Sự kiện 03/06/2015

DONGA BANK GIỚI THIỆU HỆ THỐNG NGÂN HÀNG TỰ ĐỘNG AUTOBANKING ĐẲNG CẤP QUỐC TẾ

TP.HCM, ngày 02/06/2015,Ngân hàng TMCP Đông Á (DongA Bank) giới thiệu mô hình giao dịch ngân hàng hiện đại mang tên Auto Banking. Điểm độc đáo của Auto Banking DongA Bank là mô hình Ngân hàng 100% tự động, hoạt động 24/7 và có đội ngũ bảo vệ riêng; không gian giao dịch rộng gấp nhiều lần buồng ATM bình thường cùng với các thiết bị tài chính thông minh (ATM, màn hình cảm ứng, điện thoại…) cho phép khách hàng thực hiện hầu hết giao dịch ngân hàng như nạp tiền báo có ngay, rút tiền hạn mức lớn, chuyển khoản liên ngân hàng, đăng ký mở thẻ và gửi tiết kiệm tích lũy, thanh toán hóa đơn, thanh toán nợ vay… tất cả chức năng như một phòng giao dịch bình thường mà khách hàng là người chủ động thực hiện, không phải phụ thuộc vào nhân viên ngân hàng. Đây được xem là bước tiến vô cùng lớn trong lĩnh vực công nghệ ngân hàng tại Việt Nam nhằm giúp khách hàng tiết kiệm tối đa thời gian và chủ động mọi giao dịch trong cuộc sống hiện đại, năng động.

Hình thức giao dịch tự động hiện rất phổ biến và được ưa chuộng ở các nước phát triển vì cung cấp sự linh hoạt tối đa cho khách hàng khi giao dịch ngân hàng. Tại Việt Nam, mô hình tương tự đã được giới thiệu lần đầu tiên tại Hội thảo - triển lãm Banking Vietnam 2010. Đến năm 2012, nhiều ngân hàng đã đưa mô hình này đi vào hoạt động nhưng hầu hết mới dừng lại với quy mô nhỏ và sản phẩm chưa nhiều nên chưa thực sự thu hút được sự chú ý của khách hàng. Một số ngân hàng khác cũng đã phải tạm ngưng mô hình giao dịch này và cho thu hồi máy hoặc chuyển đổi công năng của mô hình thành buồng ATM bình thường. Do đó, với đội ngũ DongA Bank, để tạo nên sự khác biệt và diện mạo mới cho Auto Banking, bài toán đặt ra là làm thế nào mô hình này phải hiện đại nhất, nhiều tính năng nhất, đúng chất Auto Banking nhất. Và đến thời điểm hiện tại, đội ngũ DongA Bank đã thực hiện thành công điều này. Ngay trong sáng nay, hệ thống Auto Banking của DongA Bank với 42 điểm đã chính thức hoạt động trên toàn quốc.



Toàn cảnh Lễ công bố ra mắt Hệ thống Auto Banking của DongA Bank 



Ông Nguyễn Hoàng Minh – Phó Giám đốc NHNN chi nhánh Tp. Hồ Chí Minh và Ông Trần Phương Bình - Tổng Giám đốc DongA Bank bắt tay chúc mừng hoàn thành nghi thức công bố Hệ thống Auto Banking của DongA Bank, chính thức giới thiệu đến đông đảo công chúng.

Theo ông Đào Trung Kiên, Trưởng Ban dự án Auto Banking của DongA Bank cho biết, mô hình Auto Banking điển hình của ngân hàng có mặt bằng rộng rãi, được xây dựng khang trang ngay cạnh các trụ sở của DongA Bank. Về trang thiết bị, mỗi điểm Auto Banking bao gồm từ 02 – 03 máy ATM (ở những vị trí có diện tích, số lượng máy ATM tại một điểm có thể lên đến 04 - 05 máy), trong đó có ATM Thế hệ mới, dòng máy ATM hiện đại nhất Việt Nam hiện nay với tính năng nhận tiền báo có ngay lập tức và công nghệ chụp số series từng tờ tiền; ngoài ra DongA Bank còn trang bị màn hình cảm ứng giao dịch Internet Banking, điện thoại kết nối trực tiếp Trung tâm dịch vụ khách hàng hoàn toàn miễn phí và thùng phiếu tiếp nhận các nhu cầu tài chính của khách hàng. Thùng phiếu tuy là chi tiết đơn giản nhưng trong thời gian triển khai thử  nghiệm đã được khá nhiều khách hàng yêu thích, vì giờ đây khách hàng chỉ cần ghi chú vài thông tin cá nhân là đã có nhân viên DongA Bank chủ động liên hệ tư vấn trong thời gian thuận tiện. Về nhân sự, mỗi điểm Auto Banking đều có lực lượng bảo vệ  đảm bảo an toàn tài sản khách hàng và ngân hàng. Trong giai đoạn đầu giới thiệu, DongA Bank sẽ bố trí thêm một nhân viên ngân hàng túc trực để giới thiệu, tư vấn cho khách hàng làm quen và trải nghiệm. Ông Kiên chia sẻ thêm, về lộ trình phát triển, Auto Banking không chỉ có mặt ở các địa điểm trung tâm, các thành phố lớn mà còn mở rộng đến nhiều khu vực ngoại ô và nông thôn với mục tiêu phủ sóng kênh giao dịch tiện lợi này đến nhiều khách hàng. Dự kiến đến cuối năm 2015, sẽ có tối thiểu 150 Auto Banking của DongA Bank đi vào hoạt động trên toàn quốc. Cùng với sự phát triển nhanh chóng về mạng lưới, Auto Banking đang mang trên mình sứ mệnh đa dạng hóa kênh giao dịch ngân hàng và cung cấp cho khách hàng sự chủ động tối đa khi giao dịch.



