Sự kiện 03/04/2020

DongA Bank ứng dụng công nghệ thông tin phòng, chống dịch Covid-19

       Nhằm hạn chế tối đa sự lây lan dịch bệnh do virus Corona (Covid-19) gây ra và đảm bảo hoạt động kinh doanh diễn ra bình thường, Ngân hàng TMCP Đông Á (DongA Bank) đã triển khai quyết liệt nhiều giải pháp phòng, chống dịch bệnh, trong đó, việc ứng dụng công nghệ thông tin được xem là giải pháp khá hiệu quả.

      Ngoài việc tuân thủ nghiêm túc các chỉ đạo của Chính phủ, của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; DongA Bank đã chủ động triển khai nhiều ứng dụng công nghệ thông tin để giải quyết công việc, quản lý hoạt động kinh doanh được hiệu quả và an toàn. Trong đó, họp trực tuyến (video conference) hay họp từ xa là giải pháp ứng dụng công nghệ mà ngân hàng đã thực hiện để triển khai công việc nhằm hạn chế hội họp tiếp xúc trực tiếp.

      Theo đó, hình thức họp trực tuyến đã được DongA Bank thực hiện từ nhiều năm qua, tạo nên tính chuyên nghiệp, tiết kiệm được thời gian di chuyển và chi phí. Bên cạnh đó, ngân hàng cũng dự phòng phương án làm việc tại nhà cho cán bộ nhân viên một số khối, phòng hội sở trong trường hợp xảy ra việc cách ly, khoanh vùng dịch thì mọi hoạt động ở DongA Bank vẫn được diễn ra bình thường. Việc đưa ra các giải pháp nêu trên sẽ phát huy được tính hiệu quả và sự hữu ích vì dễ dàng triển khai ở bất cứ nơi đâu, vừa đảm bảo giải quyết được công việc, vừa đảm bảo an toàn sức khỏe cho toàn thể cán bộ nhân viên ngân hàng trong tình trạng dịch bệnh đang diễn biến phức tạp như hiện nay. Đây chính là sự chủ động, linh hoạt trong cách xử lý tình huống thực tế và tận dụng tối đa sự tiện ích của công nghệ để áp dụng vào công tác quản lý, điều hành hoạt động kinh doanh trong thời đại số của DongA Bank.

       Khuyến khích khách hàng sử dụng công nghệ thông tin khi giao dịch

       Những năm trở lại đây, số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng điện tử tại DongA Bank ngày càng chiếm tỷ lệ cao và lượng giao dịch được thực hiện tại các máy giao dịch tự động như ATM cũng tăng lên từng ngày. Các ứng dụng như Internet banking, DongA Bank eBanking đã có thể đáp ứng các nhu cầu của khách hàng giao dịch, thanh toán trực tuyến.

       Nhằm giảm thiểu việc di chuyển đến các địa điểm giao dịch của DongA Bank và hạn chế tiếp xúc trực tiếp, tập trung đông người mùa dịch Covid-19, ngân hàng đã khuyến khích khách hàng sử dụng các phương thức giao dịch như: chuyển khoản, thanh toán hóa đơn, thanh toán trực tuyến, mua thẻ trả trước,…. trên hệ thống ngân hàng điện tử. Việc thực hiện giao dịch qua các ứng dụng công nghệ như: ngân hàng điện tử và hệ thống ngân hàng tự động sẽ phần nào giúp khách hàng giao dịch nhẹ nhàng, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, ở mọi lúc mọi nơi.

        Việc ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý, điều hành các phòng ban, cán bộ nhân viên ngân hàng sẽ giúp cho DongA Bank vận hành hoạt động kinh doanh tốt hơn, tăng tính chuyên nghiệp, trở thành chiếc cầu nối gắn kết giữa ngân hàng với khách hàng. Theo Ban lãnh đạo ngân hàng, trong thời gian tới, DongA Bank sẽ liên tục cải thiện độ ổn định của hệ thống ngân hàng điện tử, tích hợp thêm nhiều tính năng mới để không ngừng nâng cao chất lượng, tính chuyên nghiệp trong công tác phục vụ khách hàng.

images Trang trước images Đầu trang images In trang
Các tin khác