Ngôi nhà Đông Á 20/11/2012

Nét bút tri ân - Tập 3: Thắp lửa yêu thương

TT - “Hãy chia sẻ sự tri ân của mình với mọi người”, đây là những gì ban tổ chức cuộc thi Nét bút tri ân lần 3 (2011-2012) mong muốn gửi gắm tới các thí sinh, và cũng chính là điểm khác biệt của cuộc thi năm nay so với các năm trước.

Với ý nghĩa sâu sắc đó, 67.581 bài dự thi gửi về đã làm lay động và một lần nữa chinh phục trái tim tất cả những người thực hiện. Mỗi bài dự thi là một cung bậc cảm xúc riêng, dấu ấn riêng với những câu chuyện thật, những con người thật và mang đến những bài học chắt lọc quý giá từ cuộc sống.

Nét bút tri ân - tập 3 vẫn ra đúng Ngày nhà giáo VN nhưng các nhân vật chính trong sách không chỉ là thầy cô giáo mà còn là những con người trong cuộc đời thật, gần gũi, thân thuộc mà chúng ta vẫn thường gặp hằng ngày như: ông bà, cha mẹ, bạn bè, anh chị em trong gia đình hay bà lão bán rau, chị gánh hàng rong, vị bác sĩ, chú nhà báo, anh bộ đội, người giám thị trại giam...

Cuộc sống tốt đẹp của họ được viết ra một cách sống động, chân thật và đầy xúc động. Việc viết lại, viết về những con người với câu chuyện, sự việc đó nhằm chia sẻ cho nhau những giá trị nhân văn, cũng chính là một cách chia sẻ lòng tri ân, thắp lên ngọn lửa yêu thương trong trái tim mỗi người.

Không dừng lại ở phạm vi một cuộc thi, Nét bút tri ân đã trở thành nơi để những nét đẹp, lòng tốt được nuôi dưỡng, nâng niu và lan tỏa trong cuộc sống hôm nay. Tập sách xứng đáng là một món quà đầy ý nghĩa trong dịp 20-11-2012.

 

Nét bút tri ân là cuộc thi viết do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cùng Bộ Giáo dục - đào tạo, DongA Bank, Ban thanh thiếu niên VTV6 Đài truyền hình VN, Đài Tiếng nói nhân dân TP.HCM và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức từ năm 2009 đến nay. Cuộc thi đã thu hút gần 200.000 bài dự thi chia sẻ những câu chuyện tri ân đầy ý nghĩa về người thầy, về đấng sinh thành, về người bạn...

 

Ð.NƯƠNG

Nguồn: http://tuoitre.vn/Nhip-song-tre/521143/Thap-lua-yeu-thuong.html

images Trang trước images Đầu trang images In trang
Các tin khác