Ông Đào Trung Kiên Giám đốc Dự án giới thiệu Hệ thống Auto Banking trong sự kiện

Trong suốt 23 năm hoạt động, DongA Bank luôn vững vị thế là ngân hàng không ngừng sáng tạo các sản phẩm dịch vụ mới nhằm đem đến sự hài lòng cao nhất cho khách hàng. DongA Bank đã ghi dấu ấn bằng các sản phẩm dịch vụ ấn tượng như: Máy ATM TK21 giải quyết nhu cầu đổi ngoại tệ của nhiều quốc gia; Dịch vụ ATM lưu động phục vụ khách hàng rút tiền vào mùa lễ tết, giờ cao điểm; Máy ATM bán vàng nhằm giải quyết nhu cầu mua vàng chất lượng, đạt kiểm định với giá thành ổn định; Máy ATM Thế hệ mới - giúp khách hàng gửi tiền vào Ngân hàng nhanh chóng, an toàn, không chờ đợi lâu, không tốn phí, không thủ tục phức tạp. Những sản phẩm dịch vụ này đã chinh phục niềm tin của hàng triệu khách hàng, đóng góp cho sự phát triển của toàn ngành ngân hàng cũng như minh chứng sức sáng tạo, khả năng đột phá trong công nghệ của con người Việt Nam với thế giới.Hôm nay, với Auto Banking – Ngân hàng 100% tự động, một lần nữa DongA Bank thể hiện sự nỗ lực vì khách hàng để phát triển và đáp ứng cho nhịp sống hiện đại, tân tiến của người dân Việt Nam.

Tại buổi lễ, ông Trần Phương Bình, Tổng Giám đốc DongA Bank cho biết: “Quyết định triển khai Auto Banking, một kênh giao dịch mới tại thị trường Việt Nam, đồng nghĩa với việc DongA Bank xác định cam kết đầu tư về chi phí, nguồn nhân lực và thời gian. Chúng tôi hy vọng rằng kênh giao dịch thận thiện-tiện lợi-an toàn-nhanh chóng này sẽ giúp nhiều khách hàng tiếp cận với dịch vụ ngân hàng một cách dễ dàng, thoải mái, và qua đó đẩy nhanh tiến độ của việc thực hiện mục tiêu Thanh toán không dùng tiền mặt trong nền kinh tế, một trong những mục tiêu trọng tâm của toàn ngành ngân hàng Việt Nam.”



Ông Trần Phương Bình – Tổng Giám đốc DongA Bank chia sẻ tâm huyết của DongA Bank khi nghiên cứu, phát triển và đưa Hệ thống Auto Banking vào hoạt động.



 Ông Trần Phương Bình – Tổng Giám đốc DongA Bank giới thiệu giao dịch gửi tiền trực tiếp cùng phóng viên báo đài tại Hệ thống Auto Banking của DongA Bank tại buổi lễ.
 


Khách hàng trải nghiệm dịch vụ tại hệ thống Auto Banking của DongA Bank.

Là ngân hàng được sự tin yêu, tín nhiệm và sử dụng của hơn 8 triệu chủ thẻ, sự ra đời của Auto Banking một lần nữa đã khẳng định sản phẩm của trí tuệ, ứng dụng công và sự thấu hiểu khách hàng thấu đáo của DongA Bank.
images Trang trước images Đầu trang images In trang
Các tin khác