Khách hàng cá nhân


Tôi nghe nói DongA Bank có triển khai dịch vụ chuyển khoản đến Ngân hàng khác trên ATM rồi phải không? Hình thức đăng ký và thủ tục thế nào? Khi nào thì tôi có thể sử dụng dịch vụ này? Phí dịch vụ ra sao?

Từ ngày 09/06/2014, DongA Bank đã triển khai dịch vụ chuyển khoản liên ngân hàng qua kênh ATM, chủ thẻ Đa năng có thể thực hiện chuyển khoản từ tài khoản thẻ của mình đến tài khoản thẻ của Ngân hàng khác trên ATM DongA Bank mà không cần đăng ký dịch vụ chuyển khoản tại Ngân hàng.

Dịch vụ Chuyển tiền liên ngân hàng thao tác qua ATM DongA Bank tiện lợi và tiết kiệm hơn cho khách hàng với các điểm khác biệt:

- Khách hàng tự thao tác bất cứ lúc nào (kể cả ngày nghỉ, ngày lễ) tại ATM DongA Bank.

- Tiền có trong tài khoản người nhận ngay lập tức.

Phí chuyển tiền:

1. DongA Bank là chiều chuyển tiền:

  •   ATM của DongA Bank: phí 0.055%/ số tiền chuyển (tối thiểu 11,000 đồng, tối đa 16,500 đồng)
  •   ATM của Ngân hàng khác: phí 0.066% /số tiền chuyển (tối thiểu 11,000 đồng, tối đa 16,500 đồng)

2. DongA Bank là chiều thụ hưởng: miễn phí

Lưu ý: Hạn mức giao dịch chuyển tiền liên ngân hàng trên ATM từ Thẻ DongA Bank:

  • số tiền chuyển liên ngân hàng tối đa 1 lần trên ATM: 30.000.000 VND/ lần
  • số tiền chuyển liên ngân hàng tối đa 1 ngày trên ATM: 300.000.000 VND/ ngày
images Đầu trang


Vui lòng hướng dẫn tôi các bước để thực hiện chuyển tiền liên ngân hàng tại ATM DongA Bank như thế nào? Làm cách nào để biết tiền đã có trong thẻ/tài khoản của người nhận ở Ngân hàng khác?

Quý khách vui lòng tham khảo 5 bước đơn giản sau đây:

Bước 1: Cho thẻ vào máy và nhập số PIN. Sau đó chọn chức năng “Chuyển khoản đến ngân hàng khác”. Màn hình sẽ hiện lên danh sách các Ngân hàng có thể chuyển khoản đến.

Bước 2: Chọn Ngân hàng cần chuyển khoản đến.

Bước 3: Nhập “Số thẻ/ Số tài khoản” cần chuyển khoản đến.

Bước 4: Xác nhận thông tin chuyển khoản với tên người nhận và số thẻ/số tài khoản người nhận.

Bước 5: Nhập số tiền cần chuyển và bấm nút “Đồng ý” để hoàn tất chuyển tiền liên ngân hàng.

Với dịch vụ Chuyển tiền liên ngân hàng thao tác tại ATM, hệ thống của DongA Bank và hệ thống của Ngân hàng khác được kết nối trực tuyến. Do đó mọi thông tin xác nhận giao dịch thành công được thông báo đến Quý khách ngay lập tức.

Sau khi chuyển tiền thành công tại ATM, Quý khách sẽ:

o Thấy thông báo xác nhận giao dịch thành công trên màn hình ATM.

o Nhận được biên lai hiển thị thông tin giao dịch chuyển tiền.

o Nếu có sử dụng dịch vụ eBanking của DongA Bank, Quý khách tiếp tục nhận được tin nhắn thông báo tài khoản của Quý khách đã chuyển bao nhiêu tiền đến Ngân hàng khác.

o Nếu chưa an tâm, Quý khách có thể liên lạc với người nhận để kiểm tra.

images Đầu trang


Tôi là chủ thẻ thanh toán nội địa DongA Bank. Ngoài các ATM DongA Bank, tôi có thể đến các ATM của ngân hàng khác để chuyển tiền liên ngân hàng hay không?

Hiện nay, ngoài ATM DongA Bank, Quý khách có thể đến ATM của các ngân hàng sau để chuyển tiền liên ngân hàng:

 

1. Agribank

2. Vietinbank

3. Sacombank

4. ABBank

5. Saigonbank

6. SeABank

7. Oceanbank

8. GPBank

9.  PVcombank

10. PGBank 

 

Quý khách lưu ý phí chuyển tiền trên ATM của các ngân hàng này là 0.066% số tiền chuyển. (So với phí chuyển tiền trên ATM DongA Bank là 0.055% số tiền chuyển).

