Khách hàng cá nhân


Tôi đang công tác trong ngành giáo dục và có nghe nói về loại Thẻ của DongA Bank dành riêng cho giáo viên. Điều kiện để đăng ký sử dụng thẻ được quy định như thế nào và chính sách phí dành riêng cho loại thẻ này ra sao.

Hiện nay, DongA Bank đang triển khai Thẻ nhà giáo dành riêng cho các CB-NV đang làm việc trong lĩnh vực Giáo dục và đào tạo tại các cơ sở GD-ĐT trong cả nước (trừ nhóm lao công, bảo vệ, nhà bếp, tạp vụ). Quý khách vui lòng tham khảo thủ tục và chính sách phí dưới đây: 

Thủ tục mở thẻ:

  • Giấy đăng ký sử dụng thẻ kèm 01 hình thẻ 3x4.
  • Bản sao CMND (không cần thị thực, có bản chính đối chiếu)
  • Bản sao hộ khẩu/ KT3 tại nơi đăng ký (thời gian công chứng không quá 6 tháng)
  • Bản sao hợp đồng hoặc giấy xác nhận công tác hoặc bản sao quyết định biên chế/quyết định tăng ngạch lương gần nhất.
  • Bảng lương hoặc sao kê tài khoản ngân hàng 3 tháng gần nhất.

Lưu ý: Đối với cấp Lãnh đạo - Ban giám hiệu: Không cần chứng minh thu nhập chỉ cần cung cấp Quyết định bổ nhiệm hoặc giấy xác nhận công tác.

Chính sách phí:

  • Phí phát hành Thẻ: miễn phí
  • Phí thường niên:
    • Đối với trường có chi lương qua DongA Bank: miễn phí 3 năm đầu và thu phí 50.000 đồng từ năm thứ 4 trở đi
    • Đối với trường không chi lương quaDongA Bank: miễn phí năm đầu, năm thứ 2 thu 30.000 VND, năm thứ 3 trở đi thu 50.000 VND.
  • Các loại phí khác: Áp dụng theo biểu phí thẻ đa năng Đông Á hiện hành.
images Đầu trang


Tôi thấy DongA Bank có triển khai sản phẩm shopping card. Vậy làm sao để có thể mở được thẻ này. Tôi sử dụng Thẻ này có được hưởng chính sách ưu đãi gì không?

Hiện nay, DongA Bank và báo Sài Gòn tiếp thị liên kết với nhau để phát hành Thẻ Shopping card.

Điều kiện phát hành Thẻ được quy định cụ thể như sau:

  • Khàng có CMND/Passport
  • Được báo SGTT chấp thuận bằng văn bản có đóng dấu xác nhận

Khi sử dụng Thẻ shopping card, Quý khách sẽ được hưởng những chính sách ưu đãi sau:

  • Được sử dụng các tiện ích và tính năng của Thẻ như Thẻ đa năng Đông Á
  • Được hưởng các chính sách ưu đãi do báo SGTT cung cấp: Được tư vấn thiết kế về nhà cửa miễn phí, được tư vấn về sức khỏe miễn phí, mua hàng giảm giá trên trang báo SGTT và giao hàng miễn phí trong nội thành TP.HCM...
  • Được hưởng các quyền lợi của Cộng đồng giảm giá do báo SGTT và DAB cùng hợp tác xây dựng
images Đầu trang


Tôi làm việc trong ngành Y, tôi có nghe nói về Thẻ Dr.Card của DongA Bank dành cho đối tượng y bác sỹ. Vui lòng cho tôi biết thêm điều kiện và lợi ích mở Thẻ này.

Hiện nay, DongA Bank đang phát hành Thẻ Dr. card dành cho đối tượng khách hàng là những người làm việc trong ngành y, cụ thể như sau:

  • Các lãnh đạo sở ban ngành thuộc ngành y tế
  • Các Bác sỹ, Dược sỹ trên toàn quốc, bao gồm: Tiến sỹ Y khoa; tiến sỹ Dược; Thạc sỹ Y; Thạc sỹ Dược; Bác sỹ; Dược sỹ đại học; Kỹ thuật viên Y đại học (có bằng đại học)…
Điều kiện để đăng ký sử dụng Thẻ Dr.card được quy định như sau:
  • Khách hàng có CMND, CMND Quân đội, Passport.
  • Đang công tác tại các bệnh viện, trung tâm y tế, trường Đại học y, các tổ chức Y tế hoặc các đối tượng phát hành trên đã nghỉ hưu

