Sự kiện 21/11/2011

Lễ Phát động cuộc thi Nét bút tri ân lần 3 - năm 2011

Tối ngày 18/11/2011 tại Trung tâm biểu diễn nghệ thuật Âu Cơ, Ban tổ chức cuộc thi “Nét bút tri ân” đã tổ chức Lễ phát động cuộc thi lần thứ 3. Cuộc thi do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ giáo dục Đào tạo, Ngân hàng TMCP Đông Á, cùng với Ban Thanh Thiếu niên (VTV6 - Đài truyền hình Việt Nam, báo Tuổi trẻ và Đài tiếng nói nhân dân TP.Hồ Chí Minh (VOH) phối hợp tổ chức.

Giao lưu thân mật với các thí sinh trong cuộc thi Nét bút tri ân lần 2


 Nhằm phát huy truyền thống quý báu “Tôn sư trọng đạo” của dân tộc, khơi dậy giá trị nhân văn tốt đẹp của tình cảm thầy trò, tôn vinh những phẩm chất đạo đức cao quý của các thầy, cô giáo trong sự nghiệp giáo dục, đào tạo và tiếp tục khẳng định đạo “Nhất tự vi sư, bán tự vi sư” – Một chữ cũng là thầy, nửa chữ cũng là thầy, Cuộc thi “Nét bút tri ân” đã được triển khai lần đầu tiên vào năm 2009. Với ước mong 365 ngày mỗi năm luôn là ngày 20-11 và bằng tấm lòng tri ân sâu sắc nhất, cuộc thi “Nét bút tri ân” năm 2009 đã thu hút được đông đảo thí sinh tham gia và gặt hái được kết quả ấn tượng. Với hơn 44.000 bài dự thi trên khắp 63/63 tỉnh thành cả nước, đặc biệt có 28 bài thí sinh từ nước ngoài gửi về, cuộc thi “Nét bút tri ân đã thể hiện sức mạnh lan tỏa mãnh liệt của mình khi “bắc nhịp cầu tri ân” giúp hàng chục ngàn người Việt trong và ngoài nước có điều kiện bày tỏ lòng biết ơn đối với các thầy cô giáo. Tiếp nối những thành công đó, với thông điệp xuyên suốt “Mỗi nét bút là một lời tri ân”, cuộc thi năm 2010 một lần nữa được mở ra như chiếc cầu nối chuyển vạn lời tri ân, không chỉ đến những thầy cô giáo, mà còn đến cha mẹ, ông bà, bạn bè, đồng nghiệp – những ai đó đã cho chúng ta những bài học sâu sắc trong cuộc đời. Đó cũng chính là điểm khác biệt so với cuộc thi năm 2009. Sau 5 tháng phát động (từ ngày 20/11/2010-20.4.2011), cuộc thi Nét bút tri ân năm 2010 đã nhận được 64.861bài dự thi trên khắp 63/63 tỉnh thành cả nước (tăng 44% lượng bài so với năm 2009) và 66.195 thành viên đăng ký truy cập website cuộc thi ( tăng 41% thành viên so với năm 2009).




Có thể nói, qua 2 năm thực hiện, “Nét bút tri ân” đã tạo được sức lan tỏa rộng khắp cũng như nhận được sự hưởng ứng, quan tâm tham gia của toàn xã hội. Hàng chục ngàn bài thi là hàng chục ngàn tâm tư, tình cảm và những câu chuyện xúc động về tình cảm ông bà, cha mẹ, thầy cô giáo, bạn bè, đồng nghiệp.  Có những bài dự thi thấm đẫm tình thân ruột thịt về ông bà, cha mẹ; có những bài chứa chan, sâu lắng về người thầy, người cô đáng kính, có những bài ấm áp thương yêu về tình nghĩa bạn bè, lại có cả những bài đầy xúc động, trân trọng về một “người không biết tên” mới chỉ gặp thoáng qua trong một cơn mưa chiều, nhưng lại để lại ấn tượng cao đẹp về lòng nhiệt thành và trái tim đôn hậu. Có lẽ sẽ chẳng bao giờ là muộn để mỗi người bày tỏ lòng tri ân, sự biết ơn vô hạn của mình đối với những người đã mang đến cho chúng ta những bài học sâu sắc trong cuộc đời và là tấm gương để chúng ta noi theo, học hỏi.