 

 *Danh sách trên được cập nhật liên tục, vui lòng tham khảo website DongA Bank.

images Đầu trang


Vui lòng hướng dẫn giúp tôi cách thức gửi tiền qua máy ATM.

Hiện nay, DongA Bank đưa vào hoạt động dòng máy ATM thế hệ mới H68NL có chức năng gửi tiền mặt trực tiếp (nhận tiền theo bó) và báo có ngay lập tức vào tài khoản của khách hàng thay thế cho dòng máy cũ. Quý khách không cần đến trực tiếp ngân hàng để thực hiện giao dịch, tốn nhiều thời gian và chi phí, khách hàng có thể đến bất kỳ máy ATM thế hệ mới của DongA Bank thực hiện giao dịch một cách nhanh chóng và không chờ đợi báo có tiền vào tài khoản như hiện tại. Để có thể gửi tiền tại máy này, Quý khách vui lòng thực hiện theo quy trình sau:


Bước 1: Đưa thẻ vào khe thẻ (theo chiều mũi tên in trên thẻ)
Bước 2: Nhập mật mã cá nhân (mã  PIN)
Bước 3: Chọn mục "TÀI KHOẢN THẺ/NẠP TIỀN"
Bước 4: Xếp tiền ngay ngắn và đưa tiền vào khe gửi tiền, sau đó nhấn ENTER
Bước 5: Chọn "NHẬP/nhấn ENTER" để xác nhận số tiền gửi.
             Chọn "NẠP THÊM" để tiếp tục gửi tiền vào tài khoản

Lưu ý: Máy chỉ chấp nhận tiền có mệnh giá 50.000 VND, 100.000 VND, 200.000 VND và 500.000 VND

Trong quá trình giao dịch tại máy ATM, nếu có bất kỳ trở ngại nào, Quý khách vui lòng liên hệ Tổng đài 1900545464 để được hổ trợ nhanh nhất

images Đầu trang


Hiện tại, tôi chưa đủ 18 tuổi. Vậy tôi có thể đăng ký sử dụng thẻ đa năng của DongA Bank được không?

Căn cứ theo điều khoản thẻ được ban hành ngày 15/01/2009, DongA Bank quy định đối tượng khách hàng đăng ký sử dụng Thẻ đa năng Đông Á có độ tuổi từ 18 tuổi trở lên. Do đó, Quý khách chưa đủ đìều kiện đăng ký sử dụng Thẻ tại DongA Bank.

 

 

 

images Đầu trang


Tôi không sử dụng Thẻ đa năng Đông Á trong thời gian dài. Hiện tại có nhu cầu sử dụng để giao dịch lại có được không? (chuyển tiền, nhận chuyển khỏan từ người khác)

Nếu Quý khách đã mở tài khoản tại DongA Bank, Quý khách vẫn có thể sử dụng tài khoản bình thường (chuyển tiền, nhận tiền...).

Tuy nhiên, nếu số Thẻ bắt đầu bằng số 1792xxxx... Quý khách vui lòng kiểm tra  thời hạn hiệu lực Thẻ  (được in trên mặt trước Thẻ).  Nếu thời gian sử dụng Thẻ đã hết, Quý khách vui lòng mang Thẻ và CMND liên hệ bất kỳ Chi nhánh/ Phòng giao dịch của DongA Bank để tiến hành thay thế Thẻ và sẽ được miễn phí cấp lại Thẻ mới.

Nếu số Thẻ bắt đầu bằng số 9704xxxx... loại thẻ này không có thời hạn hiệu lực, Quý khách có thể tiếp tục sử dụng.

images Đầu trang


Tôi đã đăng ký thanh toán tự động tiền nước qua tài khoản Thẻ, nhưng hiện tại Thẻ đã hết hạn, tôi có cần phải đăng ký lại dịch vụ này khi tôi đổi thẻ mới hay không?

Khi làm lại thẻ mới, số tài khoản thẻ của Quý khách không thay đổi. Vì vậy, số dư trong tài khoản thẻ vẫn được duy trì và DongA Bank vẫn tự động trích tiền hàng tháng trong tài khoản thẻ của Quý khách để thanh toán hóa đơn nước mà Quý khách đã đăng ký. Quý khách không cần liên hệ DongA Bank để đăng ký lại.

 

 

 

 

images Đầu trang


Cho tôi hỏi thẻ đa năng Đông Á có thể rút tiền từ máy ATM nào ngoài ATM của DongA Bank?

