Sự kiện 08/12/2017

Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú thăm và làm việc tại DongA Bank

       Chiều ngày 05/12/2017, ông Đào Minh Tú - Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã đến thăm và làm việc tại Hội sở Ngân hàng TMCP Đông Á (DongA Bank). Tham dự buổi làm việc cùng Phó Thống đốc có ông Trần Đăng Phi – Phó chánh Thanh tra Cơ quan thanh tra giám sát Ngân hàng, bà Từ Thị Kim Thanh – Phó chánh văn phòng NHNN, ông Tô Duy Lâm – Giám đốc NHNN CN TPHCM, ông Nguyễn Văn Dũng  – Cục trưởng Cục Thanh tra, giám sát Ngân hàng TP.HCM cùng đại diện bộ phận nghiệp vụ của NHNN và các ông bà trong Hội đồng Quản trị, Ban điều hành, lãnh đạo các khối DongA Bank.

       Tại buổi làm việc, sau khi nghe Lãnh đạo DongA Bank báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh 11 tháng đầu năm 2017, Phó Thống đốc Đào Minh Tú ghi nhận những cố gắng, nỗ lực trong 02 năm qua của Ban lãnh đạo và toàn thể CBNV DongA Bank kể từ khi kiểm soát đặc biệt đến nay; ngân hàng giữ được ổn định, thanh khoản và củng cố nội lực cũng như chuẩn hóa được các quy trình quy định hoạt động. Song song đó, Phó Thống đốc cũng đã có những chỉ đạo định hướng hoạt động kinh doanh tại DongA Bank trong thời gian tới và bày tỏ mong muốn tập thể Ban lãnh đạo, CBNV DongA Bank tiếp tục nổ lực hơn nữa, đoàn kết để đưa DongA Bank sớm khắc phục khó khăn và phát triển.

 Ông Đào Minh Tú – Phó Thống đốc NHNN  chỉ đạo tại cuộc họp

        Cụ thể, kết thúc hoạt động kinh doanh 11 tháng đầu năm, huy động vốn từ khách hàng cá nhân và tổ chức kinh tế đạt 97% so với kế hoạch năm 2017. Trong đó, tiền gửi tiết kiệm chiếm hơn 80%; tiền gửi trên tài khoản thẻ chiếm tỷ trọng 71% tiền gửi thanh toán và 12% tổng huy động vốn từ khách hàng. Dư nợ cho vay khách hàng cá nhân cũng tăng 7% so với đầu năm và các khoản thu từ dịch vụ lũy kế 11 tháng đạt gần 82% kế hoạch năm 2017. Về thu hồi nợ, trong hơn 2 năm qua, DongA Bank đã thu hồi được gần 9.000 tỷ đồng nợ có vấn đề. Ngoài ra, tỷ lệ dự trữ thanh khoản luôn cao hơn quy định của NHNN, cụ thể tỷ lệ dự trữ thanh khoản đang là 19% so với qui định của NHNN là 10% và tỷ lệ khả năng chi trả là 70% so với qui định là 50%. Đồng thời, mô hình kinh doanh được cải tiến, đổi mới, nâng cao tính chủ động và năng lực cạnh tranh của các ĐVKD toàn hệ thống, kỹ cương được giữ vững.

      

 Ông Võ Minh Tuấn – Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Đông Á  tiếp thu ý kiến chỉ đạo tại cuộc họp

            Thay mặt HĐQT và Ban Lãnh đạo DongA Bank, ông Võ Minh Tuấn – Chủ tịch đã tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của Phó Thống đốc Đào Minh Tú và đã cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo của Ban lãnh đạo NHNN Việt Nam đối với hoạt động kinh doanh của DongA Bank. Thời gian tới, toàn thể cán bộ công nhân viên ngân hàng sẽ không ngừng phấn đấu, quyết tâm hoàn thành đưa DongA Bank hồi phục, hoạt động ổn định và phát triển bền vững.

 

images Trang trước images Đầu trang images In trang
Các tin khác