Sự kiện 10/06/2013

DongA Bank khánh thành trụ sở mới PGD Chu Lai và chương trình tín dụng ưu đãi 10 tỷ đồng Cùng ngư dân bám biển

Quảng Nam – Ngày 6/6/2013- DongA Bank vừa khánh thành trụ sở mới DongA Bank PGD Chu Lai tại số 244A Phạm Văn Đồng, TT Núi Thành, Quảng Nam và thực hiện chương trình tín dụng ưu đãi 10 tỷ đồng “Cùng ngư dân bám biển” năm 2013. Mục đích của chương trình là tiếp tục giúp ngư dân khôi phục sinh kế, có thêm điều kiện đầu tư phương tiện ra khơi với nguồn vốn dồi dào hơn và đảm bảo an toàn nghề biển. Với lãi suất 10%/1 năm áp dụng cho mọi kỳ hạn, gói tín dụng ưu đãi 10 tỷ đồng của DongA Bank hỗ trợ ngư dân vay vốn để mua ngư cụ và các thiết bị cần thiết, sửa chữa tàu, thuyền, nhà cửa, hỗ trợ học phí, viện phí cho con em ngư dân, thanh toán chi phí xăng dầu…

 

DongA Bank tưng bừng khánh thành trụ sở mới - PGD Chu Lai

Theo ông Nguyễn Thành Vinh – Giám đốc DongA Bank chi nhánh Quảng Nam, sau 1 năm triển khai, chương trình tín dụng ưu đãi “Cùng ngư dân bám biển” tại Quảng Nam đã đem lại hiệu quả cao cho quá trình sản xuất trên biển của ngư dân. Nếu như trong năm 2012 số vốn ưu đãi là 7 tỷ đồng thì năm 2013 tăng lên 10 tỷ đồng. “Với gói ưu đãi này, ngư dân trên địa bàn 3 xã Tam Quang, Tam Giang, Tam Hải (Núi Thành) sẽ được vay 500 triệu đồng/chủ tàu cá để có thêm nguồn lực tài chính đầu tư khai thác hải sản. “Hiện tại, chúng tôi đã liên hệ với UBND huyện Núi Thành và 3 xã ven biển của huyện để phối hợp tuyên truyền cho bà con ngư dân có số lượng tàu cá lớn được biết về việc DongA Bank tiếp tục triển khai chương trình. Cùng với đó, UBND 3 xã Tam Giang, Tam Quang và Tam Hải sẽ là đầu mối hỗ trợ chúng tôi tiếp tục nhận hồ sơ cho vay và xác nhận nhu cầu vay vốn của người dân xã mình”, ông Vinh chia sẻ. 

Ông Nguyễn Văn Trãi – Giám đốc DongA Bank PGD Chu Lai (trực thuộc DongA Bank chi nhánh Quảng Nam) cho biết thêm, do đã qua 1 năm triển khai mà thủ tục vay vốn lại gọn nhẹ nên trong thời gian sắp tới ngư dân sẽ không phải gặp khó khăn gì khi tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi của ngân hàng. Đây là chương trình khuyến khích vươn khơi nên DongA Bank đề cao việc sử dụng vốn vay đúng mục đích. “Chúng tôi đã liên hệ với đồn biên phòng cảng Kỳ Hà để được hỗ trợ thông tin về số lượng tàu cá ra vào cảng tham gia hoạt động sản xuất trên biển. Đó là những mặt thuận lợi để chúng tôi nâng cao hiệu quả chương trình này”, ông Trãi nói. 

Song song với chương trình này, nhân dịp khánh thành trụ sở mới PGD Chu Lai, DongA Bank cũng dành tặng 10 triệu đồng đóng góp cho Quỹ Khuyến học huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam. Đặc biệt, nhân dịp này, DongA Bank còn dành nhiều ưu đãi cho khách hàng như: tặng 500 phần quà cho 500 khách hàng đầu tiên đến tham quan và giao dịch, mở Thẻ Đa Năng Đông Á miễn phí và nhiều dịch vụ khuyến mại hấp dẫn khác.


Ông Nguyễn Thành Vinh – Giám đốc DongA Bank CN Quảng Nam trao tặng 10 triệu đồng đóng góp cho Quỹ Khuyến học huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam

 Thông tin thêm:

“Cùng ngư dân bám biển” là chương trình mang ý nghĩa xã hội thiết thực được DongA Bank triển khai từ năm 2011 với gói hỗ trợ tín dụng ban đầu là 20 tỷ đồng. Chương trình do DongA Bank phối hợp với các đơn vị như Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao; Câu lạc bộ Doanh nghiệp dẫn đầu và Quỹ hỗ trợ Phát triển Giáo dục (EDF) thực hiện nhằm chăm lo cho đời sống bà con ngư dân, nhất là bà con ngư dân vùng biển xa, cổ vũ thiết thực, nâng cao ý chí và trách nhiệm xã hội góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyển biển đảo Tổ quốc. Chương trình được tổ chức dài hạn, theo nguyên tắc tự nguyện, công khai, minh bạch và đã được triển khai trên địa bàn 4 tỉnh: Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên. Trong suốt 2 năm qua, chương trình đã giúp rất nhiều ngư dân trên địa bàn 4 tỉnh trên tiếp cận vốn vay và tiếp tục thực hiện các chuyến ra khơi đánh bắt hải sản trên thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc. “Cùng ngư dân bám biển” được xem là một trong các chương trình hết sức ý nghĩa, nhân văn và mang đậm dấu ấn “Ngân hàng trách nhiệm, Ngân hàng của những trái tim” của DongA Bank. 

images Trang trước images Đầu trang images In trang
Các tin khác