Hiện tại, DongA Bank đã liên kết với một số Ngân hàng trong hệ thống Smartlink, Banknet và VNBC, Quý khách có thể giao dịch tại máy ATM của các Ngân hàng liên kết này. Quý khách vui lòng tham khảo tên các Ngân hàng sau:
 

I. SMARTLINK

  • Ngân hàng ngoại thương Việt Nam (VCB)
  • Ngân hàng TMCP Kỹ thương (Techcombank)
  • Ngân hàng TMCP Đông Nam Á
  • Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Eximbank
  • Ngân hàng TMCP Quân Đội
  • Ngân hàng TMCP Quốc tế
  • Ngân hàng TMCP Á Châu
  • Ngân hàng TMCP An Bình
  • Ngân hàng TMCP Sài gòn Hà Nội
  • Ngân hàng Sài gòn Thương tín
  • Ngân hàng TMCP Phát triển nhà TP HCM
  • Ngân hàng Nam Việt
  • Ngân hàng TMCP Hàng Hải
  • Ngân hàng Indovina
  • Ngân hàng Tiên Phong
  • Ngân hàng Việt Á
  • Ngân hàng VID Public
  • Ngân hàng Bảo Việt (BVB)
  • Ngân hàng liên doanh Shinhan Vina (SVB)
  • Ngân hàng TMCP Phương Nam (PNB)
  • Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (Seabank)
  • Ngân hàng Standard Chartered (SCVN)
  • Ngân hàng Bắc Á (NAS Bank)
  • Ngân hàng Phương Đông (OCB)
  • Ngân hàng Sài Gòn Hà Nội (SHB)
  • Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LPB)
  • Ngân hàng TNHH MTV HongLeong Việt Nam (HLBVN)

Phí giao dịch:

  • Rút tiền: 3.300 VND/ giao dịch
  • Tra cứu số dư: 1.650 VND/ giao dịch
  • In sao kê: 1.650 VND/ giao dịch
  • Chuyển khoản nội bộ: 1.650 VND/ giao dịch
     

II. Banknet

  • Ngân hàng công Thương Việt Nam
  • Ngân hàng Nông Nhiệp và phát triển Nông Thôn
  • Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam
  • Ngân hàng Đại Dương
  • Ngân Hàng TMCP Phương Tây
  • Ngân hàng TMCP Xăng Dầu Petrolimex
  • Ngân hàng TMCP Đại Tín
  • Ngân hàng TMCP Nam Á
  • Ngân hàng Liên doanh Việt Nga

Phí giao dịch:

  • Rút tiền: 3.300 VND/ giao dịch
  • Tra cứu số dư: 1.650 VND/ giao dịch
  • In sao kê: 1.650 VND/ giao dịch
  • Chuyển khoản nội bộ: 1.650 VND/ giao dịch

images Đầu trang


Tôi đang thực hiện giao dịch rút tiền trên ATM, nhưng máy báo giao dịch không thực hiện được, liệu tôi có bị trừ tiền trong tài khoản không?

Trường hợp nếu đang giao dịch, máy báo không thể thực hiện được giao dịch, có thể có những khả năng sau:

  • Do lỗi kỹ thuật hoặc đường truyền, hệ thống sẽ tự hoàn trả lại tiền cho những giao dịch không thành công.
  • Trường hợp hệ thống không kịp thời hoàn trả, Quý khách vui lòng liên hệ với Trung tâm Dịch vụ Khách hàng 1900 545464 để kiểm tra, đối chiếu... làm thủ tục rà soát và hoàn trả lại tiền cho Quý khách.
  • Quý khách vui lòng lưu ý khi thực hiện các giao dịch như: chuyển khoản (nhập sai tài khoản), rút tiền (không nhận tiền kịp thời, máy giữ lại tiền ...) để tránh xảy ra các sự cố trong giao dịch.
images Đầu trang


Nếu tôi bị mất Thẻ và người khác nhặt được, Thẻ của tôi có bị mất tiền không?

Quý khách có thể yên tâm với số tiền trong tài khoản Thẻ của mình khi bị mất Thẻ, vì những lý do sau:

  • Để sử dụng tài khoản cần có 2 yếu tố: Thẻ và mật mã sử dụng (số PIN).
  • Như vậy chỉ khi Thẻ của Quý khách bị người khác cầm giữ và biết số PIN thì Quý khách mới có nguy cơ bị mất tiền.

