Sự kiện 29/08/2011

Doanh nghiệp và Du học sinh - Chìa khóa cùng thành công

“Du học sinh cần có thái độ đúng và cái nhìn thực tế hơn khi quay trở về Việt Nam làm việc và sinh sống” - đó là lời khuyên từ các diễn giả tham dự Diễn đàn lần 1-2011 với chủ đề “Doanh nghiệp và Du học sinh - Chìa khóa cùng thành công” do Hội Du học sinh TP.HCM (OVS) tổ chức ngày 27/8/2011 tại Riverside Palace.

 



Các diễn giải tại diễn đàn

Ông Lê Trí Thông, Phó Tổng giám đốc DongA Bank, đơn vị tài trợ cho Diễn đàn, cho biết: các du học sinh có khả năng suy nghĩ, đánh giá, phán xét sự việc, phản biện và đưa ra phương án tốt hơn so với mức trung bình của sinh viên trong nước. Khả năng giao tiếp, sự tự tin cũng là một ưu điểm vượt trội. Ngoài ra, kỹ năng làm việc nhóm, khả năng làm việc độc lập và làm việc đội nhóm đều ở mức cao.

Theo bà Tiêu Yến Trinh, Tổng giám đốc TalentNet, khi tuyển dụng du học sinh, các doanh  nghiệp thường quan tâm đến 3 yếu tố: thái độ, kỹ năng và kiến thức. Trinh cho rằng, du học sinh nhìn chung là tốt ở hai khía cạnh là kỹ năng và kiến thức, nhưng vẫn chưa có được một thái độ đúng (the right attitude). Trước câu hỏi vì sao có một số du học sinh quay về VN không xin được việc, bà Trinh cho biết đây chỉ là số ít do họ chưa quản lý được sự kỳ vọng của bản thân. “Họ cần phải tư động hạ kỳ vọng xuống ở nhiều khía cạnh theo tình hình thực tế tại VN. Cần hiểu rằng người quản lý giỏi thì không chỉ phát triển bản thân mình là đủ, đó chỉ mức cơ bản. Mức 2 là động viên và nâng những người xung quanh mình lên. Mức 3 là hòa nhập vào tổ chức, tìm tòi những cái mới cho tổ chức, nâng tổ chức lên. Mức 4 là cần có tính cộng đồng, biết giúp đỡ những người khác”, bà Trinh phân tích.



Diễn đàn lần 1 "Du học sinh và con đường sự nghiệp" đã thu hút hơn 300 khách mời tham dự

Diễn đàn cũng đã nhận được sự tham dự và những góp ý chân tình và thiết thực từ ông Nguyễn Duy Quang – Phó chủ tịch Hội liên hiệp Thanh niên Tp. HCM, ông Cao Tiến Vị - Chủ tịch Hội doanh nghiệp trẻ TP.HCM, ông Nguyễn Ngọc Hòa  - Chủ tịch HĐQT Sài Gòn Coop, ông Trần Hữu Tuấn – quản lý cấp cao về IT, Trường bộ phận kế hoạch và kiểm soát Prudential Việt Nam, ông, ông Trịnh Hoài Giang – Phó Tổng giám đốc điều hành Công ty cổ phần chứng khoán Tp. HCM (HSC), ông Nguyễn Công Tĩnh – Trưởng phòng khoa giáo Ban tuyên giáo Thành ủy TP. HCM.

Phát biểu tại Diễn đàn, TS Trần Phương Ngọc Thảo, Chủ tịch OVS, cho biết: OVS với tiền thân là Câu lạc bộ du học sinh TP. HCM ra đời từ năm 2005 và đã tổ chức được nhiều hoạt động với sự đồng hành quý báu của DongA Bank. Khi đã trở thành thành viên của Hội Liên hiệp thanh niên VN, OVS cũng sẽ kiên trì sứ mạng làm sao để giúp cho các bạn du học sinh phát huy giá trị của bản thân, đồng thời là phản ánh được giá trị đến với các thành phần khác trong xã hội.



TS Trần Phương Ngọc Thảo - Chủ tịch Hội Du học sinh TP.HCM phát biểu tại diễn đàn

Đối với một người ra nước ngoài để học tập những tri thức mới là một bước quan trọng và gian khổ. Tuy nhiên để gọi là khẳng định giá trị của bản thân và đóng góp cho xã hội thì du học sinh có cả một cuộc đời phía trước và những gì du học sinh làm được sau khi kết thúc chặng đường du học mới là điều quan trọng nhất. OVS mong muốn giúp cho các bạn du học sinh và cựu du học sinh có được những thông tin cũng như những lời khuyên từ các nhà tuyển dụng, những người đi trước, những người thành đạt trong cuộc sống cũng như là sự chia sẻ trong cộng đồng du học sinh để mỗi người thể thành công hơn trên con đường sự nghiệp của mình”, TS Phương Thảo chia sẻ.

images Trang trước images Đầu trang images In trang
Các tin khác