Sự kiện 21/10/2016

Nhiều Ngân hàng đẩy mạnh cho vay 6 tháng cuối năm

Theo báo cáo của Ủy ban Giám sát tài chính Quốc Gia (UBGSTCQG), từ giữa tháng 6/2016, tại một số ngân hàng thương mại nhỏ (NHTM), lãi suất huy động kỳ hạn dài tăng đến 0,7 % so với cuối năm 2015. Nguyên nhân lãi suất huy động tăng chủ yếu là do các NHTM đẩy mạnh huy động vốn trung và dài hạn nhằm cân đối nguồn vốn trước các quy định sửa đổi của Thông tư 06/2016/TT-NHNN.

Bên cạnh đó, UBGSTCQG cũng đưa ra dự báo 6 tháng cuối năm 2016, lãi suất cho vay có điều kiện để giảm. Cụ thể do: Thanh khoản toàn hệ thống ngân hàng  hiện đang khá dồi dào, hỗ trợ tích cực cho nhu cầu tín dụng tăng cao vào cuối năm. Phát hành TPCP 6 tháng cuối năm chỉ còn 20% kế hoạch, giúp làm giảm áp lực lên lợi suất TPCP, tạo điều kiện hỗ trợ giảm lãi suất.

Vì vậy, mục tiêu giảm lãi suất cho vay để hỗ trợ doanh nghiệp vẫn có cơ sở triển khai trong trường hợp không có các cú sốc lớn từ bên ngoài nền kinh tế, đồng thời lạm phát và tỷ giá trong tầm kiểm soát.

Trong 6 tháng đầu năm, ngành Ngân hàng đã cho vay doanh nghiệp vừa và nhỏ đạt 1.029.792 tỷ đồng, tăng 2,62%, chiếm tỷ trọng 20,1% tổng dư nợ nền kinh tế. Trong đó, chủ yếu tập trung vốn vay cho lĩnh vực sản xuất - kinh doanh, nhất là 5 lĩnh vực ưu tiên, hỗ trợ tích cực quá trình tái cơ cấu ngành nông nghiệp, phát triển thủy sản, công nghiệp hỗ trợ, doanh nghiệp xuất khẩu, doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao, đặc biệt hỗ trợ cho doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Thực hiện chỉ thị số 04/CT-NHNN của NHNN, các NHTM đang tiếp tục đẩy mạnh hỗ trợ giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất kinh doanh, tăng trưởng kinh tế trong những tháng cuối năm.

Dựa trên tình hình này, các ngân hàng đã công bố lãi suất cạnh tranh cùng quà tặng giá trị đi kèm. Chẳng hạn như Ngân hàng Đông Á (DongA Bank) đang triển khai triển khai Gói ưu đãi tín dụng 1.000 tỷ đồng dành cho các cá nhân, doanh nghiệp có đăng ký kinh doanh trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh. Với gói tín dụng áp dụng đến hết tháng 12/2016, DongA Bank ưu tiên khách hàng là những doanh nghiệp vừa và nhỏ, siêu nhỏ, hộ kinh doanh cá thể, tiểu thương…được tiếp cận dễ dàng và nhanh chóng nguồn vốn ưu đãi cùng lãi suất chỉ từ 6.5%.


Một số ngân hàng khác như Techcombank, Sacombank, VIB cũng đang triển khai nhiều chương trình khuyến mãi với lãi suất vay hấp dẫn.

“Trong thị trường cạnh tranh như hiện nay thì bên cạnh việc đa dang sản phẩm vay hay các ưu đãi đi kèm thì dịch vụ tiện ích dành cho người đi vay cũng được DongA Bank chú trọng, cụ thể về thời gian giải ngân nhanh; hỗ trợ tối đa hoàn thiện các thủ tục, hồ sơ vay vốn gọn nhẹ; đặc biệt là đội ngũ tư vấn giúp khách hàng hoàn thiện hồ sơ tại nhà hoặc bất kỳ địa điểm do khách hàng lựa chọn”, lãnh đạo DongA Bank chia sẻ.

Như vậy,có thể nói đây chính là tin vui cho các Doanh nghiệp đang cần vốn để đẩy mạnh sản xuất kinh doanh cho các tháng cuối năm.
images Trang trước images Đầu trang images In trang
Các tin khác