Nếu có bất cứ nghi ngờ nào, Quý khách vui lòng liên hệ Trung tâm Dịch vụ Khách hàng 1900545464 để thông báo Thẻ bị mất và yêu cầu khóa Thẻ.

images Đầu trang


Tôi đã đổi số CMND mới, vậy để điều chỉnh thông tin này, tôi cần phải mang những giấy tờ gì đến DongA Bank?

Trong trường hợp Quý khách thay đổi số CMND, Quý khách mang CMND mới, bản sao CMND cũ và Hộ khẩu mới hoặc Giấy xác nhận số CMND mới do cơ quan công an cấp liên hệ bất kỳ Chi nhánh/ Phòng giao dịch của DongA Bank để điều chỉnh thông tin.


images Đầu trang


Tôi đã không sử dụng Thẻ đa năng Đông Á trong thời gian dài. Hiện tại có nhu cầu sử dụng để giao dịch lại có được không? (chuyển tiền, nhận chuyển khỏan từ người khác)

Nếu Quý khách đã mở tài khoản tại DongA Bank, Quý khách vẫn có thể sử dụng tài khoản bình thường (chuyển tiền, nhận tiền...).

Tuy nhiên, nếu số thẻ bắt đầu bằng số 1792xxxx... Quý khách vui lòng kiểm tra  thời hạn hiệu lực Thẻ  (được in trên mặt trước Thẻ).  Nếu thời gian sử dụng Thẻ đã hết, Quý khách vui lòng mang Thẻ và CMND liên hệ bất kỳ Chi nhánh/ Phòng giao dịch của DongA Bank để tiến hành thay thế Thẻ miễn phí (và sẽ được miễn phí cấp lại Thẻ mới)



images Đầu trang


Trong trường hợp Tôi làm mất Thẻ Đa năng Đông Á thì thủ tục báo mất thẻ và làm lại thẻ như thế nào?

Trường hợp Quý khách làm mất Thẻ Đa năng Đông Á, Quý khách vui lòng mang theo giấy tờ bản chính khi đăng ký mở thẻ (CMND hay CMND quân đội hay Passport) đến bất kì Chi nhánh hay Phòng giao dịch của DongA Bank lập biên bản báo mất thẻ và đề nghị làm lại thẻ mới.

Nếu Quý khách chưa thể đến Chi nhánh hay Phòng giao dịch kịp thời, vui lòng gọi đến hotline DongA Bank qua số điện thoại 1900545464 để được hỗ trợ khóa thẻ, sau đó trong vòng 3 ngày làm việc Quý khách cần đến Ngân hàng để thực hiện việc thay thế thẻ.

Phí làm lại thẻ là 50.000 đồng.

images Đầu trang


Hiện nay có nhiều thông tin về việc thẻ bị lấy cắp dữ liệu khi giao dịch tại máy ATM. Tôi là chủ thẻ của DongA Bank. Tôi cần phải chú ý điều gì để bảo vệ thẻ của tôi?

Khi giao dịch tại ATM, KH cần lưu ý những điểm sau

    • Không để người lạ vào cùng buồng ATM quan sát các thao tác hoặc thực hiện dùm thao tác của Quý khách.

    • Quan sát khe nhận thẻ trước khi cho thẻ vào giao dịch: khu vực xung quanh khe phải bằng phẳng, không gồ ghề và không thể tháo rời khỏi máy.

    • Không quẹt thẻ ở bất kỳ thiết bị nào khác ngoài khe đọc thẻ.

    • Dùng tay che khi nhập mã PIN, tránh bị lộ mã PIN.

    • Khi thấy bất kỳ dấu hiệu bất thường nào, Quý khách cần gọi ngay đến Tổng đài 1900545464 để được hướng dẫn xử lý.

Khi đi giao dịch thanh toán hàng hóa

   • KH cần lưu ý quá trình quẹt thẻ, kiểm tra cẩn thận việc quẹt thẻ của thu ngân, nếu có yêu cầu nhập PIN, cần tránh không để người khác nhìn thấy số PIN mình nhập.

Đồng thời, một biện pháp rất hữu hiệu mà Quý khách cần quan tâm là sử dụng dịch vụ SMS Banking của DongA Bank. Với dịch vụ này, Quý khách sẽ được Ngân hàng gửi tin nhắn thông báo khi tài khoản có thay đổi số dư từ 50.000 VND trở lên. Ngoài ra, Quý khách có thể sử dụng dịch vụ Internet Banking để có thể chủ động kiểm tra thường xuyên tài khoản của mình. Ngay khi phát hiện có sự gian lận, Quý khách vui lòng thông báo ngay với DongA Bank để kịp thời xử lý.


images Đầu trang