Sự kiện 25/06/2015

20 NĂM DONGA BANK ĐỒNG HÀNH CÙNG HOẠT ĐỘNG HIẾN MÁU CỨU NGƯỜI

Sáng 25/06/2015, DongA Bank đã tổ chức “Ngày hội hiến máu nhân đạo” khu vực Tp.HCM. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các ngày hội hiến máu mà ngân hàng triển khai trên toàn quốc. Ngày hội tại Khu vực Tp.HCM diễn ra với sự tham gia của hơn 350 cán bộ nhân viên, người thân và khách hàng thân thiết. Đây là năm thứ 20 liên tiếp, DongA Bank tổ chức hoạt động mang ý nghĩa cao đẹp này. 

Anh Nguyễn Hữu Chính – Chủ tịch Công đoàn DongA Bank chia sẻ: “Hiến máu nhân đạo là nét đẹp văn hóa của DongA Bank, hoạt động truyền thống này đã triển khai, duy trì và phát triển trong suốt 20 năm qua. Ngoài hoạt đông hiến máu định kỳ được tổ chức nhân dịp kỷ niệm thành lập ngân hàng, chúng tôi còn xây dựng được đội ngũ hiến máu lưu động để trợ giúp kịp thời cho CBNV, người thân trong những tình huống khẩn cấp. Đặc biệt thời gian gần đây khi thông tin “Ngân hàng máu của Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương đang trở nên cạn kiệt và chỉ đủ cung cấp cho bệnh nhân trong khoảng 3 ngày nữa" càng làm cho tinh thần vì cộng đồng của ngày hội hiến máu hôm nay thêm ý nghĩa, DongA Bank đã tuyên truyền và kêu gọi CBNV tích cực tham gia hơn nữa và tinh thần đó thể hiện rõ trong ngày hội hiến máu hôm nay. Về phía lãnh đạo Đảng Ủy và Ban Chấp hành công đoàn, chúng tôi tôn vinh và trân trọng các hành động cao đẹp này đồng thời sẽ tiếp tục duy trì phát triển và ngày càng được nhân rộng trên toàn hệ thống DongA Bank”.



Mỗi năm, hoạt động hiến máu cứu người của DongA Bank thu hút hàng nghìn người tham gia, không ít lãnh đạo, nhân viên đã hiến máu trên 10 lần.

Là đơn vị trực tiếp phối hợp triển khai cùng DongA Bank tại Tp. HCM trong suốt 20 năm qua, Ông Đỗ Xuân Lai – Chủ tịch hội chữ thập đỏ Quận Phú Nhuận cho biết: “DongA Bank trong thời gian qua đã góp một phần đáng kể nguồn máu phục vụ cấp cứu và điều trị cho các bệnh viện, giúp cho rất nhiều người bệnh đang cần truyền máu vượt qua cơn hiểm nghèo của bệnh tật – đây là nghĩa cử nhân đạo cao đẹp mà không có gì sánh được – nhất là trong thời điểm những tháng thường xảy ra tình trạng thiếu máu từ tháng 6 đến tháng 9 hàng năm. Bên cạnh công tác kinh doanh, DongA Bank là một trong những đơn vị tiên phong trong hoạt động hiến máu cứu người trên địa bàn. Mỗi Cán bộ nhân viên của đơn vị không những tích cực tham gia hiến máu mà còn kêu gọi thêm người thân của mình cùng tham gia. Tôi đánh giá rất cao ý thức trách nhiệm của CBNV DongA Bank trong hoạt động này!”



Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Quốc Toàn – trực tiếp 14 lần tham gia hiến máu

Với truyền thống 20 năm, phong trào đã lan tỏa toàn hệ thống DongA Bank từ Ban lãnh đạo, từ hội sở đến tất cả các đơn vị/ khu vực trên cả nước và thu hút đông đảo cán bộ nhân viên, gia đình, bạn bè tham gia. Chỉ tính riêng trong 05 năm qua, Cán bộ nhân viên DongA Bank đã tham gia hiến 9.600 đơn vị máu, có những cá nhân tiêu biểu hiến trên 10 lần như: Tổng Giám đốc Trần Phương Bình (17 lần), chị Hoàng Thị Vỳ – nhân viên tạp vụ (26 lần), chị Lê Thị Bạch Mai – Phó Giám đốc CN Quận 3 (18 lần hiến máu), chị Lý Thị Ngọc – Giám đốc trung tâm thẻ (13 lần), Anh Lê Tấn Tây – Giám đốc CN Bình Dương (13 lần hiến máu), anh Võ Mỹ Đức – bảo vệ sở giao dịch (12 lần), … Trong suốt chặng đường dài này, DongA Bank vinh dự nhận được nhiều bằng khen của các cấp chính quyền và Hội Chữ Thập Đỏ địa phương trên địa bàn Ngân hàng đặt trụ sở. Năm nay, DongA Bank được Ban chấp hành trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng bằng khen “Đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ giai đoạn 2010 – 2015” và Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện TP.HCM tặng Giấy khen “Đã có thành tích tích cực trong tuyền truyền, vận động, tổ chức công tác hiến máu tình nguyện năm 2014”.



Tinh thần chia sẻ với cộng đồng luôn được CBNV DongA Bank duy trì và ngày càng phát triển – Các bạn tham gia ngày hội ủng hộ Quỹ "Vì những ước mơ"

Năm 2015, với thông điệp “Tôi yêu sự chia sẻ”, chương trình Hiến máu nhân đạo nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm sinh nhật 23 năm của DongA Bank. Ngân hàng đã khởi động hoạt động hiến máu tại Đaklak từ 14/06/2015, đến nay đã có 8 khu vực/ đơn vị triển khai và hoạt động này sẽ tiếp tục triển khai trên toàn quốc đến hết tháng 7/2015.

Một số hình ảnh Ngày hội hiến máu Khu vực Hồ Chí Minh:


Bí Thư Đảng Ủy Phạm Văn Tân khai mạc ngày hội



Đông đảo Cán bộ nhân viên, người thân và khách hàng tham gia ngày hội.



CBNV tham gia hiến máu trong ngày hội






"Tôi yêu sự chia sẻ" là thông điệp Ngày hội hiến máu DongA Bank truyền tải đến tất cả mọi người tham gia

images Trang trước images Đầu trang images In trang
Các tin khác