Sự kiện 05/04/2018

DongA Bank vẫn đảm bảo thanh khoản trong mọi hoạt động kinh doanh

 

 An toàn thanh khoản luôn là mối quan tâm hàng đầu của toàn hệ thống ngân hàng tại Việt Nam, chính vì vậy vấn đề này luôn được Ngân hàng TMCP Đông Á nhận thức là yêu cầu số một trong mọi hoạt động kinh doanh. 

 

 Trong quá trình Ngân hàng TMCP Đông Á thực hiện giải pháp tái cơ cấu toàn diện hoạt động ngân hàng giai đoạn 2016 – 2020 thì an toàn thanh khoản trở thành mối quan tâm xuyên suốt. Từ năm 2016 đến nay, Ngân hàng TMCP Đông Á vẫn duy trì tính thanh khoản ổn định, cao so với quy định của Ngân hàng Nhà nước. Trong 3 tháng đầu năm 2018, các tỷ lệ thanh khoản của Ngân hàng TMCP Đông Á cũng đang được duy trì cao hơn quy định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, cụ thể: tỷ lệ dự trữ thanh khoản là 19,65% so với quy định của NHNN là 10%; tỷ lệ khả năng chi trả 30 ngày đối với Việt Nam đồng là 78,9% so với quy định là 50%, đối với ngoại tệ là 74,46% so với quy định là 10%.

Để đạt được các tỷ lệ ổn định này, Ngân hàng TMCP Đông Á đã áp dụng các giải pháp phù hợp và chủ động trong mọi hoạt động kinh doanh toàn hệ thống; Phân tích, đánh giá cân đối vốn kinh doanh hàng ngày, tính toán dự báo thanh khoản theo định kỳ tuần, tháng nhằm đảm bảo an toàn hoạt động theo đúng quy định. Và trên hết đó là nhờ vào niềm tin của khách hàng trong hoạt động của ngân hàng.

Bên cạnh đó hoạt động thu hồi nợ xấu cũng được Ngân hàng TMCP Đông Á quán triệt đến các chi nhánh, phòng giao dịch phối hợp cùng với khách hàng rà soát, đánh giá thực trạng và đưa ra các biện pháp, giải pháp quyết liệt nhằm xử lý, thu hồi từng khoản nợ. Chính nhờ vậy mà trong năm 2017, Ngân hàng TMCP Đông Á đã thu hồi được nợ xấu đạt khoảng 7.500 tỷ đồng (trong đó thu gốc là 5.400 tỷ đồng, lãi là 2.100 tỷ đồng), nâng tổng số thu hồi nợ xấu trên 12.000 tỷ đồng từ sau kiểm soát đặc biệt 13/8/2015. Tiếp nối thành công của năm 2017, trong quý I/2018, Ngân hàng Đông Á tiếp tục thu hồi nợ xấu ước đạt hơn 900 tỷ đồng (trong đó thu gốc hơn 870 tỷ đồng), đạt được 106% kế hoạch đặt ra của quý I/2018.

Có thể nói mặc dù gặp nhiều khó khăn đến từ những yếu tố khách quan như các thông tin khởi tố các nguyên lãnh đạo/quản lý Ngân hàng TMCP Đông Á, ảnh hưởng đến tâm lý khách hàng và CBNV, cho đến những vấn đề nội tại, thì hoạt động kinh doanh của Ngân hàng TMCP Đông Á vẫn duy trì ổn định và đạt các kết quả khả quan cũng như trên hết là đảm bảo quyền lợi hợp pháp của khách hàng.

 

 

 


 

 

images Trang trước images Đầu trang images In trang
Các tin khác