Sự kiện 24/07/2017

Ngân hàng Standard Chartered thăm và làm việc với Ngân hàng TMCP Đông Á

Sáng ngày 19/7/2017, đoàn lãnh đạo cấp cao khu vực ASEAN của Ngân hàng Standard Chartered đã đến thăm Ngân hàng TMCP Đông Á và làm việc với Ban lãnh đạo của Ngân hàng TMCP Đông Á với mục đích duy trì mối quan hệ hợp tác lâu dài giữa hai ngân hàng. Đây là cơ hội để lãnh đạo hai bên gặp gỡ, trao đổi thông tin thắt chặt quan hệ cũng như tìm kiếm thêm những cơ hội hợp tác tiềm năng.

Tham dự buổi gặp gỡ và làm việc về phía Ngân hàng Standard Chartered có Bà Catherine Keogh - Giám đốc Cao cấp Phê duyệt tín dụng khu vực ASEAN - Ngân hàng Standard Chartered Singapore; Ông Girish Bhatia - Giám đốc Cao cấp Phân tích tín dụng khu vực ASEAN - Ngân hàng Standard Chartered Singapore; Bà Nguyễn Thúy Hạnh - Phó Tổng Giám Đốc Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam và các lãnh đạo thuộc các bộ phận nghiệp vụ Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam. Về phía Ngân hàng TMCP Đông Á có Ông Nguyễn Thanh Tùng – Tổng giám đốc cùng các Lãnh đạo Khối và các Phòng ban nghiệp vụ hội sở tham dự đón tiếp và làm việc với đối tác.

Tại cuộc gặp gỡ và làm việc, hai bên đã trao đổi cởi mở, thẳng thắng trên tinh thần tin tưởng và mong muốn hợp tác lâu dài. Lãnh đạo hai ngân hàng thể hiện mong muốn là những đối tác tin cậy trên nhiều lĩnh vực nhằm giúp Ngân hàng TMCP Đông Á củng cố năng lực tài chính, gia tăng mức độ an toàn cho hoạt động kinh doanh, phát triển sản phẩm dịch vụ… góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và hội nhập quốc tế của Ngân hàng TMCP Đông Á. Điều này thể hiện qua sự hợp tác nhiều năm của hai ngân hàng trong lĩnh vực quan hệ ngân hàng đại lý, tài khoản Nostro, tài trợ thương mại, tư vấn kỹ thuật cùng các hợp tác khác.Trên cơ sở mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai ngân hàng, Lãnh đạo Ngân hàng TMCP Đông Á cũng đề nghị Ngân hàng Standard Chartered tiếp tục duy trì hạn mức tín dụng không thế chấp, cho vay tài trợ thương mại 5 triệu USD đối với Ngân hàng TMCP Đông Á để hỗ trợ cho các giao dịch của khách hàng. Ngân hàng Standard Chartered đã ghi nhận đề nghị này và sẽ có phản hồi trong thời gian sớm nhất.

 

Đại diện Ngân hàng Standard Chartered thăm và làm việc với đại diện Ngân hàng Đông Á.

      Phát biểu tại cuộc họp, ông Nguyễn Thanh Tùng - Tổng Giám đốc cho biết "Mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhưng hoạt động kinh doanh trong 6 tháng đầu năm 2017 của Ngân hàng TMCP Đông Á vẫn có sự tăng trưởng như: Ổn định được thanh khoản; Huy động vốn tăng trên 700 tỷ đồng so đầu năm 2017, trong đó tiền gửi tiết kiệm tăng 1.200 tỷ đồng, tương đương tăng 2,1% so đầu năm 2017. Nguồn vốn của ngân hàng tiếp tục có sự chuyển dịch tích cực từ ngắn hạn sang trung dài hạn, cụ thể tiền gửi trung dài hạn tăng 653 tỷ đồng, tương đương 3,5%, cao hơn mức tăng của tiền gửi ngắn hạn, giúp ngân hàng có được nguồn vốn ổn định và bền vững để phát triển kinh doanh, cũng như phản ánh được sự tín nhiệm của khách hàng vẫn dành cho Ngân hàng TMCP Đông Á. Ngoài ra, tiền gửi thanh toán trên tài khoản thẻ của ngân hàng cũng tăng thêm gần 400 tỷ đồng so đầu năm 2017, tương đương 4,5%, giúp số dư duy trì ở mức cao là 8.600 tỷ đồng, chiếm tỷ lệ cao 12,1% tổng tiền gửi khách hàng;Hoạt động cho vay tiếp tục dần phục hồi trở lại, trong đó dư nợ cho vay khách hàng cá nhân tăng gần 400 tỷ đồng, tương đương 2,35% so đầu năm 2017; Công tác thu hồi nợ xấu trong 6 tháng đầu năm 2017 là khá lớn ở mức 1.260 tỷ đồng;Thu nhập từ dịch vụ tiếp tục duy trì sự tăng trưởng so cùng kỳ khi tăng 25 tỷ đồng, tương ứng 11%. Những khoản mục thu dịch vụ đều có tính tăng trưởng bền vững, cũng như cho thấy sự chủ động của ngân hàng đa dạng hóa nguồn thu nhập từ các hoạt động kiều hối, thẻ thanh toán, cho thuê tài sản,..."

Trong quản trị điều hành, Ban lãnh đạo ngân hàng luôn sâu sát và có những định hướng, chỉ đạo kịp thời các chính sách, quyết định, chỉ thị và yêu cầu báo cáo của các cơ quan (như thông tư 39, các chỉ thị thực hiện chính sách tiền tệ 2017, các công văn đảm bảo an toàn hoạt động, an ninh mạng,...), cũng như ra quyết định, chính sách đảm bảo sự cạnh tranh dựa trên bối cảnh kinh tế vĩ mô, hoạt động của ngành ngân hàng và thực trạng hoạt động đặc thù của Ngân hàng TMCP Đông Á. Công tác củng cố cơ cấu tổ chức, mô hình hoạt động của ngân hàng từ các khối Hội sở xuống đơn vị kinh doanh tiếp tục được thực hiện để đảm bảo phù hợp với công tác phát triển kinh doanh; Nâng cao quyền chủ động của các Giám đốc chi nhánh đảm bảo tính kịp thời cho hoạt động kinh doanh tại đơn vị; Chi trả tiền lương theo cơ chế mới, áp dụng KPIs,....

Chuyến thăm của đoàn lãnh đạo cấp cao khu vực ASEAN lần này của Ngân hàng Standard Chartered được xem như kết quả sự nỗ lực tìm kiếm cơ hội hợp tác với các đối tác nước ngoài nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường của Ban lãnh đạo Ngân hàng TMCP Đông Á.


  Chụp hình lưu niệm sau buổi thăm và làm việc tại Ngân hàng Đông Á

images Trang trước images Đầu trang images In trang
Các tin khác