Ngôi nhà Đông Á 17/12/2010

Phát động cuộc thi Nét Bút Tri Ân lần 2 - 2010

Hà Nội, ngày 25/11/2010 –tại Nhà hát Quân đội, Ban tổ chức cuộc thi “Nét bút tri ân” đã tổ chức Lễ phát động cuộc thi lần thứ 2 năm 2010. Cuộc thi do Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Bộ giáo dục Đào tạo, Tổng cục Dạy nghề, Ngân hàng TMCP Đông Á, cùng với Đài truyền hình Việt Nam, báo Tuổi trẻ và Đài tiếng nói nhân dân TP.Hồ Chí Minh (VOH) phối hợp tổ chức.







Với ước mong 365 ngày mỗi năm luôn là ngày 20-11 và bằng tấm lòng tri ân sâu sắc nhất, cuộc thi “Nét bút tri ân” đã được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2009 vừa qua. Sau 5 tháng phát động (từ 20/11/2009 đến 20/4/2010), cuộc thi đã thu hút được đông đảo thí sinh tham gia và gặt hái được kết quả ấn tượng. Với 45.000 bài dự thi trên khắp 63/63 tỉnh thành cả nước, đặc biệt có 28 bài thí sinh từ nước ngoài gửi về, cuộc thi “Nét bút tri ân” đã thể hiện sức mạnh lan tỏa mãnh liệt của mình khi “bắc nhịp cầu tri ân” giúp hàng chục ngàn người Việt trong và ngoài nước có điều kiện bày tỏ lòng biết ơn đối với các thầy cô giáo. Đặc biệt, với mong muốn lưu giữ và giới thiệu đến đông đảo độc giả gần xa những tấm lòng đẹp, những tình cảm thân thương, chân thành của những thế hệ học trò Việt Nam đến những người đưa đò thầm lặng, Ban tổ chức cuộc thi cũng đã quyết định thực hiện tuyển tập Nét bút tri ân. Đây là tập hợp hơn 140 bài viết xuất sắc nhất cuộc thi. Sách đã chính thức được phát hành vào ngày 20/6/2010 - ngay lễ trao giải chung cuộc của cuộc thi.

Nối tiếp những thành công đó, cuộc thi năm nay được mở ra đúng vào dịp Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 để mọi người cùng chia sẻ những câu chuyện có thật và ý nghĩa, để cùng cảm nhận những điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống.

Với thông điệp xuyên suốt “Mỗi nét bút là một lời tri ân”, cuộc thi năm 2010 một lần nữa được mở ra như chiếc cầu nối chuyển vạn lời tri ân, không chỉ đến những thầy cô giáo, mà còn đến cha mẹ, ông bà, bạn bè, đồng nghiệp – những ai đó đã cho chúng ta những bài học sâu sắc trong cuộc đời. Đó cũng chính là điểm khác biệt so với cuộc thi năm 2009. Ngoài ra, để tăng thêm sức hấp dẫn cho cuộc thi năm nay, bên cạnh giải thưởng chung cuộc với tổng giá trị trên 180 triệu đồng, những bài viết hay cũng sẽ được chấm và trao giải thưởng tháng cho các thí sinh, đồng thời được chọn trích đăng trên báo Tuổi trẻ và phát trên sóng VOH.





Ông Nguyễn Đắc Vinh - Bí thư Trung ương Đoàn, Trưởng ban tổ chức cuộc thi

Tại lễ phát động cuộc thi, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Bí thư Trung ương Đoàn, Trường Ban tổ chức cuộc thi chia sẻ “Cuộc thi này có ý nghĩa nhân văn sâu sắc với nội dung rất gần gũi với học sinh, sinh viên và các thế hệ học trò. Tôi nghĩ rằng thành công của cuộc thi chính là sự tri ân của lớp lớp người Việt Nam đối với công lao trời bể của các thầy cô giáo. Chính vì điều đó, tôi đề nghị các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội tích cực tuyên truyền về cuộc thi và mong muốn đông đảo tầng lớp thanh thiếu nhi và nhân dân, bằng tình cảm, tấm lòng tri ân của mình tích cực tham gia cuộc thi có ý nghĩa này”.

Ông Lê Trí Thông, Phó Tổng Giám đốc DongA Bank, Phó Ban tổ chức cuộc thi cho biết “Cùng với chương trình truyền hình Tiếp sức người thầy, Lễ Vinh danh thủ khoa tốt nghiệp Đại học cùng nhiều các chương trình tài trợ cho giáo dục khác, cuộc thi Nét bút tri ân là một chương trình lớn được DongA Bank thực hiện nhằm thể hiện và chia sẻ định hướng đồng hành cùng giáo dục của DongA Bank. Đây là những hoạt động nằm trong chiến lược xây dựng nên một hình ảnh thương hiệu DongA Bank nhân văn với những cam kết đầu tư cho giáo dục, như một sự khẳng định trách nhiệm của mình đối sự phát triển của đất nước”.

Cuộc thi bắt đầu từ ngày 20.11.2010 và kéo dài đến 20.4.2011. Tham khảo thông tin chính thức về cuộc thi trên website www.netbuttrian.vn
images Trang trước images Đầu trang images In trang
Các tin khác