Sự kiện 20/03/2020

DongA Bank phòng chống dịch và hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid - 19

       Trước diễn biến phức tạp và nguy cơ lây nhiễm cao của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virus mới Covid – 19 gây ra, Ngân hàng TMCP Đông Á – DongA Bank đã tích cực triển khai thực hiện khuyến cáo của Bộ Y tế, để phòng tránh dịch bệnh cho CBNV và khách hàng khi đến giao dịch tại DongA Bank cũng như có những biện pháp hỗ trợ khách hàng đang bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh này.

       Từ việc nâng cao vai trò trách nhiệm phòng dịch Covid – 19…

       DongA Bank được biết đến là một ngân hàng có lượng khách hàng lớn và thường xuyên giao dịch hằng ngày, điều đó tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây lan dịch bệnh, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh Covid – 19 đang diễn biến phức tạp. Đứng trước tình hình đó, Ban lãnh đạo DongA Bank đã chủ động có những giải pháp kịp thời, quyết liệt, khẳng định nỗ lực và quyết tâm, trong công tác phòng chống dịch bảo vệ sức khỏe cho CBNV và khách hàng.

       Cụ thể, DongA Bank đã ban hành nhiều văn bản cùng việc thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 hoạt động 24/24 giờ để kịp thời cập nhật thông tin và xử lý các trường hợp nhiễm hoặc nghi nhiễm, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên Ban Chỉ đạo khẩn trương xây dựng kế hoạch và các biện pháp phòng, chống dịch Covid - 19.



Ông Võ Minh Tuấn – Chủ tịch HĐQT DongA Bank kiểm tra thân nhiệt khi vừa tới trụ sở

 
Ông Nguyễn Thanh Tùng – Tổng Giám đốc DongA Bank kiểm tra thân nhiệt khi vừa tới trụ sở

       Trên cơ sở đó, DongA Bank đã triển khai nhiều biện pháp như cấp phát và đeo khẩu trang y tế trong suốt thời gian làm việc được tập thể cán bộ nhân viên DongA Bank thực hiện hết sức nghiêm túc. Đến nay, 100% CBNV được cấp khẩu trang và nước rửa tay diệt khuẩn. DongA Bank đã yêu cầu tất cả CBNV nêu cao tinh thần trách nhiệm với cộng đồng và tuân thủ nghiêm túc, đầy đủ quy định về khai báo y tế, cụ thể DongA Bank đã triển khai lập trình một trang website khai báo y tế để CBNV thực hiện việc khai báo y tế, để điều tra và xử lý kịp thời các trường hợp nhiễm hoặc nghi nhiễm Covid – 19. Ngoài ra, DongA Bank còn bố trí dung dịch diệt khuẩn, nước rửa tay sát khuẩn khô để khách hàng tiện vệ sinh nhằm bảo đảm ngăn ngừa dịch bệnh.

  
DongA Bank thông báo đeo khẩu trang và nước rửa tay khô dành cho khách hàng

       Đối với công tác đo thân nhiệt DongA Bank đã triển khai đến toàn thể CBNV trên toàn hệ thống phải thực hiện việc đo thân nhiệt vào mỗi buổi sáng và cuối giờ chiều làm việc để kiểm tra nhiệt độ cơ thể. Nếu có phát sinh những trường hợp nhiệt độ cao bất thường DongA Bank sẽ có những biện pháp xử lý kịp thời. Đối với khách hàng đến giao dịch, DongA Bank cũng đã tiến hành hỗ trợ khách hàng đo thân nhiệt và đeo khẩu trang trước khi giao dịch và nhận được rất nhiều sự đồng tình và ủng hộ của khách hàng. Bà Đỗ Hồng Loan ngụ tại phường 7, quận Phú Nhuận cho biết: “Trước khi vào quầy giao dịch tại Ngân hàng Đông Á, tôi đã được đo thân nhiệt và hiện tại thân nhiệt tôi ổn định. Thực sự tôi cảm thấy yên tâm, bởi không những tôi mà tất cả những khách hàng khác đều được đo nhiệt độ, để sàn lọc những người có nhiệt độ cao, và báo cho khách hàng để có những biện pháp phòng ngừa. Tôi thực sự yên tâm với các giải pháp mà Ngân hàng Đông Á đang áp dụng

       Ông Lê Thiện Luật – giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Quốc Thắng Sài Gòn cho biết “Đến giao dịch tại DongA Bank, với bảng thông báo đo thân nhiệt và khách hàng phải thực hiện việc đeo khẩu trang. Tôi thực sự ấn tượng và cảm thấy rất yên tâm, yên tâm hơn cho cả mình và những người khác. Đây là việc làm thiết thực và là biện pháp hết sức cần thiết trong lúc này, để hạn chế tối đa những nguy cơ có thể lây lan dịch bệnh, và biện pháp mà Ngân hàng Đông Á đang triển khai theo tôi là rất hữu ích”.

     
Khách hàng được hỗ trợ kiểm tra thân nhiệt trước khi thực hiện giao dịch tại DongA Bank

      Có thể nói, với những biện pháp kịp thời, kiên quyết của lãnh đạo DongA Bank về phòng chống dịch Covid-19 đã mang lại hiệu quả cao trong việc thực hiện, đồng thời góp phần tích cực vào việc phòng chống dịch bệnh tại địa phương.

       …Đến việc đồng hành cùng cộng đồng.

       Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid – 19, DongA Bank luôn bám sát và thực hiện rốt ráo các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 11/CT-TTg ngày 4/3/2020 triển khai các nhiệm vụ, giải pháp cấp bách tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội ứng phó với dịch bệnh Covid – 19 cũng như chỉ đạo của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tại Thông tư 01/2020/TT-NHNN ngày 13/3/2020 quy định về việc các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài cơ cấu lại thời gian trả nợ, miễn, giảm lãi, phí, giữ nguyên nhóm nợ nhằm hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng do dịch Covid – 19 cùng nhiều văn bản chỉ đạo của các bộ ngành, địa phương trong việc đẩy mạnh triển khai các giải pháp phòng, chống dịch bệnh Covid - 19…

       Theo đó, Ban lãnh đạo DongA Bank đã xây dựng chương trình, kịch bản hành động với các giải pháp cụ thể để hỗ trợ khách hàng tháo gỡ khó khăn, giảm thiểu thiệt hại như: cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giảm lãi vay theo hợp đồng tín dụng đã ký kết và xem xét cho vay mới đối với khách hàng để khôi phục, duy trì sản xuất, kinh doanh, tích cực giảm lãi xuất đối với các khoản vay mới thuộc các ngành, lĩnh vực bị ảnh hưởng bởi dịch Covid – 19…Tuy nhiên, DongA Bank cũng kiên quyết ngăn chặn việc lợi dụng dịch Covid – 19 để xử lý những khoản tín dụng không phải do tác động của dịch.

         Với những hành động cụ thể và hết sức thiết thực DongA Bank đã được khách hàng và người dân đánh giá cao trong việc hỗ trợ kịp thời cho khách hàng. Phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian tới, DongA Bank cũng sẽ tiếp tục nâng cao hơn nữa các giải pháp cũng như phát huy vai trò và trách nhiệm của mình trong việc hỗ trợ khách hàng và người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid – 19, theo đúng tinh thần chỉ đạo của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.
images Trang trước images Đầu trang images In trang
Các tin khác