Ngân hàng Điện tử 14/04/2009

Phát hiện thiết bị quay lén tại buồng ATM

Chiều ngày 12/04/09, theo thông tin của khách hàng, Ngân hàng Đông Á đã phát hiện một thiết bị quay lén gắn trên nóc máy ATM khu vực đường Hoàng Quốc Việt - Hà Nội. Theo đánh giá ban đầu, đây là loại camera ghi hình thông thường, dạng thẻ nhớ USB 2Gb, không phải thiết bị công nghệ cao. Với hệ thống camera của ngân hàng lắp tại máy, Ngân hàng đã phát hiện được hình ảnh của kẻ gian thực hiện việc lắp đặt camera vào máy ATM nói trên và đang phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan để điều tra giải quyết sự việc.


Sử dụng dịch vụ SMS Banking để bảo vệ tài khoản Thẻ

Ông Trần Phương Bình - Tổng giám đốc DongA Bank cho biết, đây có thể là một loại tội phạm mới nên việc thông báo chính thức sự việc này nhằm giúp khách hàng cẩn thận hơn trong việc giữ thẻ và trong quá trình giao dịch. Kẻ gian lắp đặt máy theo dõi với mục đích lấy mật mã, sau đó có thể tiến hành lấy cắp tiền từ tài khoản. Tuy nhiên, bằng việc kiểm tra thiết bị và lưu giữ thông tin trên thiết bị đó, các chuyên gia công nghệ cao của DongA Bank khẳng định rằng kẻ gian không thể nào thực hiện được việc làm thẻ giả hoặc giao dịch rút tiền được. DongA Bank cũng đã tiến hành kiểm tra toàn bộ 1.200 máy ATM của mình trên toàn hệ thống và duy nhất chỉ có 2 máy tại khu vực Hoàng Quốc Việt – Hà Nội là có gắn thiết bị này.

 Để tăng tính an toàn khi sử dụng thẻ, DongA Bank đề nghị khách hàng không nên cài đặt mã pin là các số dễ nhớ như ngày sinh, số CMND, số xe…, nên thay đổi mã pin định kỳ, giữ thẻ cẩn thận trong túi và khi mất thẻ phải thông tin ngay cho ngân hàng để kịp thời khóa tài khoản. Ngoài ra, DongA Bank khuyến khích các chủ thẻ nên sử dụng dịch vụ SMS Banking với việc thông báo thay đổi số dư tài khoản thẻ qua tin nhắn SMS ngay khi có phát sinh giao dịch. Bằng dịch vụ này, khách hàng có thể kiểm soát tài khoản mọi lúc mọi nơi và hơn hết là ngăn chặn kịp thời các giao dịch bất thường. Dịch vụ này đã được DongA Bank cho ra đời chính thức từ cách đây 2 năm nhằm nâng cao tính an toàn và tiện ích cho khách hàng sử dụng thẻ.

Qua sự việc này, Ngân hàng Đông Á đánh giá cao tinh thần cảnh giác và trân trọng tinh thần hợp tác chặt chẽ của khách hàng. DongA Bank chân thành cảm ơn sự tin tưởng của khách hàng dành cho các sản phẩm dịch vụ của ngân hàng trong thời gian qua và rất mong nhận được sự phối hợp nhanh chóng, kịp thời của khách hàng khi có bất kỳ tình huống nào xảy ra trong quá trình giao dịch.

images Trang trước images Đầu trang images In trang
Các tin khác