Sự kiện 12/07/2011

DongA Bank tiếp tục đồng hành cùng Hội Du học sinh Tp.HCM

Ngày 10 tháng 07 năm 2011, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, TP. Hồ Chí Minh và Hội Du học sinh TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức lễ công bố thành lập Hội Du học sinh TP. Hồ Chí Minh (Overseas Vietnamese Students’ Association). Tại buổi lễ, DongA Bank cũng đã ký kết "Biên bản ghi nhớ" tài trợ chiến lược cho toàn bộ Chương trình hoạt động năm 2011 của Hội Du học sinh Tp.HCM với tổng số tiền 280 triệu đồng.


Được thành lập từ năm 2005, Câu lạc bộ Du học sinh TP. Hồ Chí Minh (OVS) là tổ chức chính thức của du học sinh và cựu du học sinh. Trong suốt thời gian qua, OVS đã chứng tỏ được vai trò tích cực của mình trong hoạt động chung của thanh niên TP. HCM và cả nước. Để đáp ứng sự lớn mạnh của cộng đồng du học sinh Việt Nam - lực lượng tri thức trẻ đang ngày càng đóng góp tích cực cho sự phát triển về kinh tế và xã hội của đất nước, vào tháng 7/2011, Câu lạc bộ OVS chính thức được công nhận và đổi tên là Hội Du học sinh TP. Hồ Chí Minh, trực thuộc Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam TP. Hồ Chí Minh.

ovs1.jpg

Sứ mạng của Hội Du học sinh TP. Hồ Chí Minh (Overeas Vietnamese Students’ Association of Ho Chi Minh City, OVS) là hỗ trợ và thúc đẩy du học sinh tự khẳng định, phát huy và nâng cao giá trị của bản thân, đồng thời tạo ra giá trị lan tỏa từ du học sinh đến xã hội. Xuất phát từ quan niệm du học là cuộc hành trình suốt đời, không chỉ bắt đầu với sự “ra đi” và cũng không kết thúc ở sự “quay về”, OVS hướng đến 3 nhóm đối tượng bao gồm du học sinh, cựu du học sinh và những bạn trẻ có ước mơ du học. OVS tự xác định vai trò của mình là trung tâm liên kết giữa du học sinh với nhau và là cầu nối giữa du học sinh với các đối tượng thanh niên khác, với nhà nước, doanh nghiệp và các tổ chức quốc tế nhằm tạo điều kiện tốt nhất để du học sinh phát triển, hội nhập và cống hiến. So với các tổ chức do du học sinh thành lập một cách tự phát trong và ngoài nước, điểm khác biệt nổi bật của OVS là hướng tới sự chia sẻ và đóng góp của du học sinh đến cộng đồng.

Trong quá trình hoạt động từ năm 2005 đến 2010, tiền thân của Hội Du học sinh TP. HCM – Câu lạc bộ OVS đã tổ chức được nhiều hoạt động ý nghĩa như hội thảo “Ra đi và Mang về”, hội thảo du học “Tự tin ra biển lớn”, hội thảo chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp với “Doanh nghiệp dẫn đầu”, các chương trình công tác xã hội như “Đèn trời xuống phố”, “Mùa hè xanh”, những chương trình giao lưu văn hóa phối hợp tổ chức với các Lãnh sự quán và cơ quan văn hóa các nước tại TP. Hồ Chí Minh, các buổi giao lưu chia sẻ kinh nghiệm trong cộng đồng du học sinh… Tuy nhiên ở cấp độ Câu lạc bộ, OVS chưa thể đạt đến một bộ máy tổ chức chuyên nghiệp và gặp phải một số hạn chế trong việc tập hợp du học sinh và tổ chức hoạt động. Với bước phát triển lên Hội Du học sinh TP. Hồ Chí Minh, OVS sẽ có điều kiện để khắc phục những hạn chế của giai đoạn trước để thực hiện tốt sứ mạng, vai trò và mục tiêu của mình.

Chia sẻ về các hoạt động của Hội trong thời gian tới, bà Trần Phương Ngọc Thảo, Phó Chủ nhiệm Hội Du học sinh Tp.HCM cho biết: "Trong 6 tháng cuối năm 2011, chúng tôi sẽ tổ chức những chương trình như: Hội thảo “Chia sẻ kinh nghiệm hoạt động và tập hợp lực lượng của hội nhóm du học sinh Việt Nam” và chương trình công tác xã hội “Hè tình nguyện” vào tháng 7/2011, hội thảo chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp với “Doanh nghiệp dẫn đầu” lần 3 (tháng 8/2011), chuỗi hoạt động hàng tháng giữa du học sinh và học sinh – sinh viên tại một số trường Đại học và Trung học, chuỗi báo cáo chuyên đề dành cho du học sinh (tháng 9, 10, 11 và 12/2011), Liên hoan du học sinh và Ngày hội tìm hiểu về du học (tháng 12/2011)".

Là  đơn vị sáng lập nên OVS vào năm 2005, DongA Bank đã luôn đồng hành cùng những bước đi của OVS từ những ngày đầu tiên đến nay. Ở bước phát triển mới lớn mạnh hơn, OVS tiếp tục nhận được sự đồng hành của DongA Bank với vai trò là nhà tài trợ chiến lược của Hội. Mong rằng với bước phát triển mới này, Hội Du học sinh TP.HCM sẽ có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực và thực sự trở thành cầu nối của các bạn du học sinh Việt Nam đang sống, học tập, làm việc khắp nơi trên thế giới.


images Trang trước images Đầu trang images In trang
Các tin khác