Sự kiện 20/12/2010

Máy bán vàng Gold ATM xác lập kỷ lục Việt Nam

Ngày 18/12/2010, tại khách sạn Rex – TP.HCM, trong chương trình Hội ngộ Kỷ lục gia Việt Nam lần thứ 20, Trung tâm sách kỷ lục Việt Nam đã trao chứng nhận Kỷ lục Guiness “Gold ATM – Máy bán vàng tự động đầu tiên tại Việt Nam” cho Ngân hàng Đông Á. Đây là giải thưởng có ý nghĩa động viên, khích lệ tinh thần rất lớn đồng thời ghi nhận thành tích xứng đáng đối với tập thể cán bộ nhân viên DongA Bank - những người đưa ra ý tưởng sản phẩm, và tập thể cán bộ nhân viên Công ty CP Thẻ thông minh ViNa – V.N.B.C, công ty công nghệ xuất thân từ DongA Bank - đội ngũ những người biến ý tưởng thành hiện thực bằng trí tuệ và công nghệ Việt Nam.

 

Sau hơn 1 năm “đặt hàng” V.N.B.C nghiên cứu và chế tạo, máy bán vàng Gold ATM đã được DongA Bank “trình làng”ngày 09/10/2010 vừa qua.Với thiết kế nổi bật và tính năng độc đáo, Gold ATM đã tạo ấn tượng mạnh mẽ và nhận được sự quan tâm nồng nhiệt của đông đảo người dân và khách hàng. Sau hơn 2 tháng triển khai sản phẩm, DongA Bank đã ghi dấu ấn vượt bậc trong việc mang đến hình thức mua bán vàng hoàn toàn tự động và xứng đáng trở thành 1 trong 30 Kỷ lục Việt Nam được vinh danh năm 2010.


 


Từ trái qua: Ông Nguyễn An Long - Phổ Tổng Giám đốc V.N.B.C và ông Lê Trí Thông - Phó Tổng Giám đốc DongA Bank nhận Kỷ lục Việt Nam cho Gold ATM

Gold ATM có kích thước 776x1500x802mm và nặng 750kg. Bằng thiết kế ngoại quan ấn tượng hơn so với máy ATM thông thường, Gold ATM mang một màu vàng đặc trưng phù hợp với tính năng của máy, làm cho máy có thể được nhận biết từ xa. Hơn thế, toàn bộ giao diện trên màn hình, khe nhận vàng, flash hướng dẫn… đều được thiết kế khác biệt so với máy ATM thông thường với mục tiêu tạo cho khách hàng những cảm nhận riêng khi giao dịch trên Gold ATM.

 Ngoài những tính năng hiện có của máy ATM, sự khác biệt và nổi trội của Gold ATM chính là tính năng bán vàng qua máy. Khi đưa thẻ vào máy để tiến hành giao dịch, khách hàng chọn Giao dịch mua vàng, ngay lập tức máy sẽ báo tỷ giá bán tương ứng. Tỷ giá này được cập nhật trực tiếp và tức thời tại thời điểm thực hiện giao dịch. Sau khi khách hàng bấm nút chấp nhận mua thì máy sẽ đưa vàng ra khe “Nơi nhận vàng”. Khách hàng có thể lấy hóa đơn giao dịch sau khi lấy vàng và thực hiện các giao dịch khác kế tiếp. Để giúp cho khách hàng thực hiện chính xác các thao tác, trên màn hình có hiện đoạn phim hướng dẫn cụ thể cùng với đồng hồ đếm ngược trong vòng 30 giây nhằm nhắc nhớ khách hàng thật sự tập trung chú ý trong giao dịch có giá trị cao này. Ngoài ra, khách hàng có thể in hóa đơn sau mỗi lần giao dịch với những thông tin chi tiết về loại vàng, xuất xứ, giá cả, ngày giờ giao dịch, mã máy ATM… Hiện nay, Gold ATM có thể đáp ứng giao dịch mua miếng vàng 1 chỉ cho một lần giao dịch của khách hàng và không giới hạn số lần giao dịch tối đa trong ngày.





Hội ngộ Kỷ lục gia Việt Nam là chương trình thông lệ vào mỗi cuối năm nhằm tạo điều kiện để cộng đồng kỷ lục gia trong nước cùng nhau gặp gỡ, chia sẻ những ước mơ hoài bão, các kế hoạch mới của mình. Đây cũng là dịp để Trung tâm sách Kỷ lục Việt Nam gửi lời cảm ơn đến cộng đồng Kỷ lục gia Việt nam đã nhiệt tình ủng hộ, giúp đỡ và ủng hộ trong suốt 7 năm qua. Sau hai kỷ lục gần đây nhất dành cho ATM TK21 (năm 2007) & ATM lưu động (năm 2009), đây chính là lần thứ 3 DongA Bank giành được Kỷ lục Việt Nam cho các sản phẩm công nghệ nổi trội của mình. Có thể nói với giải thưởng lần này, DongA Bank đã một lần nữa khẳng định hình ảnh “Người bạn đồng hành tin cậy” và vị thế số 1 trong lĩnh vực công nghệ ngân hàng tại thị trường Việt Nam hiện nay.
images Trang trước images Đầu trang images In trang
Các tin khác