Sự kiện 03/06/2011

Tổng kết cuộc thi nét bút tri ân lần II

Hà Nội, ngày 02/06/2011, sau 5 tháng phát động cuộc thi (từ ngày 20/11/2010 đến ngày 20/4/2011), Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi “Nét bút tri ân” đã chính thức diễn ra tại Trường quay S9 – Đài truyền hình Việt Nam. Đây là cuộc thi năm thứ 2 liên tiếp do Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Bộ giáo dục Đào tạo và Ngân hàng TMCP Đông Á phối hợp tổ chức. Ngoài 3 đơn vị trên, cuộc thi năm nay có sự vào cuộc của Đài truyền hình Việt Nam – kênh VTV6, báo Tuổi trẻ và Đài tiếng nói nhân dân TP.HCM (VOH).

traogiainbta2010.jpg

Với thông điệp xuyên suốt “Mỗi nét bút là một lời tri ân”, cuộc thi “Nét bút tri ân” năm 2010 một lần nữa được mở ra như chiếc cầu nối chuyển vạn lời tri ân, không chỉ đến những thầy cô giáo, mà còn đến cha mẹ, ông bà, bạn bè, đồng nghiệp – những ai đó đã cho chúng ta những bài học sâu sắc trong cuộc đời. Sau 5 tháng phát động, cuộc thi đã thu hút đông đảo thí sinh tham gia trên khắp mọi miền đất nước và gặt hái được kết quả vô cùng ấn tượng. Với 66.195thành viên đăng ký truy cập website cuộc thi (tăng 41% thành viên so với năm 2009) và 64.861 bài dự thi trên khắp 63/63 tỉnh thành cả nước (tăng 44% lượng bài so với năm 2009), Nét bút tri ân đã giữ vững sức mạnh lan tỏa mãnh liệt của mình khi “bắc nhịp cầu tri ân” giúp hàng chục ngàn người có điều kiện bày tỏ, chia sẻ những tình cảm kính yêu, trân trọng. Trong đó, phải kể đến một số tỉnh thành 2 năm liên tiếp có số lượng thí sinh gửi bài về nhiều nhất như: Hà Nội, Hải Dương, Lào Cai, Quảng Bình…  Hàng chục ngàn bài thi là hàng chục ngàn những tấm lòng, tình cảm và những câu chuyện xúc động về tình cảm ông bà, cha mẹ, thầy cô giáo, bạn bè, đồng nghiệp. Có những bài dự thi thấm đẫm tình thân ruột thịt về ông bà, cha mẹ; có những bài chứa chan, sâu lắng về người thầy, người cô đáng kính, có những bài ấm áp thương yêu về tình nghĩa bạn bè, lại có cả những bài đầy xúc động, trân trọng về một “người không biết tên” mới chỉ gặp thoáng qua trong một cơn mưa chiều, nhưng lại để lại ấn tượng cao đẹp về lòng nhiệt thành và trái tim đôn hậu. Có lẽ sẽ chẳng bao giờ là muộn để mỗi người bày tỏ lòng tri ân, sự biết ơn vô hạn của mình đối với những người đã mang đến cho chúng ta những bài học sâu sắc trong cuộc đời và là tấm gương để chúng ta noi theo, học hỏi.

 Ông Lê Trí Thông – Phó Tổng Giám đốc DongA Bank – đơn vị đồng hành 2 năm liên tiếp của cuộc thi, cho biết: “Nối tiếp thành công từ 2009, kết quả đạt được từ cuộc thi năm 2010 là thành quả rất lớn đối với DongA Bank và những người thực hiện nhằm tiếp tục đưa cuộc thi trở thành nơi nuôi dưỡng những tâm hồn đẹp và phát huy giá trị truyền thống của người Việt Nam. Đây cũng chính là định hướng mà thương hiệu DongA Bank luôn mong muốn hướng đến, bằng việc góp phần thực hiện các chương trình có ý nghĩa xã hội tích cực trong việc giáo dục và đào tạo thế hệ hệ trẻ, góp phần tạo dựng những giá trị tốt đẹp trong cuộc sống. Chúng tôi rất vinh dự khi được đồng hành cùng cuộc thi “Nét bút tri ân” năm 2010 và những năm tiếp theo”.

Lễ Tổng kết và trao giải cuộc thi Nét bút tri ân lần 2 chính thức được truyền hình trực tiếp lúc 20h trên kênh VTV6 – Đài truyền hình Việt Nam. Theo dự kiến, bộ sách “Nét bút tri ân” năm thứ hai và cuộc thi “Nét bút tri ân” năm thứ 3 sẽ chính thức được ra mắt vào cuối tháng 10 để chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2011.

BAN TỔ CHỨC CUỘC THI

images Trang trước images Đầu trang images In trang
Các tin khác