Sự kiện 01/08/2019

Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam thăm và làm việc tại DongA Bank

       Chiều ngày 30/7, tại trụ sở chính số 130 Phan Đăng Lưu, phường 3, quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) đã có buổi thăm và làm việc với Ngân hàng TMCP Đông Á (DongA Bank). Tham dự buổi làm việc về phía DongA Bank có ông Nguyễn Thanh Tùng – Ủy viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc DongA Bank, ông Huỳnh Phương – Ủy viên HĐQT chuyên trách, Ban điều hành cùng lãnh đạo các khối, phòng DongA Bank. Về phía Hiệp hội Ngân hàng có ông Nguyễn Toàn Thắng - Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam và đại diện các ban, đơn vị liên quan.

      Mở đầu buổi làm việc ông Nguyễn Thanh Tùng - Ủy viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc DongA Bank đã thông tin tình hình hoạt động của DongA Bank trong 6 tháng đầu năm 2019; Tình hình thực hiện tái cơ cấu của DongA Bank; Những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động và xử lý thu hồi nợ xấu; Việc triển khai đưa Bộ chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử của cán bộ ngân hàng vào thực tế hoạt động của DongA Bank…


Ông Nguyễn Thanh Tùng - Ủy viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc DongA Bank
(thứ 2 từ phải sang) trao đổi tình hình hoạt động của DongA Bank

       Qua các thông tin, kết quả hoạt động kinh doanh của DongA Bank, ông Nguyễn Toàn Thắng - Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng cho biết dù khó khăn nhưng DongA Bank vẫn có các điểm tích cực như giữ vững được sự ổn định, an toàn trong hoạt động kinh doanh; xử lý được các vấn đề nợ xấu, huy động vốn có sự tăng trưởng trong 6 tháng đầu năm đã góp phần duy trì thanh khoản…VNBA đánh giá rất cao sự nỗ lực của Ban lãnh đạo và tập thể CBNV DongA Bank.

       Trong khuôn khổ cuộc họp, Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng cũng đã chia sẻ thêm hiện nay VNBA có các ban nghiệp vụ để hỗ trợ cho các hội viên. Thứ nhất, Ban pháp luật nghiệp vụ có trách nhiệm tổng hợp ý kiến của hội viên về chính sách pháp lý phản hồi cho các cơ quan quản lý nhà nước, nhằm giúp cho các hội viên tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc; Thứ hai là Hội thẻ, trong đó có các tiểu ban để xử lý các rủi ro và DongA Bank cũng là thành viên trong hội thẻ; thứ ba vào năm 2017, VNBA đã chấp nhận cho câu lạc bộ fintech đi vào hoạt động, câu lạc bộ này trực thuộc hiệp hội, có nhiệm vụ hỗ trợ các thành viên hiệp hội về mặt ứng dụng công nghệ.


 Ông Nguyễn Toàn Thắng - Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
(thứ 3 từ phải sang) và đoàn công tác làm việc tại DongA Bank

       Kết thúc phiên họp ông Nguyễn Thanh Tùng - Ủy viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc DongA Bank đã đánh giá cao sự hỗ trợ của VNBA trong thời gian qua khi thực hiện tốt vai trò là cầu nối giữa các tổ chức thành viên của hiệp hội với cơ quan quản lý Nhà nước, góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các tổ chức hội viên. Tổng Giám đốc cho biết thêm với việc trở thành thành viên chính thức của VNBA, DongA Bank được tham gia vào một tổ chức có uy tín trong lĩnh vực ngân hàng đồng thời được kết nối, mở rộng quan hệ với các ngân hàng hội viên khác trong cả nước, tạo tiền đề cho việc mở rộng quan hệ hợp tác trong tương lai.


  Ông Nguyễn Thanh Tùng - Ủy viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc DongA Bank
(thứ 7 từ trái sang) và lãnh đạo các khối, phòng ban DongA Bank chụp hình lưu niệm
cùng đoàn công tác Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam

 


images Trang trước images Đầu trang images In trang
Các tin khác