Ngân hàng Điện tử 22/02/2007

Thanh toán mua hàng qua mạng bằng Thẻ Đa Năng

Thanh toán mua hàng qua mạng bằng Thẻ Đa Năng

Kể từ ngày 01/2/2007, khách hàng sử dụng Thẻ Đa năng Đông Á có thể thanh toán khi mua hàng qua mạng. Đây là dịch vụ mới của kênh giao dịch "Ngân hàng Đông Á Điện tử", với phương thức thanh toán trực tiếp " lần đầu tiên được triển khai ở Việt Nam. Tiền thanh toán sẽ chuyển ngay cho người bán, khách hàng sử dụng Thẻ có thể quản lý dễ dàng qua Internet hoặc tin nhắn điện thoại di động. Đối tác đầu tiên liên kết với Ngân hàng Đông Á để triển khai dịch vụ nàySiêu thị điện tử Golmart" đơn vị cung cấp đa dạng các mặt hàng qua mạng.

Ngồi tại nhà hoặc tại văn phòng làm việc, khách hàng có thể chọn lựa hàng cần mua trên trang web. Khi tiến hành thanh toán, khách hàng chọn phương thức "Thanh toán trực tiếp bằng Thẻ Đa năng Đông Á". Hệ thống kiểm tra trực tuyến Thẻ của khách hàng có hợp lệ. Ngay sau khi hoàn tất các yêu cầu, trang web sẽ tự động chuyển sang trang web của "Ngân hàng Đông Á điện tử", để quý khách ra lệnh thanh toán trực tiếp. Sau khi kiểm tra và xác nhận thanh toán đơn hàng, trong vòng vài giây, hệ thống hoàn tất việc thanh toán và hàng sẽ được giao tận nhà khách hàng theo thời gian yêu cầu. Đặc biệt, Golmart có dịch vụ giao hàng tại các tỉnh thành khác sẽ đáp ứng được nhu cầu tặng quà cho người thân ở xa. Khách hàng không tốn phí khi thanh toán qua mạng.

Dịch vụ mua hàng qua mạng và thanh toán trực tuyến được xem là giải pháp đáp ứng được nhu cầu của người dân theo xu hướng phát triển.Tại Việt Nam, tổng số thuê bao Internet đã vượt con số 12 triệu (chiếm gần 15% dân số). Trong số người sử dụng Internet, độ tuổi từ 20-34 chiếm đến 52%. Điều này cho thấy triển vọng bán hàng qua mạng rất khả quan. Theo thống kê của một công ty nghiên cứu thị trường, loại hàng hoá mà khách hàng thường mua qua mạng là sách, phim, nhạc, game, đặt vé máy bay, quần áo, giày dép, đồ điện tử"Riêng NH Đông Á, với ưu thế đầu tư công nghệ hiện đại, đã tiên phong cung cấp cho người dân giải pháp thanh toán tiện lợi, hiện đại mà độ an toàn, bảo mật cao nhất.

Hiện nay, thương mại điện tử trên thế giới liên tục gia tăng và mua bán qua mạng được xem là kênh thương mại được ưa chuộng. Theo Reuters ngày 17/11, tập đòan truyền thông tương tác về bán lẻ (IMRG) của Anh cho biết doanh số bán hàng qua Internet của Anh trong mùa Noel 2006 dự kiến đạt 13,31 tỷ USD, tăng kỷ lục 40% so với năm trước.

 

images Trang trước images Đầu trang images In trang