Sự kiện 21/02/2012

Tổ chức giao lưu Nét Bút Tri Ân đầu tiên: “Chia sẻ mới tốt”

Tối chủ nhật ngày 19/02/2012, DongA Bank đã tổ chức buổi giao lưu đầu tiên trong khuôn khổ Cuộc thi “Nét Bút Tri Ân”. Với chủ đề “Chia sẻ mới tốt”, buổi giao lưu có sự tham dự của nhà văn Nguyễn Đông Thức, đại diện Ban Giám khảo cuộc thi, chị Lê Quỳnh Thư, Phó Giám đốc Marketing DongA Bank – đại diện Ban tổ chức cuộc thi, chị Đoàn Phương Huyền, phát thanh viên – biên tập viên phụ trách chuyên mục Văn học tuổi xanh của Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM (VOH) cùng đông đảo của các thí sinh đạt giải trong 2 năm vừa qua.


Từ trái qua: Nhà văn Nguyễn Đông Thức - Chị Lê Quỳnh Thư - Chị Đoàn Phương Huyền 

Đúng với chủ đề “Chia sẻ mới tốt”, buổi giao lưu đã diễn ra trong một không gian ấm áp, thân tình. Với vai trò là đại diện ban tổ chức, chị Lê Quỳnh Thư đã giải đáp mọi thắc mắc của các thí sinh về tiêu chí cũng như quy trình chấm bài. Chị Phương Huyền, đại diện VOH chia sẻ cảm xúc mỗi khi đọc các câu chuyện trên sóng FM và một lần nữa khiến cả khán phòng lặng đi với giọng đọc ấm áp qua bài “Ông bụt của đời con” của Nguyễn Thị Thanh Hoa – tác phẩm đạt giải nhì của cuộc thi năm thứ 2. Khi nghe tất cả mọi người chia sẻ về câu chuyện của mình, Thanh Hoa xúc động kể lại: “Khi em viết bài dự thi này, đó là những ngày tháng em đang chuẩn bị dự thi Đại học. Lúc đó bố đang phụ hồ ở Long An. Em ngồi nhớ bố, cảm xúc rất nhiều và viết một mạch hơn 3000 từ. Sau đó, em ngồi cắt lại và bỏ chi tiết nào đi cũng cảm thấy tiếc vì sợ không nói hết được sự tri ân với bố. Bố không chỉ là ông bụt của riêng em, mà là của cả bốn chị em trong gia đình em”.

 

Chị Mỹ Linh - thí sinh tham gia cuộc thi từ năm đầu tiên phát động - đặt câu hỏi về công tác tổ chức và chấm bài thi năm nay


Chị Quỳnh Thư nhiệt tình giải đáp câu hỏi của các bạn trẻ


Chị Phương Huyền chia sẻ cảm xúc khi đọc lại các câu chuyện trên sóng FM


Bạn Thanh Hoa tâm sự đôi điều về Ông bụt của mình 

Với Huỳnh Thanh Thảo, tác giả bài “Người gieo mầm cuộc sống cho tôi” – Giải khuyến khích cuộc thi lần 2, buổi giao lưu đã khiến chị cảm thấy vui sướng và bồi hồi nhớ lại kỷ niệm của những ngày đầu tiên tham gia cuộc thi. “Thật sự đến hôm nay, cảm xúc trong em vẫn vẹn nguyên. Nhờ Nét Bút Tri Ân, em đã có dịp bày tỏ tình cảm với mẹ của mình, người mẹ tuyệt vời đã gieo mầm cuộc sống cho em và giúp em có được sự tự tin để sống với đời. Nhờ cuộc thi, em cũng có thêm nhiều người bạn mới như em gái Thanh Hoa, Mỹ Linh, Bảo Trâm… với em, Nét Bút Tri Ân không phải là một cuộc thi mà là nơi để em bày tỏ lòng tri ân một cách chân thành nhất”.

 

Bạn Thanh Thảo chia sẻ về những điều mà bạn nhận được từ Nét Bút Tri Ân 

Là người nhận được nhiều câu hỏi nhất trong buổi giao lưu, nhà văn Nguyễn Đông Thức, đại diện Ban tổ chức cuộc thi năm nay, chia sẻ: “Tôi có thiện cảm rất lớn với cuộc thi Nét Bút Tri Ân mặc dù đây là cuộc thi mà Ban Giám khảo làm việc vất vả nhất mà tôi từng biết. Mỗi tháng phải chấm khoảng 50 bài, trong khi các cuộc thi khác tôi chỉ phải chấm khoảng 30 bài. Sau đó từ 50 bài, tôi lại chọn để chấm tiếp và tìm ra các bài hay, thậm chí tết đến Ban tổ chức vẫn gửi đều đặn 50 bài trong tháng đó và chúc tôi ăn tết vui vẻ (cười). Là giám khảo cuộc thi, tôi cảm nhận hầu hết các bài dự thi đều rất chân thật, đó là tình nghĩa sâu lắng dành cho thầy cô, cha mẹ… với những chi tiết xúc động và hoàn toàn thuyết phục được tôi. Một điều thú vị nữa là, mặc dù cuộc thi năm nay vẫn là thể hiện những đề tài đó, nhưng những bài dự thi vẫn không hề cũ, thậm chí vẫn rất hay và xúc động. Tôi rất thích những câu chuyện của Nét Bút Tri Ân và nhờ đó, tôi đã có thêm nhiều vốn sống hơn.”