DongA Bank áp dụng chính sách ưu đãi dành cho chủ thẻ Dr.Card như sau:

  • Được nhận diện và phục vụ như Chủ thẻ Vàng (tại quầy và Tổng đài 1900 545464)
  • Được sử dụng các tiện ích và tính năng của Thẻ như Thẻ Đa năng Đông Á
  • Chính sách tín dụng (cho Thẻ Bác sỹ và Thẻ Tín dụng Visa) như sau:
    • Đối với Ban lãnh đạo: 200 triệu
    • Đối với các Chủ thẻ Bác sỹ khác:
      • Nếu chi lương tại DongA Bank: 05 lần thu nhập hàng tháng, tối đa 100 triệu.
      • Nếu không chi lương tại DongA Bank: 3 lần thu nhập hàng tháng. Hạn mức tối đa theo bảng thâm niên công tác.
images Đầu trang


Tôi đã đăng ký thanh toán tự động tiền nước qua tài khoản Thẻ, nhưng hiện tại Thẻ đã hết hạn, tôi có cần phải đăng ký lại dịch vụ này khi tôi đổi thẻ mới hay không?

Khi làm lại thẻ mới, số tài khoản thẻ của Quý khách không thay đổi. Vì vậy, số dư trong tài khoản thẻ vẫn được duy trì và DongA Bank vẫn tự động trích tiền hàng tháng trong tài khoản thẻ của Quý khách để thanh toán hóa đơn nước mà Quý khách đã đăng ký. Quý khách không cần liên hệ DongA Bank để đăng ký lại.
images Đầu trang


Tôi đã đổi số CMND mới, vậy để điều chỉnh thông tin này, tôi cần phải mang những giấy tờ gì đến DongA Bank?

Trong trường hợp Quý khách thay đổi số CMND, Quý khách mang CMND mới, bản sao CMND cũ và Hộ khẩu mới hoặc Giấy xác nhận số CMND mới do cơ quan công an cấp liên hệ bất kỳ Chi nhánh/ Phòng giao dịch của DongA Bank để điều chỉnh thông tin.
images Đầu trang


Hiện tại, tôi chưa đủ 18 tuổi. Vậy tôi có thể đăng ký sử dụng thẻ đa năng của DongA Bank được không?

Căn cứ theo điều khoản thẻ được ban hành ngày 15/01/2009, DongA Bank quy định đối tượng khách hàng đăng ký sử dụng Thẻ đa năng Đông Á có độ tuổi từ 18 tuổi trở lên. Do đó, Quý khách chưa đủ đìều kiện đăng ký sử dụng Thẻ tại DongA Bank.

 

 

 

images Đầu trang


Tôi không sử dụng Thẻ đa năng Đông Á trong thời gian dài. Hiện tại có nhu cầu sử dụng để giao dịch lại có được không? (chuyển tiền, nhận chuyển khỏan từ người khác)

Nếu Quý khách đã mở tài khoản tại DongA Bank, Quý khách vẫn có thể sử dụng tài khoản bình thường (chuyển tiền, nhận tiền...).

Tuy nhiên, nếu số Thẻ bắt đầu bằng số 1792xxxx... Quý khách vui lòng kiểm tra  thời hạn hiệu lực Thẻ  (được in trên mặt trước Thẻ).  Nếu thời gian sử dụng Thẻ đã hết, Quý khách vui lòng mang Thẻ và CMND liên hệ bất kỳ Chi nhánh/ Phòng giao dịch của DongA Bank để tiến hành thay thế Thẻ và sẽ được miễn phí cấp lại Thẻ mới.

Nếu số Thẻ bắt đầu bằng số 9704xxxx... loại thẻ này không có thời hạn hiệu lực, Quý khách có thể tiếp tục sử dụng.

images Đầu trang


Nếu chuyển khoản bằng thẻ ATM thì có thể chuyển khác hệ thống ngân hàng được không?

Quý khách chỉ có thể chuyển khoản trong cùng hệ thống DongA Bank qua các kênh giao dịch sau: qua máy ATM, dịch vụ Internet/SMS/Mobile/Phone Banking. Trong trường hợp Quý khách chuyển khoản đến tài khoản của Ngân hàng khác, vui lòng mang Thẻ và CMND liên hệ trực tiếp Chi nhánh/ Phòng giao dịch DongA Bank gần nhất để được hỗ trợ.

images Đầu trang


Cho tôi hỏi thẻ đa năng Đông Á có thể rút tiền từ máy ATM nào ngoài ATM của DongA Bank?

