Ngân hàng Điện tử 30/07/2008

Giao dịch Điện tử với DongA Bank – Công nghệ bảo mật hàng đầu

Đầu tháng 07/2008, một lỗ hổng bảo mật cực kỳ nghiêm trọng được phát hiện trong hệ thống DNS, xương sống của toàn bộ Internet.

Tận dụng lỗ hổng này, kẻ xấu có thể tấn công để đánh cắp tất cả thông tin trên Internet của quý vị, chẳng hạn như chiếm quyền điều khiển blog của các bạn, trộm mật khẩu để đọc trộm email hay giả danh bạn để chat trên Yahoo! Messenger cũng như sử dụng các tài khoản của quý vị trong các giao dịch trực tuyến. 

Chứng minh thư trên mạng của DongA Bank (phần khung màu đỏ)

Trước thách thức từ lỗi bảo mật nghiêm trọng trên Internet, Ngân hàng Đông Á đã triển khai hai giải pháp đồng thời để không chỉ giúp các giao dịch trực tuyến diễn ra thuận lợi hơn, mà còn đảm bảo cho các khách hàng sự tin tưởng tuyệt đối rằng những giao dịch trực tuyến luôn được bảo mật đối với các thông tin quan trọng như tên tài khoản, mật khẩu và các thông tin khác liên quan đến giao dịch, từ đó khẳng định sự cam kết vững chắc của chúng tôi: luôn nỗ lực tối đa vì sự tiện nghi và an toàn của khách hàng.

Hai giải pháp mà Ngân hàng Đông Á sử dụng bao gồm:

-  "Chứng minh thư trên mạng" (EV-SSL Certificate) do Verisign cấp. Chứng minh thư này được sử dụng giống như chứng minh thư phổ thông, tức là mỗi website sẽ chỉ có một số chứng minh duy nhất, không lặp lại, để xác nhận ai là chủ nhân đích thực của website đó. Bằng chứng minh thư điện tử, khách hàng có thể kiểm tra dễ dàng độ tin cậy của website mà khách hàng truy cập. Nếu đúng là Internet Banking của Ngân hàng Đông Á, các dấu hiệu DongA Bank sẽ xuất hiện trên Address Bar, giúp khách hàng có thể dễ dàng tránh các website giả mạo một cách đơn giản nhất.

- Mã xác thực giao dịch tài chính gởi bằng SMS (OTP). Khách hàng sử dụng dịch vụ Internet Banking của Ngân hàng Đông Á cần nhập số tài khoản và mật mã cá nhân. Khi khách hàng giao dịch tài chính trên Internet Banking của Ngân hàng Đông Á (ví dụ như chuyển khoản, thanh toán hóa đơn, mua thẻ trả trước, nạp tiền điện tử…), Ngân hàng Đông Á gửi tin nhắn SMS báo mật mã xác thực là một chuỗi 6 con số ngẫu nhiên. Giao dịch tài chính của khách hàng chỉ thành công khi mã số này được nhập vào yêu cầu trong thời gian hạn định.

Trường hợp xấu nhất khi kẻ gian biết được mã khách hàng và password đăng nhập, thì vẫn không thể thực hiện được các giao dịch tài chính do không có trong tay điện thoại di động của khách hàng. Kẻ gian sẽ không nhận được mọi thông tin phản hồi từ phía Ngân hàng Đông Á, do đó không thể thực hiện được các giao dịch tài chính theo ý muốn của mình.

 Để củng cố thêm độ tin cậy của các giao dịch trực tuyến, sắp tới Ngân hàng Đông Á còn triển khai thêm dịch vụ bảo mật Thẻ xác thực.

Cho đến thời điểm này, Ngân hàng Đông Á vẫn được đánh giá là Ngân hàng đi đầu trong việc áp dụng công nghệ vào các sản phẩm dịch vụ, đáp ứng một cách tốt nhất nhu cầu an toàn, bảo mật và tiện ích cho khách hàng. Không dừng lại ở đó, trong thời gian tới, DongA Bank sẽ còn phát triển thêm nhiều sản phẩm tiện ích khác, có công nghệ cao và độ bảo mật tối ưu, xứng đáng là “Người bạn đồng hành tin cậy” của khách hàng và tiến gần đến mục tiêu trở thành Ngân hàng bán lẻ tốt nhất năm 2010. 

images Trang trước images Đầu trang images In trang
Các tin khác