 

Nhà Văn Nguyễn Đông Thức cùng những cảm nhận của ông về Nét Bút Tri Ân 

Chị Huỳnh Viên Dung (Q.3, TP.HCM) cho biết chị đã cùng con gái đến tham gia buổi giao lưu vì từ lâu đã là fan của Cuộc thi “Nét Bút Tri Ân”. “Cháu nhà tôi năm nay học lớp 10. Xu hướng học sinh bây giờ ngại đọc, ngại viết, cháu cũng không là ngoại lệ. Vì vậy, ngay từ khi cuộc thi này ra đời, tôi đã thích ý nghĩa của nó, vì cuộc thi một mặt tác động vào tình cảm nhận thức của giới trẻ về lòng tri ân, về sự chia sẻ, một mặt tạo cơ hội cho các cháu rèn luyện khả năng viết của mình. Buổi giao lưu thực sự để lại ấn tượng sâu sắc đối với mẹ con tôi” chị Dung nói.

Anh Nguyễn Minh Đạo, Thủ khoa Nhạc viện TP.HCM năm 2010, hiện là giảng viên của Nhạc viện, chia sẻ rằng anh biết đến Cuộc thi Nét Bút Tri Ân khi tham dự Lễ Tôn vinh thủ khoa tốt nghiệp đại học do DongA Bank tổ chức. Khi đó, mỗi thủ khoa đều được DongA Bank tặng một Cuốn sách Nét Bút Tri Ân. “Sách nhỏ gọn, in đẹp, với những câu chuyện từ cuộc sống thực đi vào trang sách, đọc mà cứ bồi hồi, xúc động mãi. Và điều lắng đọng mãi trong lòng tôi là một ý tưởng hay đã được DongA Bank khởi xướng, một ngọn lửa nhiệt huyết đã được nhóm, vấn đề là chúng ta sẽ thổi bùng ngọn lửa này lên như thế nào, bởi lòng tri ân không phân biệt độ tuổi, giới tính, vùng miền, bởi trong cuộc sống của mình, bạn luôn có một ai đó để thần tượng, một ai đó để chịu ơn, một ai đó để yêu thương, có thể là thầy cô, ba mẹ, ông bà, đồng nghiệp… Viết về họ, cũng là thêm một lần nhớ đến những nghĩa cử cao đẹp, từ đó biết rằng mình sống đẹp hơn, để thấm thía rằng chỉ có chia sẻ ta mới có thể nhân rộng lòng yêu thương”.

Với thông điệp “Chia sẻ lòng tri ân”, Cuộc thi “Nét Bút Tri Ân” năm thứ  3 đã đón chào những bài dự thi đầu tiên, hiện đang được đăng tải trên trang web của cuộc thi www.netbuttrian.vn. Ông Trần Phương Bình, Tổng giám đốc DongA Bank cho biết “Nét Bút Tri Ân” là một trong nhiều hoạt động cộng đồng mà Ngân hàng triển khai nhằm nuôi dưỡng và phát huy những chuẩn mực, những giá trị văn hóa tinh thần tốt đẹp của người Việt. “DongA Bank tin rằng, tạo diễn đàn cho mọi người chia sẻ lòng tri ân cũng là một cách nhân rộng lòng tri ân trong xã hội. Đó là lý do vì sao, chúng tôi đã tham gia tổ chức Cuộc thi Nét Bút Tri Ân trong suốt 3 năm qua, song song với việc đồng hành với Lễ Tôn vinh thủ khoa tốt nghiệp đại học, Chương trình truyền hình thực tế “Tiếp sức người thầy”… Ở tuổi 20, DongA Bank luôn hướng đến thực hành tốt vai trò “doanh nghiệp công dân” kiểu mẫu bằng việc đảm bảo Trách nhiệm kinh doanh hiệu quả luôn đồng hành cùng Trách nhiệm  đạo đức, Trách nhiệm pháp luật và Trách nhiệm thiện nguyện”, ông Bình chia sẻ.

images Trang trước images Đầu trang images In trang
Các tin khác