Tiếp nối ý nghĩa nhân văn sâu sắc của cuộc thi trong 2 năm qua, với thông điệp "Chia sẻ lòng tri ân "Nét bút tri ân" lần 3 một lần nữa được mở ra nhằm tiếp tục đưa cuộc thi trở thành nơi nuôi dưỡng những tâm hồn đẹp và phát huy giá trị truyền thống của người Việt Nam. Trong cuộc sống, chắc hẳn rằng chúng ta đã có rất nhiều những bài học chia sẻ bổ ích đến từ các thầy cô, cha mẹ, ông bà, hoặc có thể đến từ bạn bè, đồng nghiệp, thậm chí đến từ những người chỉ gặp một lần duy nhất trong cuộc đời. Những bài học chia sẻ ấy đều có giá trị đối với cuộc sống, đối với sự trưởng thành của bản thân mỗi người. Việc viết lại, viết về những con người với câu chuyện, sự việc đó rồi chia sẻ cho nhau nhằm tạo sự lan tỏa trong xã hội những giá trị nhân văn tốt đẹp cũng chính là chúng ta đang chia sẻ lòng tri ân.

Hãy chia sẻ sự tri ân của mình với mọi người, đây cũng là những gì Ban tổ chức cuộc thi năm nay gửi gắm qua cuộc thi và đây cũng chính là điểm khác biệt của cuộc thi năm nay so với các năm trước. Ngoài ra, để tăng thêm sức hấp dẫn cho cuộc thi năm nay, với tổng giá trị 202 triệu đồng, bên cạnh giải thưởng chung cuộc, những bài viết hay cũng sẽ được chấm và trao giải thưởng tháng cho các thí sinh, đồng thời được chọn trích đăng trên báo Tuổi trẻ, phát trên sóng VOH, chọn để xây dựng phóng sự phát trên VTV6 và đưa vào tuyển tập Nét bút tri ân lần thứ 3.

Tại lễ phát động cuộc thi, ông Lê Trí Thông, Phó Tổng Giám đốc DongA Bank, Phó Ban tổ chức cuộc thi cho biết: “Chúng tôi tin rằng, mỗi một người đều có không ít những bài học chia sẻ. Vậy nên, bạn hãy viết những câu chuyện ấy, như một cách để bày tỏ lòng tri ân của mình đối với thầy cô, cha mẹ, ông bà, bạn bè… những người đã cho chúng ta những chắt lọc quý giá từ chính cuộc sống của họ. Và còn bởi vì, những câu chuyện của các bạn sẽ tiếp tục được lan tỏa qua cuộc thi  “Nét bút tri ân” để tất cả mọi người đều được nhận thêm những bài học ý nghĩa, những câu chuyện nhân văn và cùng cảm nhận được những điều tốt đẹp trong cuộc sống. “Chia sẻ mới tốt” - Đây cũng chính là định hướng mà thương hiệu DongA Bank đang xây dựng, bằng việc góp phần thực hiện các chương trình có ý nghĩa xã hội tích cực trong việc giáo dục và đào tạo thế hệ hệ trẻ, góp phần tạo dựng những giá trị tốt đẹp trong cuộc sống”.

Cũng tại Buổi lễ Phát động, Ban tổ chức cuộc thi đã giới thiệu Tuyển tập Nét bút tri ân năm 2. Đây là tập hợp 32 bài viết hay nhất từ cuộc thi năm 2010 với những câu chuyện chân thực và xúc động đến nao lòng về tình thương yêu của cha mẹ - con cái, tình nghĩa thầy –trò... Sách in tại Nhà xuất bản trẻ, do báo Tuổi trẻ phát hành và cũng đã chính thức đến với công chúng nhân dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2011.

Cuộc thi Nét bút tri ân lần 3 bắt đầu từ ngày 20.11.2011 và kéo dài đến 20.4.2012. Tham khảo thông tin chính thức về cuộc thi trên website www.netbuttrian.vn

images Trang trước images Đầu trang images In trang
Các tin khác