Sự kiện 15/03/2011

DongA Bank tổ chức Đại hội Cổ đông thường niên lần thứ 19

Sáng ngày 12.3.2011, tại Trung tâm Hội nghị White Palace, Ngân hàng TMCP Đông Á (DongA Bank) đã tổ chức Đại hội cổ đông thường niên lần thứ 19 với sự tham dự của đại diện Ngân hàng Nhà nước, Hội đồng quản trị- Ban tổng giám đốc DongA Bank cùng hàng trăm cổ đông trên cả nước. Đại hội chủ yếu xoay quanh báo cáo hoạt động năm 2010 và định hướng phát triển năm 2011.


Quang cảnh Đại hội cổ đông lần thứ 19 của Ngân hàng Đông Á

Ban lãnh đạo DongA Bank chủ trì Đại hội - Từ trái qua: Bà Vũ Thị Vang - Phó Chủ tịch Thường trực HĐQT, ông Phạm Văn Bự - Chủ tịch HĐQT và ông Trần Phương Bình - Tổng Giám đốc

Năm 2010 đã khép lại với tốc độ tăng trưởng kinh tế cao hơn một chút so với kỳ vọng, song còn đó biết bao những thách thức: lạm phát, lãi suất , chênh lệch tỉ giá, nhập siêu… Tuy nhiên, bằng kinh nghiệm thực tiễn luôn đón đầu trước những thuận lợi, khó khăn trong bối cảnh chung và với mục tiêu “Tiến lên Bền vững” năm 2010, DongA Bank đã hoàn thành xuất sắc các mục tiêu chính đề ra từ đầu năm như: hoàn thành việc tăng vốn điều lệ lên 4.500 tỷ đồng, tăng trưởng tổng tài sản  55.873 tỷ đồng (tăng 31,4% so với đầu năm), tổng nguồn vốn huy động 47.756 tỷ đồng (tăng 30% so với đầu năm), tổng dư nợ cho vay đạt 38.436 tỷ đồng (tăng 10,8% so với đầu năm) và đạt lợi nhuận 858 tỷ. Thương hiệu DongA Bank tiếp tục duy trì vị trí vững mạnh của mình trong lĩnh vực khách hàng cá nhân và công nghệ ngân hàng, dành được sự ủng hộ của gần 5 triệu khách hàng cho các sản sản phẩm và dịch vụ vượt trội như Phone Banking, phiên bản mới Mobile Banking, Máy bán vàng Gold ATM, Thẻ Đa năng Đông Á... Đây là những dấu ấn nổi bật giúp DongA Bank khẳng định uy tín và giữ vững thành tích hoạt động của mình.

Ông Trần Phương Bình - Tổng Giám đốc DongA Bank chia sẻ kết quả hoạt động năm 2010 với cổ đông

Trả lời một số ý kiến của cổ đông về kết quả lợi nhuận năm 2010, ông Trần Phương Bình – Tổng giám đốc DongA Bank, Ủy viên Hội đồng quản trị, nhấn manh: “Lợi nhuận trước thuế năm 2010 đạt được 858 tỷ là một thành quả rất đáng trân trọng của Ngân hàng Đông Á. Bên cạnh đó, DongA Bank cũng đạt các chỉ tiêu quan trọng như: tỷ suất sinh lời ROE khá cao 18,58%, hệ số an toàn vốn theo thông tư 13 đạt 10,84%, tỷ lệ nợ xấu 1,59%, việc chi trả cổ tức đảm bảo quyền lợi cho cổ đông và đặc biệt thời gian chi trả sớm, nhanh so với các ngân hàng khác và chi trả cổ tức theo quý”.

Bước sang năm 2011, mặc dù bức tranh nền kinh tế thế giới cũng như Việt Nam được dự báo sẽ còn gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên, với các nguồn lực bền vững, chất lượng đã được chuẩn bị đầy đủ trong những năm qua, DongA Bank tự tin đặt ra những mục tiêu đầy tham vọng nhưng có cơ sở cho giai đoạn tăng tốc, bắt đầu từ năm 2011. Cụ thể, với định hướng “Phát triển – Bền vững”, DongA Bank đưa ra các chỉ tiêu quan trọng như: tăng tổng tài sản 70.000 tỷ (tăng 27% so với năm 2010), lợi nhuận 1.300 tỷ (tăng 43% so với năm 2010) và chi trả cố tức cho cổ đông đảm bảo đạt tối thiểu 15%/năm, dư nợ cho vay khách hàng 46.000 tỷ (tăng 20% so với năm 2010), tổng nguồn vốn huy động 60.000 tỷ (tăng 26% so với năm 2010).

