DongA Bank nâng cao công tác phòng, chống dịch và đồng hành cùng khách hàng bắt nhịp trạng thái “bình thường mới”

      Sau khi TP Hồ Chí Minh và một số địa phương tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, Đông Nam Bộ nới lỏng giản cách xã hội, tạo điều kiện thuận lợi để phát triển hoạt động sản xuất, kinh doanh trong trạng thái “bình thường mới”. Ngân hàng TMCP Đông Á (DongA Bank) đã hoạt động theo phương châm vừa phòng, chống dịch hiệu quả vừa hỗ trợ khách hàng phát triển kinh tế, xã hội.

       Nêu cao tinh thần cảnh giác, không chủ quan với dịch bệnh.

       Hiện nay tình hình dịch bệnh Covid – 19 đã dần được kiểm soát và hầu hết các địa phương đang từng bước nới lỏng các biện pháp phòng, chống dịch mở cửa thận trọng để phát triển kinh tế trong điều kiện “bình thường mới” và để đưa hoạt động kinh doanh tại DongA Bank thích ứng với trạng thái “bình thường mới”. Ban lãnh đạo DongA Bank đã có nhiều văn bản chỉ đạo cụ thể với mục tiêu đảm bảo vận hành an toàn, thông suốt trên toàn hệ thống, đảm bảo sức khỏe cho tập thể cán bộ nhân viên và khách hàng khi đến giao dịch. Qua đó, DongA Bank đã yêu cầu tất cả cán bộ nhân viên khi quay trở lại làm việc phải đảm bảo tiêm đầy đủ vaccine phòng, chống dịch Covid – 19, đặc biệt đối với bộ phận tiếp xúc trực tiếp với khách hàng hoặc người ngoài tổ chức phải có “Thẻ Xanh Covid”, các bộ phận còn lại tối thiểu phải có “Thẻ Xanh Covid (giới hạn phạm vi hoạt động)", nhân sự trở lại làm việc trong những ngày đầu được DongA Bank xét nghiệm nhanh hoặc RT-PCR theo quy định của ngành y tế.

       Bên cạnh đó, thực hiện theo hướng dẫn của Bô Y tế, DongA Bank đã yêu cầu tất cả cán bộ nhân viên và khách hàng khi đến làm việc hoặc giao dịch phải quét mã QR để kiểm dịch và thực hiện quản lý người ra vào đơn vị. Tại khu vực cửa ra vào, DongA Bank tổ chức đo thân nhiệt, sát khuẩn tay, đeo khẩu trang và giữ khoảng cách theo quy định; bố trí đầy đủ nước sát khuẩn tay; có biện pháp kiểm soát mật độ khách hàng ra vào ngân hàng theo đúng quy định phòng, chống dịch; bố trí và chỉ định các khu vực giao nhận tài liệu, văn phòng phẩm, hàng hóa… gần cửa ra vào, hạn chế tiếp xúc giữa người giao và người nhận; cũng như bố trí phòng/ khu vực cách ly tạm thời cho người lao động/ khách hàng khi có một trong các biểu hiện mệt mỏi, sốt ho, đau đầu, khó thở…

 

Khách hàng thực hiện khai báo y tế điện tử, trước khi vào giao dịch tại DongA Bank – CN TP Hồ Chí Minh

       Thời gian tới, DongA Bank sẽ tiếp tục nâng cao tinh thần cảnh giác, đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch bệnh theo yêu cầu của các cấp chính quyền địa phương, thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K của Bộ Y tế và các quy trình, biện pháp phòng chống dịch trong trạng thái “bình thường mới”.

       Chung tay hỗ trợ khách hàng.

       Với tinh thần vừa ứng phó với diễn biến dịch bệnh Covid – 19 vừa thực hiện chính sách của Chính phủ và Ngân hàng nhà nước Việt Nam về các giải pháp hỗ trợ khách hàng, DongA Bank đã nhanh chóng cụ thể hóa bằng những hành động, giải pháp cụ thể để góp sức giúp khách hàng tháo gỡ khó khăn về tài chính, ổn định hoạt động kinh doanh. Chính vì vậy, DongA Bank thường xuyên cập nhật, nắm bắt thông tin tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của khách hàng để có những biện pháp hỗ trợ kịp thời, cũng như triển khai các chương trình tín dụng, ưu đãi hỗ trợ khách hàng doanh nghiệp, hoàn thành các chỉ tiêu kinh doanh năm 2021.

       Đối với công tác hoạt động xã hội, hỗ trợ người dân và khách hàng ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid – 19, luôn được DongA Bank quan tâm và triển khai đồng bộ đến tất cả các đơn vị trên toàn hệ thống và những phần quà nhu yếu phẩm được chuyển đến kịp thời cho người dân tại các địa điểm tiếp nhận, bệnh viện, các khu cách ly tập trung... đây sẽ là nguồn động lực giúp cho mọi người yên tâm thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

 

CBNV DongA Bank trao các phần quà đến địa điểm tiếp nhận hỗ trợ người dân ảnh hưởng bởi dịch Covid - 19

       Từ nay đến cuối năm 2021, dự báo tình hình dịch bệnh Covid – 19 còn diễn biến phức tạp, tác động tiêu cực đến mọi ngành nghề xã hội. DongA Bank sẽ tiếp tục đặt nhiệm vụ trọng tâm là luôn nỗ lực chia sẽ những khó khăn với người dân, doanh nghiệp, nhằm thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch bệnh hiệu quả, vừa phát triển kinh tế xã hội trong trạng thái “bình thường mới”./.

 

Bản quyền © 2011 Ngân Hàng Đông Á | Email: 1900545464@dongabank.com.vn
130 Phan Đăng Lưu, P.3, Q. Phú Nhuận, Tp. HCM - Tel: (848) 39951483 - Fax: (848) 39951614 - Swift Code: EACBVNVX