Sự kiện 01/10/2019

DongA Bank vẫn giữ vững được ổn định, an toàn

https://thitruong.nld.com.vn/vnmoney/donga-bank-van-giu-vung-duoc-on-dinh-an-toan-20191001091253669.htm

Ông Nguyễn Thanh Tùng, Ủy viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Đông Á (DongA Bank) chia sẻ như trên khi trao đổi về tình hình hoạt động kinh doanh của ngân hàng trong 8 tháng qua và phương hướng mục tiêu trong các tháng cuối năm 2019.


Khách hàng giao dịch trong năm 2019

- PV: Ông có thể chia sẻ một số thông tin về tình hình hoạt động kinh doanh của DongA Bank trong 8 tháng qua ?

- Ông Nguyễn Thanh Tùng: DongA Bank vẫn giữ được ổn định toàn hệ thống mặc dù có không ít khó khăn về tình hình thị trường tài chính, sự cạnh tranh của các ngân hàng khác. DongA Bank vẫn đảm bảo được thanh khoản, hạn chế tối đa rủi ro ảnh hưởng đến an toàn hoạt động.

Các tỉ lệ an toàn thanh khoản, khả năng chi trả tính đến ngày 31-8-2019 luôn cao hơn quy định của Ngân hàng Nhà nước. Cụ thể, tỉ lệ dự trữ thanh khoản đạt 19,27% (quy định lớn hơn hoặc bằng 10%), tỉ lệ khả năng chi trả trong 30 ngày tiếp theo đối với VNĐ 80,40% (theo quy định lớn hơn hoặc bằng 50%) và tỉ lệ khả năng chi trả trong 30 ngày tiếp theo đối với ngoại tệ đạt 79,07% (quy định lớn hơn hoặc bằng 10%).

Huy động vốn từ khách hàng đến ngày 31-8-2019 đạt 62.286 tỉ đồng, tăng 2,35% so với đầu năm. Cơ cấu nguồn vốn của DongA Bank dịch chuyển theo hướng tích cực. Tỉ trọng tiền gửi không kỳ hạn đạt 18,8%, giúp tối ưu hóa chi phí huy động vốn của ngân hàng.

Nhờ sự tin tưởng của khách hàng nên nguồn tiền gửi trung dài hạn tiếp tục được duy trì (đạt tỉ lệ gần 24%) giúp DongA Bank đảm bảo được nguồn vốn bền vững để phát triển kinh doanh, đáp ứng tỉ lệ nguồn vốn ngắn hạn cho vay trung dài hạn theo quy định. Dư nợ khách hàng cá nhân đã phục hồi trở lại và ngày càng chiếm tỉ trọng cao trong tổng dư nợ (hiện chiếm tỉ trọng 43,5%).

- Ông có thể chia sẻ thêm những điểm khởi sắc trong hoạt động kinh doanh của DongA Bank thời gian vừa qua?

- Chất lượng tín dụng được chú trọng, thu hồi nợ xấu (gốc và lãi) trong 8 tháng đầu năm 2019 đạt gần 2.100 tỉ đồng; lũy kế thu hồi nợ xấu từ ngày 13-8-2015 (thời điểm kiểm soát đặc biệt) đến 31-8-2019 là 17.036 tỉ đồng, trong đó bao gồm thu hồi nợ gốc là 13.416 tỉ đồng và thu hồi nợ lãi là 3.620 tỉ đồng tiền lãi. Kết quả này góp phần cải thiện rất lớn tình hình, chất lượng hoạt động của DongA Bank.

Thu nhập dịch vụ tháng 8-2019 là 41,3 tỉ đồng. Lũy kế 8 tháng đầu năm 2019 đạt 329,3 tỉ đồng. Lãi từ hoạt động kinh doanh ngoại hối lũy kế 8 tháng đầu năm 2019 đạt 57,4 tỉ đồng.

Công tác phát triển khách hàng mới để gia tăng cơ số khách hàng phục vụ cho công tác bán chéo thêm các sản phẩm tiếp tục đạt được kết quả khả quan. 8 tháng đầu năm 2019 phát triển thêm được hơn 185.000 khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp.