Hiện tại, DongA Bank đã liên kết với một số Ngân hàng trong hệ thống Smartlink, Banknet và VNBC, Quý khách có thể giao dịch tại máy ATM của các Ngân hàng liên kết này. Quý khách vui lòng tham khảo tên các Ngân hàng sau:
 

I. SMARTLINK

  • Ngân hàng ngoại thương Việt Nam (VCB)
  • Ngân hàng TMCP Kỹ thương (Techcombank)
  • Ngân hàng TMCP Đông Nam Á
  • Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Eximbank
  • Ngân hàng TMCP Quân Đội
  • Ngân hàng TMCP Quốc tế
  • Ngân hàng TMCP Á Châu
  • Ngân hàng TMCP An Bình
  • Ngân hàng TMCP Sài gòn Hà Nội
  • Ngân hàng Sài gòn Thương tín
  • Ngân hàng TMCP Phát triển nhà TP HCM
  • Ngân hàng Nam Việt
  • Ngân hàng TMCP Hàng Hải
  • Ngân hàng Indovina
  • Ngân hàng Tiên Phong
  • Ngân hàng Việt Á
  • Ngân hàng VID Public
  • Ngân hàng Bảo Việt (BVB)
  • Ngân hàng liên doanh Shinhan Vina (SVB)
  • Ngân hàng TMCP Phương Nam (PNB)
  • Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (Seabank)
  • Ngân hàng Standard Chartered (SCVN)
  • Ngân hàng Bắc Á (NAS Bank)
  • Ngân hàng Phương Đông (OCB)
  • Ngân hàng Sài Gòn Hà Nội (SHB)
  • Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LPB)
  • Ngân hàng TNHH MTV HongLeong Việt Nam (HLBVN)

Phí giao dịch:

  • Rút tiền: 3.300 VND/ giao dịch
  • Tra cứu số dư: 1.650 VND/ giao dịch
  • In sao kê: 1.650 VND/ giao dịch
  • Chuyển khoản nội bộ: 1.650 VND/ giao dịch
     

II. Banknet

  • Ngân hàng công Thương Việt Nam
  • Ngân hàng Nông Nhiệp và phát triển Nông Thôn
  • Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam
  • Ngân hàng Đại Dương
  • Ngân Hàng TMCP Phương Tây
  • Ngân hàng TMCP Xăng Dầu Petrolimex
  • Ngân hàng TMCP Đại Tín
  • Ngân hàng TMCP Nam Á
  • Ngân hàng Liên doanh Việt Nga

Phí giao dịch:

  • Rút tiền: 3.300 VND/ giao dịch
  • Tra cứu số dư: 1.650 VND/ giao dịch
  • In sao kê: 1.650 VND/ giao dịch
  • Chuyển khoản nội bộ: 1.650 VND/ giao dịch

images Đầu trang


Tôi đang thực hiện giao dịch rút tiền trên ATM, nhưng máy báo giao dịch không thực hiện được, liệu tôi có bị trừ tiền trong tài khoản không?

Trường hợp nếu đang giao dịch, máy báo không thể thực hiện được giao dịch, có thể có những khả năng sau:

  • Do lỗi kỹ thuật hoặc đường truyền, hệ thống sẽ tự hoàn trả lại tiền cho những giao dịch không thành công.
  • Trường hợp hệ thống không kịp thời hoàn trả, Quý khách vui lòng liên hệ với Trung tâm Dịch vụ Khách hàng 1900 545464 để kiểm tra, đối chiếu... làm thủ tục rà soát và hoàn trả lại tiền cho Quý khách.
  • Quý khách vui lòng lưu ý khi thực hiện các giao dịch như: chuyển khoản (nhập sai tài khoản), rút tiền (không nhận tiền kịp thời, máy giữ lại tiền ...) để tránh xảy ra các sự cố trong giao dịch.
images Đầu trang


Nếu tôi bị mất Thẻ và người khác nhặt được, Thẻ của tôi có bị mất tiền không?

