Sự kiện 24/03/2009

Standard Chartered Bank trao chứng nhận Thanh toán quốc tế xuất sắc cho DongA Bank

Sáng ngày 24/03/09, Ngân hàng Đông Á (DongA Bank) đã vinh dự nhận giải thưởng Straight-Through Processing (STP) do Standard Chartered Bank trao tặng nhằm ghi nhận những thành tích xuất sắc trong hoạt động thanh toán quốc tế của DongA Bank. Đây là năm thứ 3 liên tiếp DongA Bank được trao tặng giải thưởng uy tín này từ nhiều ngân hàng danh tiếng thế giới như: Deutschebank A.G, Standard Chartered Bank, The Bank of New York, American Express Bank (2007) và Wachovia Bank (2008).


Bà Nguyễn Thị Ngọc Vân - Phó TGĐ thường trực DongA Bank nhận chứng nhận TTQT xuất sắc

Thanh toán quốc tế là một trong những thế mạnh bậc nhất của DongA Bank. Trong suốt quá trình xây dựng và phát triển, DongA Bank không những luôn nỗ lực phấn đấu để gia tăng doanh số thanh toán quốc tế mà còn quan tâm đến tính hiệu quả nhằm năng cao hơn nữa tính cạnh tranh trong hoạt động của mình. Tỷ lệ công điện đạt chuẩn (Straight-Through-Processing – STP) là một trong những tiêu chí để đánh giá chất lượng việc thực hiện thanh toán của các ngân hàng. Tiêu chí này dựa trên số lượng điện đi tự động mà không cần sự can thiệp của con người trên tổng số lượng các công điện thanh toán.

Việc Standard Chartered Bank trao tặng chứng nhận STP cho DongA Bank một lần nữa khẳng định thế mạnh vượt trội của ngân hàng trong hoạt động thanh toán quốc tế. Dù cơn bão tài chính 2008 tác động không nhỏ đến thanh toán quốc tế, nhưng DongA Bank đã vững vàng vượt qua những trở ngại đó để đạt được những thành tựu đáng kể. Liên tục trong năm 2008, doanh số thanh toán quốc tế luôn đạt tốc độ tăng trưởng cao và ghi nhận ở những con số ấn tượng. Đến hết tháng 12/2008, hoạt động thanh toán quốc tế của DongA Bank đã đạt doanh số 2,3 tỷ USD. Chỉ trong 2 tháng đầu năm 2009, DongA Bank đã vươn lên bức phá và đạt doanh số thanh toán là 659 triệu USD, tăng 138,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Chính vì vậy, con số 98,8% thanh toán quốc tế trực tiếp do Standard Chartered Bank đánh giá là một ghi nhận xác đáng cho những thành quả và nỗ lực không ngừng của DongA Bank.

Với những nỗ lực không ngừng trong việc nâng cao hiệu quả hoạt động, được thể hiện qua các giải thưởng đạt được và niềm tin yêu của khách hàng, DongA Bank đang tiến đến mục tiêu trở thành Ngân hàng bán lẻ tốt nhất vào năm 2010 và trở thành Tập đoàn tài chính vững mạnh năm 2015.

images Trang trước images Đầu trang images In trang