hoạch hoạt động kinh doanh năm 2024

     Đặc biệt, ngay trong tháng đầu tiên của năm 2024, DongA Bank đã hoàn thành việc lắp đặt 300 máy ATM thế hệ mới là dòng máy H22VL và H68VL, đưa tổng số lượng máy ATM của DongA Bank lên con số hơn 730 máy. Trong đó hơn 2/3 số lượng là máy ATM thế hệ mới nhằmnâng cao chất lượng phục vụ, tăng sự tiện lợi và trải nghiệm dịch vụ; đặc biệt là việc đảm bảo rút tiền mặt tại máy ATM trong thời điểm cận Tết Nguyên đán sắp đến.

     Trong thời gian tới, DongA Bank có kế hoạch tiếp tục lắp đặt thêm 150 máy ATM hiện đại. Trước đó trong năm 2021 và 2022, ngân hàng cũng đã lắp đặt 150 máy ATM mới để nâng cấp hệ thống ATM. Như vậy, các dòng máy ATM của ngân hàng hiện nay phần lớn là các dòng máy mới hiện đại, thay thế cho các dòng máy cũ trước đây.

Hệ thống máy ATM thế hệ mới được trang bị công nghệ hiện đại, nâng cao trải nghiệm của khách hàng

    Từ những việc làm cụ thể, DongA Bank luôn mong muốn khách hàng được trải nghiệm những dịch vụ tốt, đảm bảo quyền lợi của khách hàng; đảm bảo công tác an ninh, an toàn thông tin trên toàn hệ thống để hoạt động giao dịch của khách hàng, của ngân hàng luôn diễn ra bình thường, thông suốt; góp phần giúp khách hàng an tâm, ngày càng tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của ngân hàng, để hai bên cùng gắn bó và đồng hành.

images Trang trước images Đầu trang images In trang
Các tin khác