Sự kiện 15/07/2019

Ngân hàng TMCP Đông Á đồng hành cùng “Chương trình Bình ổn thị trường năm 2019 – Tết Canh Tý 2020”

       Những năm qua, sự đồng hành của Ngân hàng TMCP Đông Á (DongA Bank) trong chương trình bình ổn thị trường của UBND TP Hồ Chí Minh đã giúp nhiều doanh nghiệp tiếp cận được nguồn vốn, mở rộng được quy mô sản xuất – kinh doanh với mức lãi suất cho vay hợp lý theo quy định của DongA Bank. Việc tham gia triển khai chương trình mang tính thực tế, ý nghĩa này, đã góp phần nâng cao uy tín, hình ảnh và thương hiệu DongA Bank.

                                           

       Theo đó, Chương trình Bình ổn thị trường (CTBOTT) nhận được sự hưởng ứng, ủng hộ của cộng đồng xã hội bởi tính thực tiễn cao; cung ứng các mặt hàng thiết yếu, đảm bảo chất lượng, đặc biệt là với giá cả phải chăng và cạnh tranh, hỗ trợ người tiêu dùng, góp phần bình ổn giá cả thị trường, giúp an sinh xã hội cho TP Hồ Chí Minh. Thông qua chương trình này, mục tiêu, sứ mệnh cũng như trách nhiệm luôn đồng hành cùng sự phát triển của khách hàng, đối tác của DongA Bank đã trở nên trọn vẹn hơn.

       Sau nhiều năm thực hiện, CTBOTT đã góp phần cân đối cung - cầu hàng hóa các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, đảm bảo an sinh xã hội, kiềm chế lạm phát, thúc đẩy sản xuất kinh doanh phát triển. Việc huy động các nguồn lực tập trung cho CTBOTT đã nêu cao tinh thần trách nhiệm của các đơn vị góp phần cho công tác xã hội hóa chương trình ngày càng hiệu quả hơn. Đặc biệt, sự phối hợp của các tổ chức tín dụng, trong đó có DongA Bank là hết sức cần thiết góp phần làm cho chương trình ngày càng được mở rộng, diễn ra thuận lợi, tạo cơ hội cho nhiều doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng.

       Với tư cách là đơn vị đồng hành, hỗ trợ chương trình, năm 2019, DongA Bank tham gia CTBOTT với nguồn ngân sách 700 tỷ đồng áp dụng cho 3 hình thức vay ngắn hạn, trung hạn và dài hạn. Công tác hỗ trợ vốn được ngân hàng áp dụng đối với 2 nhóm doanh nghiệp:

  • Nhóm 1, các doanh nghiệp trực tiếp tham gia CTBOTT 2019 do Sở Công thương TP Hồ Chí Minh công bố;
  • Nhóm 2, các doanh nghiệp ngoài CTBOTT 2019, có ký hợp đồng mua bán, cung ứng/phân phối mặt hàng BOTT với doanh nghiệp Nhóm 1.

       Từ đó, khuyến khích doanh nghiệp tăng cường mở rộng đầu tư, hợp tác với đối tác phù hợp phát triển sản xuất, đổi mới công nghệ nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, an toàn vệ sinh thực phẩm; tạo dựng được mối liên kết chặt chẽ trong chuỗi cung ứng hàng hóa từ nhà sản xuất - nhà phân phối - người tiêu dùng, tạo sự gắn kết giữa doanh nghiệp với các quận, huyện trên địa bàn.

       Từ nguồn vốn cho vay với mức lãi suất ưu đãi của DongA Bank, các doanh nghiệp sẽ có kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng,mở rộng thêm các nhóm hàng bình ổn thị trường gắn với việc thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; góp phần hạn chế tốc độ tăng giá, kiềm chế lạm phát, thúc đẩy phát triển sản xuất - kinh doanh.Cùng với việc chung tay tham gia triển khai, phối hợp của các tổ chức tín dụng như DongA Bank, đã phát huy sự gắn kết giữa cơ quan quản lý nhà nước, tổ chức tín dụng và doanh nghiệp để tháo gỡ khó khăn một cách hiệu quả. Người tiêu dùng được hưởng lợi, doanh nghiệp tham gia chương trình sẽ tiêu thụ được sản phẩm, hoạt động sản xuất kinh doanh từ đó sẽ phát triển khả quan hơn.

       Như vậy, với công tác chuẩn bị nguồn vốn cũng như kinh nghiệm, uy tín sau nhiều năm phối hợp triển khai, DongA Bank hy vọng sẽ góp phần làm chương trình ngày một thành công, chuyên nghiệp, đảm bảo cân đối cung - cầu hàng hóa, điều tiết tốt thị trường và an sinh xã hội trong những tháng cuối năm 2019 và Tết Canh Tý 2020; xứng đáng là kênh mua sắm tin cậy của nhân dân TP Hồ Chí Minh về các mặt hàng thiết yếu phục vụ cuộc sống cũng như đáp ứng nhu cầu mở rộng thị trường của doanh nghiệp.

images Trang trước images Đầu trang images In trang
Các tin khác