Ông Phạm Văn Bự - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Ngân hàng Đông Á trình bày các chỉ tiêu kế hoạch phát triển trong năm 2011

Để thực hiện các mục tiêu đưa ra trong năm, DongA Bank sẽ tập trung đẩy mạnh hoạt động huy động vốn và cho vay, nâng cao hiệu quả của các hoạt động đầu tư, kinh doanh và các công ty con, nâng cao hiệu quả sử dụng vốn. Bên cạnh đó, sẽ khai thác tối đa các sản phẩm dịch vụ hiện có và phát triển thêm các sản phẩm mới trên cơ sở ứng dụng nền tảng công nghệ ngân hàng hiện đại. DongA Bank cũng sẽ ưu tiên việc kiểm soát chi phí hoạt động thấp nhất, tiếp tục hoàn thiện công tác quản trị điều hành, nâng cao chất lượng hoạt đông của toàn hệ thống, cơ cấu lại bộ máy tổ chức, đào tạo và tái đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu phát triển của hệ thống. Hoàn thiện cơ chế, chính sách tạo động lực khuyến khích các đơn vị kinh doanh, các công ty con, các khối chức năng của hội sở chính cũng sẽ là một công việc tập trung trong năm nay.Về mục tiêu trung và dài hạn, DongA Bank định hướng phát triển thành một Tập đoàn Tài chính tốt nhất Việt Nam trong năm 2015, trong đó DongA Bank giữ vị trí cốt lõi và các công ty thành viên phát huy sức mạnh tổng hợp, tạo nền tảng vững chắc cho việc hình thành tập đoàn tài chính DongA”.

Ông Tô Duy Lâm - Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP.HCM đánh giá cao hiệu quả hoạt động cũng như năng lực điều hành của Ban lãnh đạo Ngân hàng Đông Á trong tình hình biến động của kinh tế - xã hội năm 2010

Phát biểu tại Hội nghị, ông Tô Duy Lâm – Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP.HCM đánh giá cao hiệu quả hoạt động cũng như năng lực điều hành của Ban lãnh đạo Ngân hàng Đông Á trong tình hình biến động của kinh tế - xã hội năm 2010. Ngoài ra, ông cũng phân tích và chia sẻ thêm về định hướng hoạt động của hệ thống ngân hàng nói chung và DongA Bank nói riêng trong tình hình kinh tế hiện nay đồng thời mong muốn các cổ đông cùng chia sẻ, thông cảm cho những áp lực, khó khăn, thách thức mà Ban lãnh đạo các ngân hàng đang nỗ lực gánh vác..

Toàn thể cổ đông cùng nhất trí biểu quyết thông qua các vấn đề đặt ra trong Đại hội

Đại hội đồng cổ đông thường niên lần thứ 19 đã thông qua việc tăng vốn điều lệ từ 4.500 tỷ lên 6.000 tỷ, trong đó cổ đông hiện hữu được mua 600 tỷ đồng và bán cho đối tác nước ngoài được 900 tỷ. Tỷ lệ thực hiện quyền mua đối với cổ đông hiện hữu là 15:2, tức cổ đông sở hữu 01 cổ phiếu sẽ được nhận 01 quyền mua, cứ 15 quyền mua sẽ được mua 02 cổ phiếu phát hành thêm. Thời gian phát hành cổ phiếu dự kiến thực hiện vào Quý 4 năm 2011, ngay sau khi DongA Bank hoàn tất các thủ tục cần thiết và được giấy phép chào bán chứng khoán. Về việc phân phối lợi nhuận năm 2010, nghị quyết Đại hội cũng đã thông qua việc trích chia cổ tức cho cổ đông 14%/năm. Riêng loại cổ phiếu được chuẩn y ngày 29/12/2010, Đại hội quyết định bổ sung thêm 0,5%.

Với sự nhất trí 100% của các cổ đông đến tham dự, Đại hội cổ đông thường niên lần thứ 19 của Ngân hàng Đông Á đã diễn ra hết sức tốt đẹp và kết thúc vào lúc 12h trưa cùng ngày.

 

Một số hình ảnh tại Đại hội:


 


 







images Trang trước images Đầu trang images In trang
Các tin khác