Sự kiện 21/07/2015

DongA Bank tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên lần thứ 23 năm 2015

Ngày 21/07/2015 tại Trung tâm Hội nghị White Palace, Ngân hàng TMCP Đông Á (DongA Bank) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên lần thứ 23. Đại hội đã thông qua Kết quả hoạt động, phương án phân phối lợi nhuận, trích lập các quỹ; kế hoạch tăng vốn điều lệ và định hướng kinh doanh 2015, ….Đại hội diễn ra với sự tham dự của lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước, Hội Đồng Quản trị, Ban Tổng Giám đốc cùng hơn bốn trăm cổ đông của DongA Bank. 



Toàn cảnh Đại hội đồng cổ đông thường niên DongA Bank 2015

Năm 2014 khép lại với nhiều khó khăn và thách thức đối với hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp, đặc biệt là ngành tài chính ngân hàng. Với việc thực hiện quy định thông tư 09/2014/TT-NHNN của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước quy định về phân loại tài sản có, mức trích, phương pháp trích lập dự phòng rủi ro và việc sử dụng dự phòng để xử lý rủi ro trong hoạt động của tổ chức tín dụng, do đó lợi nhuận trước thuế hợp nhất năm 2014 của DongA Bank đạt 35 tỷ đồng, không như kỳ vọng. Tuy nhiên với mục tiêu “Đổi mới & Phát triển” năm 2014, DongA Bank đã có những bước đi chậm nhưng vững chắc với hàng loạt hoạt động tái cơ cấu nợ, tái cấu trúc hoạt động, đầu tư cơ sở hạ tầng phát triển công nghệ, gia tăng kênh giao giao dịch mới (Auto Banking) giúp khách hàng cơ hội trải nghiệm dịch vụ tiện lợi.

Năm 2015 được dự báo vẫn là năm còn không ít khó khăn đối với nền kinh tế thế giới cũng như Việt Nam. Xác định rõ điều này, bước sang năm 2015, DongA Bank đưa ra mục tiêu “Tiếp tục Đổi mới & Phát triển” trên nền tảng phát triển công nghệ, giảm chi phí vận hành, gia tăng số lượng & chất lượng khách hàng, tiếp tục phát triển sản phẩm dịch vụ mới nhằm phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn. Kỳ vọng với sự tham gia của nhân sự mới từ nhà đầu tư thì năm 2015 hoạt động ngân hàng sẽ phát triển tốt hơn.

Trong kỳ Đại hội lần này, DongA Bank đã trình xin ý kiến cố đông thông qua vấn đề tiếp tục triển khai kế hoạch tăng vốn điều lệ qua việc kêu gọi thêm nhà đầu tư mới làm cơ sở giúp nâng cao năng lực cạnh tranh cho ngân hàng trong tương lai. Cụ thể: việc tăng vốn điều lệ từ 5.000 tỷ đồng lên 10.000 tỷ đồng được thực hiện theo 03 đợt: Đợt 1: Tăng vốn điều lệ từ 5.000 tỷ lên 6.000 tỷ. Toàn bộ 100.000.000 cổ phiếu tăng thêm trong đợt phát hành này sẽ bán cho Công ty cổ phần Kinh đô (KDC) với giá bán là 10.000 đồng/cổ phần. Số cổ phần phát hành cho KDC sẽ bị hạn chế chuyển nhượng trong vòng 01 năm, kể từ ngày DongA Bank hoàn thành đợt chào bán. Đợt 2: Tăng vốn điều lệ từ 6.000 tỷ lên 8.000 tỷ. Đợt 2 sẽ được triển khai ngay sau khi DongA Bank phát hành thành công đợt tăng vốn điều lệ lên 6000 tỷ. Đợt 3: Tăng vốn điều lệ từ 8.000 tỷ lên 10.000 tỷ. Đợt 3 sẽ được triển khai ngay sau khi DongA Bank phát hành thành công đợt tăng vốn điều lệ lên 8.000 tỷ. Việc tìm kiếm đối tác trong và ngoài nước để phát triển cũng là vấn đề được DongA Bank quan tâm trong năm 2015.

Năm 2015 cũng là năm Hội đồng quản trị hết nhiệm kỳ, tuy nhiên trong kỳ đại hội này sẽ chưa tiến hành bầu cử cho đến khi có sự tham gia của nhà đầu tư mới góp vốn vào và sẽ tổ chức Đại hội cổ đông bất thường để xin ý kiến cụ thể, trong thời gian đó HĐQT hiện tại sẽ tiếp tục điều hành hoạt động của ngân hàng.

Ông Võ Văn Thuần – Cục Phó Cục Thanh tra giám sát Ngân hàng TP.HCM chia sẻ: Ông đánh giá cao, bày tỏ sự tin tưởng, đồng thuận với các vấn đề mà DongA Bank đã chia sẻ, đặc biệt trong chủ trương tăng vốn điều lệ nhằm gia tăng năng lực cạnh tranh của ngân hàng trong thời gian sắp tới, bên cạnh đó ông nhấn mạng việc ngân hàng cần xây dựng kế hoạch cơ cấu đầu tư tín dụng hợp lý, hạn chế nợ quá hạn, đáp ứng yêu cầu xử lý nợ về mức dưới 3% như yêu cầu của ngân hàng nhà nước.


Ông Võ Văn Thuần – Cục Phó Cục Thanh tra giám sát Ngân hàng TP.HCM phát biểu tại đại hội

Ông Trần Phương Bình – Phó Chủ tịch thường trực HĐQT, kiêm Tổng giám đốc DongA Bank chia sẻ “mong muốn cổ đông cùng đồng hành ngân hàng để vượt qua khó khăn, nâng cao năng lực tài chính; mong tiếp tục nhận được sự đồng hành từ phía cổ đông để ngân hàng vượt qua giai đoạn khó khăn này.”


Ông Trần Phương Bình – Phó Chủ tịch thường trực HĐQT, kiêm Tổng giám đốc DongA Bank trình bày tại đại hội.

Với những bước chuyển mình cho những giai đoạn tiếp theo như: tăng vốn điều lệ, tiếp tục tái cơ cấu nợ, rà soát lại hoạt động hiệu quả… DongA Bank đã và đang có sự chuẩn bị vững chắc và “Tiếp tục Đổi mới & Phát triển” để hoàn thành các kế hoạch mục tiêu đặt ra.

Với sự nhất trí cao của hơn 90% cổ đông, Đại hội cổ đông thường niên lần thứ 23 của DongA Bank đã diễn ra thành công tốt đẹp.

images Trang trước images Đầu trang images In trang
Các tin khác