Hoạt động chi trả kiều hối tiếp tục giữ vững với doanh số chi trả và thị phần tiếp tục tăng trưởng ổn định. Thời gian vừa qua, Công ty Kiều hối Đông Á đã được Tạp chí Finance Digest trao giải thưởng "Thương hiệu xuất sắc về dịch vụ chuyển tiền kiều hối Việt Nam 2019". Kiều hối Đông Á cũng là đơn vị duy nhất tại Việt Nam có 3 năm liên tiếp được nhận giải thưởng về lĩnh vực chi trả kiều hối từ tạp chí Anh Quốc này. Ngoài ra, đơn vị còn được nhận giải thưởng "Thương hiệu mạnh Việt Nam 2018-2019" do Thời Báo Kinh tế Việt Nam bình chọn vào tháng 4-2019 vừa qua tại Hà Nội.

- Theo ông, động lực nào đã giúp DongA Bank có thể vượt qua được khó khăn và thách thức?

- Lòng tin của khách hàng, đặc biệt là khách hàng cá nhân vẫn tin tưởng thương hiệu DongA Bank trong suốt thời gian qua đối với các sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng. Đây là nguồn động lực lớn đã động viên khích lệ tinh thần tập thể DongA Bank vượt qua mọi khó khăn, thách thức để không ngừng cải thiện chất lượng dịch vụ nhằm ngày một nâng cao tính chuyên nghiệp trong phục vụ và vị thế của ngân hàng.

DongA Bank nhận được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Ngân hàng Nhà nước, sự hỗ trợ của các cấp chính quyền từ trung ương đến địa phương.

DongA Bank có một tập thể đoàn kết và giàu lòng nhiệt huyết. Đội ngũ lãnh đạo từ Hội sở cho đến các đơn vị kinh doanh của ngân hàng là những người có kinh nghiệm, có thâm niên công tác lâu năm trong lĩnh vực ngân hàng. Đồng thời, DongA Bank còn sở hữu đội ngũ nhân viên trẻ, năng động, đáp ứng được kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ và luôn nỗ lực phấn đấu trên tinh thần cầu tiến, học hỏi để phát triển.


- Ông có thể chia sẻ đôi chút về mục tiêu và định hướng phát triển kinh doanh trong các tháng cuối năm 2019 ?

Trong tháng cuối năm 2019, DongA Bank tiếp tục tập trung triển khai quyết liệt và hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm theo Nghị quyết 01/NQ-CP ngày 01/01/2019 của Chính phủ và chỉ thị 01/CT-NHNN ngày 8-1-2019 của Thống đốc NHNN về: Phòng, chống ngăn ngừa vi phạm pháp luật trong lĩnh vực ngân hàng; phát triển thanh toán không dùng tiền mặt; đảm bảo an ninh; an toàn trong hoạt động thanh toán và các nhiệm vụ khác (đảm bảo an toàn kho quỹ; chấp hành nghiêm các quy định của Nhà nước về quản lý, giám sát tài chính, đánh giá hiệu quả hoạt động, tăng cường tiết kiệm, chống lãng phí, phối hợp các cấp ban, ngành địa phương giải quyết khó khăn vướng mắc tạo điều kiện cho doanh nghiệp và người dân tiếp cận vốn tín dụng dễ dàng hơn.

Trong thời gian tới, DongA Bank sẽ tiếp tục triển khai quyết liệt các nội dung mà Hội nghị triển khai kế hoạch kinh doanh năm 2019 đã được Chủ tịch HĐQT chỉ đạo; tiếp tục thực hiện những nội dung, kế hoạch đã đề ra từ đầu năm 2019. Ngân hàng hoạt động theo định hướng phát triển an toàn, hiệu quả bền vững; quyết liệt thu hồi nợ xấu; bảo đảm thanh khoản; bảo đảm an toàn trong mọi hoạt động; đẩy mạnh huy động và sử dụng hiệu quả nguồn vốn trong đó tập trung cho vay các doanh nghiệp vừa và nhỏ, khách hàng cá nhân, phát triển tín dụng hiệu quả bền vững; nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, chất lượng sản phẩm, dịch vụ; giữ vững ổn định nhân sự và cải cách thủ tục hành chính.

Bài và ảnh: Minh Quân (PV-Báo NLĐ)


images Trang trước images Đầu trang images In trang
Các tin khác