Sự kiện 07/06/2021

DongA Bank thông báo cảnh giác với hành vi lừa đảo giả mạo ngân hàng

Kính gửi Quý Khách hàng,

       Thời gian vừa qua xuất hiện một số các thủ đoạn lừa đảo, lợi dụng tâm lý cả tin của Khách hàng để đánh cắp thông tin bảo mật sau đó chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng. Một số phương thức được các đối tượng sử dụng để lừa đảo như sau:

       Với các thủ đoạn lừa đảo trên, các đối tượng sẽ dẫn dụ khách hàng đăng nhập vào các website giả mạo có giao diện được hiển thị như website Internet Banking chính thức của DongA Bank hoặc yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin bảo mật như thông tin tài khoản, mật khẩu, mã OTP của khách hàng và thực hiện việc chiếm đoạt tiền trong tài khoản.


1. Chỉ dùng tên đăng nhập và mật mã tài khoản ngân hàng điện tử của DongA Bank để đăng nhập vào website chính thức của ngân hàng là: https://ebanking.dongabank.com.vn (hoặc truy cập từ liên kết đặt sẵn có trên website trang chủ của DongA Bank là https://www.dongabank.com.vn).   

2. Đối với khách hàng thực hiện giao dịch thanh toán trực tuyến, chỉ thực hiện mua hàng tại những website có uy tín và mọi đường dẫn đăng nhập Internet Banking của DongA Bank đều phải bắt đầu là https://ebanking.dongabank.com.vn cùng ổ khóa chứng nhận an toàn.

3. Đối với ứng dụng DongA Internet Banking do DongA Bank phát hành tại các cửa hàng ứng dụng trên smart phone, khách hàng cần lưu ý: chỉ thực hiện cài đặt các ứng dụng có nhà phát hành là DongA Bank hoặc DongABank, mọi ứng dụng khác có tên tương tự đều là giả mạo.

4. DongA Bank không hợp tác với bất kỳ đơn vị nào để cung cấp đường link truy cập vào dịch vụ ngân hàng điện tử, việc đăng nhập tài khoản Internet Banking từ bất kỳ website hoặc ứng dụng nào khác chính là việc khách hàng cung cấp thông tin dịch vụ ngân hàng điện tử cho người khác và có nguy cơ xảy ra rủi ro cho tài khoản.

5. Đối với nội dung tin nhắn được gửi từ thương hiệu (Brandname) DongA Bank là tiếng Việt không dấu; DongA Bank cũng không yêu cầu khách hàng cung cấp mật khẩu, thông tin thẻ, mã xác thực OTP,… trong bất cứ trường hợp nào.

6. Trường hợp phát hiện trang website giả mạo website của DongA Bank hoặc có nghi vấn bị lộ thông tin đăng nhập dịch vụ, khách hàng vui lòng:

  • Liên hệ ngay với DongA Bank (Gọi điện đến Tổng đài 1900545464 hoặc đến chi nhánh/ PGD DongA Bank gần nhất https://www.dongabank.com.vn/mang-luoi).
  • Chủ động Khoá tài khoản thẻ hoặc Đổi mật mã dịch vụ eBanking: Khách hàng có thể tự thao tác trên Internet Banking hoặc SMS Banking.

       Xin cảm ơn Quý Khách hàng đã sử dụng dịch vụ của DongA Bank và rất mong sẽ tiếp tục được phục vụ và đồng hành cùng Quý Khách hàng trong thời gian tiếp theo.

Trân trọng!

images Trang trước images Đầu trang images In trang
Các tin khác