Quý khách có thể yên tâm với số tiền trong tài khoản Thẻ của mình khi bị mất Thẻ, vì những lý do sau:

  • Để sử dụng tài khoản cần có 2 yếu tố: Thẻ và mật mã sử dụng (số PIN).
  • Như vậy chỉ khi Thẻ của Quý khách bị người khác cầm giữ và biết số PIN thì Quý khách mới có nguy cơ bị mất tiền.

Nếu có bất cứ nghi ngờ nào, Quý khách vui lòng liên hệ Trung tâm Dịch vụ Khách hàng 1900545464 để thông báo Thẻ bị mất và yêu cầu khóa Thẻ.

images Đầu trang


Tôi đã không sử dụng Thẻ đa năng Đông Á trong thời gian dài. Hiện tại có nhu cầu sử dụng để giao dịch lại có được không? (chuyển tiền, nhận chuyển khỏan từ người khác)

Nếu Quý khách đã mở tài khoản tại DongA Bank, Quý khách vẫn có thể sử dụng tài khoản bình thường (chuyển tiền, nhận tiền...).

Tuy nhiên, nếu số thẻ bắt đầu bằng số 1792xxxx... Quý khách vui lòng kiểm tra  thời hạn hiệu lực Thẻ  (được in trên mặt trước Thẻ).  Nếu thời gian sử dụng Thẻ đã hết, Quý khách vui lòng mang Thẻ và CMND liên hệ bất kỳ Chi nhánh/ Phòng giao dịch của DongA Bank để tiến hành thay thế Thẻ miễn phí (và sẽ được miễn phí cấp lại Thẻ mới)



images Đầu trang


Trong trường hợp Tôi làm mất Thẻ Đa năng Đông Á thì thủ tục báo mất thẻ và làm lại thẻ như thế nào?

Trường hợp Quý khách làm mất Thẻ Đa năng Đông Á, Quý khách vui lòng mang theo giấy tờ bản chính khi đăng ký mở thẻ (CMND hay CMND quân đội hay Passport) đến bất kì Chi nhánh hay Phòng giao dịch của DongA Bank lập biên bản báo mất thẻ và đề nghị làm lại thẻ mới.

Nếu Quý khách chưa thể đến Chi nhánh hay Phòng giao dịch kịp thời, vui lòng gọi đến hotline DongA Bank qua số điện thoại 1900545464 để được hỗ trợ khóa thẻ, sau đó trong vòng 3 ngày làm việc Quý khách cần đến Ngân hàng để thực hiện việc thay thế thẻ.

Phí làm lại thẻ là 50.000 đồng.

images Đầu trang


Hiện nay có nhiều thông tin về việc thẻ bị lấy cắp dữ liệu khi giao dịch tại máy ATM. Tôi là chủ thẻ của DongA Bank. Tôi cần phải chú ý điều gì để bảo vệ thẻ của tôi?

Khi giao dịch tại ATM, KH cần lưu ý những điểm sau

    • Không để người lạ vào cùng buồng ATM quan sát các thao tác hoặc thực hiện dùm thao tác của Quý khách.

    • Quan sát khe nhận thẻ trước khi cho thẻ vào giao dịch: khu vực xung quanh khe phải bằng phẳng, không gồ ghề và không thể tháo rời khỏi máy.

    • Không quẹt thẻ ở bất kỳ thiết bị nào khác ngoài khe đọc thẻ.

    • Dùng tay che khi nhập mã PIN, tránh bị lộ mã PIN.

    • Khi thấy bất kỳ dấu hiệu bất thường nào, Quý khách cần gọi ngay đến Tổng đài 1900545464 để được hướng dẫn xử lý.

Khi đi giao dịch thanh toán hàng hóa

   • KH cần lưu ý quá trình quẹt thẻ, kiểm tra cẩn thận việc quẹt thẻ của thu ngân, nếu có yêu cầu nhập PIN, cần tránh không để người khác nhìn thấy số PIN mình nhập.

Đồng thời, một biện pháp rất hữu hiệu mà Quý khách cần quan tâm là sử dụng dịch vụ SMS Banking của DongA Bank. Với dịch vụ này, Quý khách sẽ được Ngân hàng gửi tin nhắn thông báo khi tài khoản có thay đổi số dư từ 50.000 VND trở lên. Ngoài ra, Quý khách có thể sử dụng dịch vụ Internet Banking để có thể chủ động kiểm tra thường xuyên tài khoản của mình. Ngay khi phát hiện có sự gian lận, Quý khách vui lòng thông báo ngay với DongA Bank để kịp thời xử lý.


images Đầu trang