Sự kiện 01/02/2021

DongA Bank diễn tập Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

       Nhằm tăng cường kiến thức pháp luật về Phòng cháy chữa cháy (PCCC), cũng như thực hành trong công tác PCCC, góp phần bảo vệ tài sản của đơn vị và tính mạng của con người, đồng thời cung cấp những kiến thức cơ bản, những kỹ năng cần thiết để tự bảo vệ và xử lý các sự cố khi có cháy nổ xảy ra. Do vậy, chiều ngày 29/01/2021 Ngân hàng TMCP Đông Á (DongA Bank) đã tổ chức diễn tập phương án PCCC cho CBNV tại Hội sở DongA Bank, số 130 Phan Đăng Lưu, quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh.

       Hội sở DongA Bank được biết đến luôn có số lượng lớn khách hàng và đối tác đến giao dịch hằng ngày và bên trong tòa nhà chứa nhiều vật liệu dể cháy như: hồ sơ, giấy tờ… Đánh giá được những khó khăn và nguy cơ tiềm ẩn về cháy nổ, Ban lãnh đạo DongA Bank luôn quan tâm chỉ đạo CBNV cần  thực hiện nghiêm túc đối với công tác PCCC tại cơ sở và thường xuyên tổ chức các buổi diễn tập nhằm nâng cao kỹ năng xử lý các tình huống khi có cháy nổ xảy ra.

 

                Di dời các tài sản có giá trị ra khỏi tòa nhà khi phát hiện cháy

 

               CBNV trực tiếp sử dụng bình chữa cháy, để dập tắt đám cháy

       Với kế hoạch và kịch bản đã được chuẩn bị sẵn cho phương án chữa cháy với tình huống giả định bất ngờ đám cháy xảy ra tại khu vực hầm xe, nguyên nhân do rò rỉ nhiên liệu (xăng dầu) từ xe ô tô. Ngay sau khi phát hiện xảy ra cháy, lực lượng PCCC cơ sở đã thực hiện các trình tự về công tác chữa cháy ban đầu: hô hoán, báo động, nhanh chóng gọi lực lượng PCCC chuyên nghiệp đến hỗ trợ, cũng như nhanh chóng sơ tán người và các tài sản có giá trị thoát ra khỏi tòa nhà, sử dụng ngay các phương tiện như bình cứu hỏa, các họng nước chửa cháy, thực hiện tiếp cận trực tiếp với đám cháy. Do vậy, chỉ trong thời gian ngắn đám cháy đã được dập tắt, không gây ảnh hưởng đến tính mạng và tài sản. Kết thúc buổi diễn tập CBNV thuộc đội PCCC cơ sở đã hoàn thành tốt tình huống giả định.

 

Triển khai đội hình chữa cháy trên cao và chữa cháy các tầng

 

Sơ cứu CBNV bị thương trong khi xảy ra cháy

       Thông qua buổi diễn tập CBNV DongA Bank nói chung và đội PCCC cơ sở tại đơn vị nói riêng đã tiếp thu nhiều kiến thức bổ ích và các kỹ năng cần thiết về PCCC và cứu hộ cứu nạn, đồng thời nâng cao ý thức của mỗi CBNV trên toàn hệ thống trong công tác phòng chống cháy nổ tại DongA Bank. 
images Trang trước images Đầu trang images In trang
Các tin khác