Sự kiện 16/05/2012

DongA Bank đồng loạt ký kết hợp tác toàn diện với Trường Đại học Kinh tế TP. HCM và Đại học Mở TP.HCM

Trong 02 ngày 15/05 và 17/05/2012, DongA Bank tiến hành Lễ Ký kết hợp tác toàn diện với 02 trường Đại học lớn khu vực TP.HCM là: Trường Đại học Kinh tế TP.HCM (UEH) và Đại học Mở TP.HCM. Chương trình triển khai nhằm thắt chặt mối quan hệ của DongA Bank và các trường trong các lĩnh vực: đào tạo - nghiên cứu khoa học, học bổng, các chương trình hướng nghiệp, thực tập, tuyển dụng… Đây cũng đồng thời là hoạt động thể hiện cam kết lâu dài của DongA Bank trong định hướng đầu tư cho giáo dục và chiến lược mang các sản phẩm ngân hàng đến gần với học sinh – sinh viên hơn.


Việc ký kết giữa UEH và DongA Bank đã đánh dấu mở đầu cho một mối quan hệ hợp tác toàn diện, bền vững và mang lại lợi ích thiết thực cho hai bên trên nhiều lĩnh vực, đóng góp nguồn lao động có chất lượng cao phục vụ sự phát triển kinh tế của đất nước

Tại Hội trường A.103- Trường Đại học Kinh tế TP.HCM (UEH), Lễ Ký kết Hợp tác toàn diện giữa UEH và DongA Bank đã diễn ra hết sức ấm áp, thân tình. Tham dự buổi Lễ ký kết có lãnh đạo 2 đơn vị: GS.TS Nguyễn Đông Phong – Hiệu trưởng UEH, ông Trần Phương Bình – Tổng Giám đốc DongA Bank, cùng đông đảo cán bộ, nhân viên, sinh viên của trường và các cơ quan truyền thông báo đài. Theo bản ghi nhớ này, hai bên thỏa thuận cùng nhau hợp tác trong các lĩnh vực sau:

1. Hợp tác về đào tạo và nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực tài chính ngân hàng. Hai bên cam kết cùng sử dụng nguồn lực của nhau để phục vụ cho nhu cầu đào tạo, nghiên cứu khoa học nhằm góp phần nâng cao chất lượng nguồn lực của hai bên. 

2. Tư vấn hướng nghiệp. Hai bên nhất trí cùng phối hợp để xây dựng các chương trình tư vấn tuyển sinh hàng năm, giao lưu, tọa đàm về kỹ năng hướng nghiệp cho sinh viên, tham quan thực tế doanh nghiệp và đào tạo kỹ năng mềm nhằm tạo điều kiện sinh viên hội nhập nhanh vào môi trường làm việc sau tốt nghiệp.

3. Thực tập và việc làm. DongA Bank sẽ tạo thuận lợi cho sinh viên của Trường thực tập tốt theo nhu cầu và kế hoạch kinh doanh của Ngân hàng từng thời kỳ đồng thời có những chính sách ưu tiên trong tuyển dụng.

4. Học bổng dành cho sinh viên. Hai bên phối hợp xây dựng Quỹ học bổng cho sinh viên trường với nguồn lực tài chính do DongA Bank đóng góp nhằm khuyến khích học tập, định hướng nghề nghiệp cho sinh viên trường.

5. Các hoạt động hỗ trợ phong trào sinh viên. DongA Bank sẽ phối hợp xây dựng, tổ chức các hoạt động học thuật dành cho sinh viên của trường phù hợp với hoạt động kinh doanh của Ngân hàng.

6. Hợp tác trong việc sử dụng các dịch vụ tài chính, tín dụng phù hợp và hiệu quả cho cán bộ nhân viên, sinh viên của trường.

7. Tài trợ cơ sở vật chất, thiết bị giảng dạy cho trường tùy vào từng điều kiện và hoạt động kinh doanh cụ thể

Để đạt được hiệu quả tốt nhất,Ban lãnh đạo trường ĐH Kinh tế TP. HCM và DongA Bank cũng đã thống nhất hợp tác toàn diện trên tinh thần huy động tối đa các nguồn nhân lực về con người, cơ sở vật chất, tài chính và thời gian để thực hiện có hiệu quả các nội dung cam kết nêu trên.


Ông Trần Phương Bình – Tổng Giám đốc DongA Bank  chia sẻ về mối quan hệ hợp tác truyền thống lâu năm thân tình của hai đơn vị và định hướng đồng hành cùng ngành giáo dục của ngân hàng

Nói về việc hợp tác, ông Trần Phương Bình, Tổng Giám đốc DongA Bank cho biết:  “Thông qua việc hợp tác này, chúng tôi hy vọng sẽ tạo điều kiện và hỗ trợ thiết thực cho sinh viên học tập, làm việc tốt hơn đồng thời tăng cường thêm mối quan hệ hợp tác truyền thống lâu năm giữa DongA Bank và các trường như trường Đại học Kinh tế TP.HCM, Đại học Mở TP.HCM....  Là ngân hàng uy tín hàng đầu Việt Nam với hơn 4500 cán bộ nhân viên, chúng tôi luôn chú trọng phát triển nguồn nhân lực với những chính sách đãi ngộ hấp dẫn và khuyến khích tất cả các sinh viên tài năng đến tham quan, thực tập và làm việc tại ngân hàng”.


GS.TS Nguyễn Đông Phong –Hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế TP.HCM phát biểu tại buổi lễ

GS.TS Nguyễn Đông Phong –Hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế TP.HCM, chia sẻ: “Với vai trò là trung tâm đào tạo và nghiên cứu khoa học kinh tế có uy tín trong cả nước, những năm qua, Trường Đại học Kinh tế TP.HCM đã và đang hợp tác với nhiều tập đoàn, doanh nghiệp, cơ quan thực tế trong việc đào tạo nhân lực theo yêu cầu của xã hội, trong đó có DongA Bank. Chúng tôi tin rằng buổi Lễ ký kết văn bản thỏa thuận hợp tác này sẽ đánh dấu mở đầu cho một mối quan hệ hợp tác toàn diện, bền vững và mang lại lợi ích thiết thực cho hai bên trên nhiều lĩnh vực, đóng góp nguồn lao động có chất lượng cao phục vụ sự phát triển kinh tế của đất nước.”

Lễ Ký kết hợp tác toàn diện giữa Trường Đại học Kinh tế TP.HCM và DongA Bank đã diễn ra hết sức tốt đẹp trong chiều 15/05/2012. Theo dự kiến, Lễ Ký kết hợp tác của DongA Bank với Đại học Mở cũng sẽ diễn ra vào chiều ngày 17/05/2012.

images Trang trước images Đầu trang images In trang
Các tin khác