Sự kiện 12/12/2016

Toàn văn Thông báo của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về việc Cơ quan Cảnh sát điều tra – Bộ Công An (C46) đã tiến hành các thủ tục khởi tố và bắt tạm giam một số cán bộ nguyên là lãnh đạo Ngân hàng TMCP Đông Á

Trích nguồn website Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ngày 11/12/2016 (www.sbv.gov.vn)

 

Ngày 9/12/2016, Cơ quan Cảnh sát điều tra – Bộ Công An (C46) đã tiến hành các thủ tục khởi tố và bắt tạm giam một số cán bộ nguyên là lãnh đạo Ngân hàng TMCP Đông Á (DAB). Về vấn đề này, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) thông tin như sau:

Tháng 8 năm 2015, NHNN đã công bố kết luận thanh tra DAB theo quy định của pháp luật và Quyết định kiểm soát đặc biệt đối với ngân hàng này do DAB đã có nhiều vi phạm pháp luật về quản lý tài chính, cấp tín dụng và hoạt động kinh doanh khác đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình tài chính và kinh doanh của DAB. NHNN cũng đã quyết định đình chỉ quyền và nghĩa vụ của ông Trần Phương Bình đối với chức danh thành viên HĐQT và chức danh Tổng Giám đốc DAB; đình chỉ quyền và nghĩa vụ của bà Nguyễn Thị Ngọc Vân đối với chức danh Phó Tổng Giám đốc DAB. Đồng thời, NHNN đã cử các cán bộ có trình độ chuyên môn, có năng lực quản trị tiếp quản và nắm các vị trí chủ chốt vào quản trị, điều hành DAB để chỉ đạo xây dựng Đề án tái cơ cấu, củng cố toàn diện tổ chức và hoạt động của DAB. Đến nay, các chỉ tiêu tài chính của DAB đã được cải thiện và có mức tăng trưởng khả quan, khách hàng tiếp tục tín nhiệm trong việc sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của DAB.

NHNN sẽ tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp cần thiết nhằm bảo đảm hoạt động của DAB được an toàn và bảo vệ đầy đủ quyền lợi của người gửi tiền, các quyền, nghĩa vụ kinh tế của các bên có liên quan theo quy định của pháp luật. Đồng thời, sẽ cơ cấu lại toàn diện DAB để đưa ngân hàng này hoạt động an toàn, lành mạnh và phát triển bền vững.



Hình ảnh bài đăng trích từ nguồn website Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ngày 11/12/2016 (www.sbv.gov.vn)

 

 

images Trang trước images Đầu trang images In trang
Các tin khác